Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

CŨNG TẠI "THẰNG CƠ CHẾ" CÂU: " LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU" CỦA " BÁC" ĐÃ HẾT THIÊNG! :Mất “10 bát phở” cho bác sĩ, vẫn loay hoay với tờ giấy khám sức khỏe

Revolution fist.jpg

"Nếu như họ hứa vài trăm năm hay một ngàn năm nữa xây dựng thành công Chủ nghĩa Cộng sản thì còn có chút hy vọng, đằng này cứ đằng đẵng một cách vô thời hạn như thế. Thử hỏi người dân làm sao có thể chịu đựng nổi, trong khi đó thì những bất công và sai trái luôn hiện hữu hằng ngày hằng giờ? Cuộc sống của con người thì có giới hạn, làm gì có ai có thể chờ đợi Đảng Cộng sản xây dựng thành công Chủ nghĩa Cộng Sản? Đã hơn 60 năm kể từ khi đảng Cộng sản cướp chính quyền, cho đến bây giờ họ vẫn loanh quanh “quá độ” để đưa đất nước đi lên Chủ nghĩa Cộng sản. Tốt nhất là đảng Cộng sản hãy thú nhận trước lịch sử và nhân dân rằng: Chủ nghĩa Cộng sản là hoang tưởng, và con đường họ đang đi là sai lầm. Họ nên tự giải thể chế độ độc tài Cộng sản sai trái để tránh thêm những đổ vỡ và mất mát cho dân tộc Việt Nam."


Không như nhiều bệnh viện lớn khác trong nội đô Hà Nội, chỉ cần đến đầu cổng gửi xe, "cò" ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông ngồi la liệt dù nắng hay mưa để "mồi chài" người vào khám bệnh.
Bác sĩ làm… "cò cao cấp"

Trong vai người có nhu cầu cần làm gấp giấy khám sức khỏe để đi làm, phóng viên đã đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và được "mục sở thị" những chiêu trò "hành" dân và cấu kết với "cò" ăn tiền của một bác sĩ.

Không như nhiều bệnh viện lớn khác trong nội đô Hà Nội, chỉ cần đến đầu cổng gửi xe, đã thấy "cò" ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông ngồi la liệt dù nắng hay mưa để "mồi chài" người vào khám bệnh.

Nếu ai lần đầu đến bệnh viện này, hẳn sẽ rất ngạc nhiên vì đội ngũ "cò" làm giấy khám sức khỏe dịch vụ công khai và nghênh ngang trước cổng bệnh viện.

                   Mất ’10 bát phở’ cho bác sĩ, vẫn loay hoay với tờ giấy khám sức khỏe - Tin180.com (Ảnh 1)

Vị bác sĩ T. ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông nhận tiền "cám ơn" của người đi khám sức khỏe rất "hồn nhiên".


Không như nhiều bệnh viện lớn khác, khi thấy người tới khám bệnh, đội ngũ cò mới lao tới, ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, chỉ cần đi xe đến cổng viện, ngay lập tức, đội ngũ này xông đến mời chào nhiệt tình: "Sức khỏe không em? Rẻ thôi, chị làm luôn cho…". Cảnh tượng cò mồi "mồi chài" người khám bệnh chẳng khác đi mua mớ rau, con cá ngoài chợ.

Đưa ra yêu cầu muốn có một giấy khám sức khỏe "ăn gian" chiều cao, chuyển từ mắt cận thành mắt thị lực 10/10, nhiều "cò" lắc đầu vì tôi… đòi hỏi nhiều quá.

Tuy nhiên, sau một hồi lân la, cuối cùng tôi đã tìm được một "cò mồi" tự nhận có mối quan hệ thân thiết với bác sĩ trong Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Qua lời giới thiệu hoành tráng của "cò", tôi được biết vị bác sĩ này có đủ "quyền năng" để biến "không thành có" và chỉ có vị bác sĩ này mới giúp được những yêu cầu "khó như lên trời" của tôi mà các cò khác lắc đầu không làm được.

