Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Cuối năm nói chuyện Sấm Trạng Trình

The Luc Thu Dich


                                            
                                                  
Trước đây tôi rất có thành kiến về Sấm Trạng Trình vì nhiều lý do mà trong đó tôi thấy lý do đơn giản nhất là nhảm nhí , mang nhiều tính dị đoan hơn là giá trị thực tế ! Chỉ có người với trình độ kém hay các chính trị không tự tin vào tài năng của mình mới dựa vào sấm ký để tự…sướng !

Tỷ dụ như cũng cùng một câu thơ , sự diễn giải mỗi người khác nhau ! Có khi người ta tự chế những câu sấm rất ngô nghê để ứng vận vào một giai đoạn lịch sử nào đó có lợi cho tổ chức hay tôn giáo của họ !

Thí dụ như thời 1963 , khi các ông Sư nằm vùng quậy phá Miền Nam , xúi dục biểu tình tự thiêu thì đã có các câu sấm tung ra như sau :

Bao giờ 3 tháng đủ liền

Cửa thiền đổ máu Ngô Triều ra tro !

Hoặc :

* Bao giờ lúa mọc trên chì

Voi đi trên giấy , Tây thì về Tây

( câu này được bịa ra là đồng xu in nhánh lúa và giấy bạc in hình con voi thì Pháp phải ra đi , chấm dứt chế độ thuộc địa )

Ngoài ra , sấm Trạng Trình bị tam sao thất bản nên biết bản nào chính xác và đáng tin cậy là điều rất khó ! Khi nghiên cứu cũng cần phải cảnh giác các ngôn từ dùng vào thời đại của Nhà Tiên Tri có trùng hợp hay không? Không thể cưỡng ép ngôn từ của thời đại hiện nay rồi gán cho đó là lời sấm được. Thí dụ thời của cụ Trạng không dùng chữ lái nhưng có câu sấm như :

* Nhớ đến độ thầy tăng mở nước (Thầy tăng nói lái thành thằng Tây tức người Pháp).

Thật ra Sấm không có gì bí hiểm cả nhưng vì các nhà tiên tri như Nguyễn Bỉnh Khiêm hay Nostradamus của Pháp sống vào thời đại đó , trong một cơn xuất thần bất ngờ đi về tương lai 100 , 200 hay 500 , 1000 năm sau , họ thấy sinh hoạt hay các biến cố đó , họ chỉ diễn tả lại theo ngôn ngữ của thời đại họ sống ! Vì vậy , những điều họ tiên đoán trở nên tối nghĩa , khó hiểu . Chỉ khi nào sự việc xảy ra chiêm nghiệm lại chúng ta mới thấy đúng.

Nói một cách dễ hiểu và gần nhất là khi các cán bộ và bộ đội vào Miền Nam lần đầu tiên rồi đi uống cà phê. Với dân Miền Nam thì họ sẽ gọi là cho một ly cà phê phin ( filter , cà phê có đồ lọc để lọc nhỏ giọt ). Nhưng với một anh bộ đội , vì lần đầu tiên trông thấy , họ sẽ gọi đó là : Cho tôi một ly cà phê có cái nồi ngồi trên cái cốc !

Nếu ông tiên tri Nguyễn Bỉnh Khiêm hay Nostradamus sống vào thế kỷ 14 mà đi về tương lai rồi thấy sinh hoạt người dân thời đại đó thì các ông cũng sẽ diễn tả như sau :

* Vào một thời điểm tương lai

Con người mỗi sáng uống một loại nước sảng khoái

Có cái nồi ngồi trên cái cốc !

Khi các ông viết những giòng tiên tri này thì vào thời đại các ông sống sẽ không ai hiểu vì chưa ai thấy Cà phê Phin bao giờ ! Nhưng vài trăm năm sau , khi các quán cà phê mọc khắp nơi trên thế giới , chúng ta đọc lại thì mới bật ngửa ra là cà phê phin chính là cái nồi ngồi trên cái cốc ! Nhà tiên tri không sai tí nào !