Sau một hồi ngã giá, cuối cùng cò mồi yêu cầu tôi phải đưa 200.000 đồng cho 2 tờ giấy khám sức khỏe. Thắc mắc về mức giá "quá chát" này vì "giá" 2 tờ giấy khám sức khỏe của hội cò trước cổng Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chỉ là 100.000 – 110.000 đồng? Tôi nhận được câu trả lời, giá cao là vì có bác sĩ làm, có dấu đỏ của bệnh viện đàng hoàng.

Thấy tôi vẫn đắn đo vì mức giá 200.000 đồng cho hai tờ giấy khám sức khỏe, cò mồi "trấn an": "Yêu cầu như của cháu khó lắm, ở nơi khác không làm được đâu".

Giả bộ suy nghĩ một lúc, tôi gật đầu đồng ý với giá 200.000 đồng cho 2 tờ giấy khám sức khỏe. Ngay lập tức, cò mồi hướng dẫn tôi gấp đôi 2 tờ giấy khám sức khỏe lại và nhét tiền vào trong đó. Theo lời cò mồi, làm như vậy để tránh người khác soi mói và để tránh bị bắt quả tang sẽ phiền cho bác sĩ.
Sau đó, tôi theo chân cò mồi lên tận phòng một vị nữ bác sĩ tên T… Theo quan sát của tôi, cò mồi không dám xuất hiện ngay trước cửa phòng vị bác sĩ này mà lấm lét ra dấu gọi vị bác sĩ tên T. ra ngoài hành lang để tiện "làm việc".

Khoảng 5 phút sau, vị bác sĩ này đã xuất hiện, nhanh chóng cầm 2 tờ giấy khám sức khỏe của tôi rồi kéo cả cò mồi và tôi vào căn phòng tối om ngay bên cạnh.

Không nói nhiều đến chuyện tiền bạc và như đã biết trước, vị bác sĩ này "xử lý" rất nhanh hai tờ giấy khám sức khỏe mà trước đó, tôi đã nhét tiền vào theo hướng dẫn của cò mồi. Trong lúc đó, cò mồi mắt trước mắt sau đã lẩn mất để tránh bị lộ.

Trái với lời "quảng cáo" của cò mồi, vị bác sĩ tên T. dù đã nhận tiền nhưng vẫn kêu "không giúp được" đúng như yêu cầu tăng chiều cao và ăn gian độ cận của mắt của tôi. Sau một hồi thỏa thuận, cuối cùng vị bác sĩ này cũng đã đồng ý… "ăn gian ít" giúp tôi và hứa sẽ đưa qua các phòng khám để… làm "tàu nhanh".

Chưa hết, sau khi đã cầm hai tờ giấy khám sức khỏe có kẹp tiền của tôi, vị bác sĩ tên T. này quay trở lại phòng của mình và để tôi ngồi đợi trong… mỏi mòn như những người khám bệnh khác ngoài hành lang.

Sau một hồi chờ đợi, tôi quay lại gõ cửa, yêu cầu vị bác sĩ tên T. này đưa đi khám thì chỉ nhận được cái phẩy tay yêu cầu đợi. Nửa tiếng sau, vị bác sĩ này mới bước ra khỏi phòng, đưa 2 tờ giấy khám sức khỏe vẫn… trống trơn và yêu cầu tôi… tự đi đến những phòng khám. Tôi tỏ vẻ ngạc nhiên và yêu cầu bác sĩ đi cùng thì bác sĩ T. nhất quyết không đi và yêu cầu tôi phải tự đi trước. Nói đoạn, bác sĩ T. lại quay trở lại phòng làm việc của mình.

Ngay sau khi nhận được "chỉ đạo"… tự đi khám của vị bác sĩ, tôi gọi điện trở lại cho cò mồi yêu cầu phải có trách nhiệm vì bác sĩ tên T đã "bỏ rơi" tôi. Một lúc sau, cò mồi xuất hiện nơi tôi đang đứng và hé cửa vào phòng làm việc của vị bác sĩ T… Lúc này, vị bác sĩ T. tỏ ra khá bực tức và lầm bầm gì đó với cò mồi. Vị bác sĩ này yêu cầu cò mồi đừng xuất hiện như vậy sẽ… rách việc.

                 Mất ’10 bát phở’ cho bác sĩ, vẫn loay hoay với tờ giấy khám sức khỏe - Tin180.com (Ảnh 2)
Cò mồi hướng dẫn cách nhét tiền vào giấy khám sức khỏe thế nào để tránh phiền phức cho bác sĩ .

Nhờ sự tác động của cò mồi, cuối cùng vị bác sĩ T. đã đưa tôi đi đến một vài phòng khám. Ở các phòng khám này, tôi được "giải quyết" dần dần những "hạng mục" trong tờ giấy khám sức khỏe khá nhanh. Nhưng chỉ được một vài phòng khám, sau đó, vị bác sĩ T. lại tiếp tục "bỏ rơi" để tôi tự ngồi đợi và tự đi khám.

Để cảm nhận được nỗi khổ của rất nhiều người đi khám sức khỏe đang ngồi đợi dài dằng dặc, tôi quyết định ngồi chờ đến lượt thay vì lại cầu cứu cò mồi.

2 tờ giấy khám sức khỏe bằng… 10 bát phở

Sau hồi lâu chờ đợi và bon chen, tôi tạm cầm được 2 tờ giấy khám sức khỏe mới chỉ "gần xong" và lại phải chạy ngược lại phòng của bác sĩ T. vì vị bác sĩ này yêu cầu mỗi lần xong là… phải quay lại "gọi" để được đưa đi tiếp.

Theo chân vị bác sĩ T., cuối cùng tôi cũng đã lấy được 2 tờ giấy khám sức khỏe sau gần… 4 tiếng chầu chực và đã mất 200.000 đồng tiền "lệ phí".
Trong suốt quá trình đi tìm các phòng khám để hoàn thành các mục trong tờ giấy khám sức khỏe của mình, vị bác sĩ T. rất ít khi xuất hiện hoặc chỉ dẫn đến rồi để tôi ở đó. Mỗi lần xong được một "hạng mục", tôi lại phải chạy đi tìm vị bác sĩ này để được đưa đi tiếp. Nhưng đến khi đã gần xong, vị bác sĩ này lại tỏ ra rất "nhiệt tình" và "tử tế".

Tôi tỏ ý muốn đưa thêm tiền "cám ơn" trước khi ra về, vị bác sĩ T. này chẳng ngại ngùng và cũng chẳng cần đắn đo chút nào, nhanh tay cầm lấy tiền "bồi dưỡng" của tôi cất vào túi áo trước ngực. Cầm được tiền của tôi, vị bác sĩ T. vui ra mặt và chia sẻ số điện thoại cho tôi, không quên dặn dò: "Lần sau vào viện có việc cứ gọi cho cô"!

                    Mất ’10 bát phở’ cho bác sĩ, vẫn loay hoay với tờ giấy khám sức khỏe - Tin180.com (Ảnh 3)

Với giá 200.000 đồng và 50.000 đồng tiền bồi dưỡng thêm cho bác sĩ, người đi khám sức khỏe ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vẫn bị "hành" đến nơi đến chốn.

Sau gần 4 tiếng đồng hồ buổi sáng, mất tổng cộng 250.000 đồng, tôi đã cầm được 2 tờ giấy khám sức khỏe trên tay dù đã nhờ "cò mồi cao cấp" là… một bác sĩ trong bệnh viện.

2 nhận xét:

  1. Những hình ảnh này chả nói lên điều gì cả. Đã cho người ta rồi lại còn giở trò. Chỉ chỉ căn cứ vào nhưng bức ảnh chụp trộm thế này mà kết luận hàng ngũ cán bộ y tế sao...vẫn còn nhiều tấm gương thiết thực trong y khoa sao không đưa lên, lúc nào cũng nhìn ngành y vơi anh mắt tiêu cực thì rồi bản thân mình cũng sẽ không tốt đẹp gì đâu các bạn ạ. Hãy nhìn mọi việc với anh mắt tích cưc...không chỉ riêng về ngành y. NLP

    Trả lờiXóa