Chúng ta chỉ trích sự ngây ngô của ông Đại Tá  Trần Đăng Thanh nhiều rồi nhưng hãy cứ xem ông ta là nhà tiên tri đi ! Ông ta đang nói ngôn ngữ của Thời Đại Đồ Đểu và không chừng 5 hay 10 năm sau những lời ông ta nói là đúng : Nước VN ta sẽ không vong ân người anh cả TQ , người bạn láng giềng 4 Tốt / 16 Chữ vàng và vì vậy chúng ta sẽ sát nhập luôn vào đất mẹ TQ để gắn thêm một sao nữa trên lá cờ Ngũ Tinh !

Gửi các bạn những lời tiên tri của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm mà theo tôi nghĩ rất trùng hợp với thời chúng ta đang sống : Trong khi các nhà lãnh đạo Đảng đang vu cáo cho các người yêu nước và bắt bớ lung tung thì Bắc Bình (hay Bắc Binh ) sang đánh chiếm ! Các ông lãnh đạo hết còn khoe trí khoe tài !

Hay nhất là câu Bắc Bình ám chỉ chính xác là ngay vào thời điểm của Tập Cận Bình đến từ Phía Bắc !

Tôi tâm đắc nhất là câu :

* Chưa từng thấy đời nào sự lạ

Bổng khiến người giá họa cho dân

Muốn bình sao chẳng lấy nhân

Muốn yên sao chẳng dục dân cày bừa

( Đúng y chang : Trong lịch sử VN chỉ có thời đại này là vu vạ cho dân nhiều nhất với ngôn từ ” thế lực thù địch ” hay ” bọn xấu lợi dụng ” , bất cứ lý do gì cũng vu vạ và chụp mũ được ! Hơn nữa , hằng ngàn nông dân khiếu kiện khắp nơi đã làm cho cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm  khi tiên tri vào thời đại này cũng ngạc nhiên là tại sao nước ta với truyền thống trọng Nông lại có thể bắt bớ và cướp ruộng của dân như vậy ! Vào thời đại của cụ thì giai cấp Nông dân đứng hàng thứ 2 sau Sĩ ! Và ngay cả thời đại hiện nay , theo Chủ Nghĩa Xã Hội thì giai cấp Nông Dân cũng là một giai cấp ” nòng cốt ” của chế độ và cũng đứng thứ 2 sau Công Nhân !)

Câu 85:

Ðứng hiên ngang đố ai biết trước

Ấy Bắc Bình sang có việc gì chăng ?

Ai còn khoe trí khoe năng

Cấm kia bắt nọ, tưng bừng đôi nơi

Chưa từng thấy đời nào sự lạ

( Chính xác : Trong khi Đảng và bộ máy Công An đang chận bắt các nhà trí thức yêu nước , đồng bào biểu tình với nhiều sáng kiến tài tình thì TQ bất ngờ tấn công , ngay trong nhiệm kỳ của Bắc Bình- Tập Cận Bình !)

Câu : 90

Bỗng khiến người giá họa cho dân

Muốn bình sao chẳng lấy nhân

Muốn yên sao chẳng dục dân cày bừa

Ðã nên si Hoàn Linh đời Hán (16)

Ðúc tiền ra bán tước cho dân

( Giá họa và vu cáo cho dân lên đến đỉnh điểm với đủ mọi tội trạng như ” thế lực thù địch ” , ” phản động ” , ” phản cách mạng ” , “âm mưu lật đổ nhà nước”… ! Chính quyền không còn xem trọng nông dân nữa vì không giúp dân có ruộng để cày mà còn cướp đất của dân xây các công trình cho các tư bản đỏ ! Chưa hết , còn in tiền Polymer ra giúp lạm phát gia tăng , mua quan bán tước công khai với lợi ích phe nhóm ! Một bầy sâu tham nhũng ! )

Câu : 95

Xun xoe những rắp cậy quân

Chẳng ngờ thiên hạ xoay vần dã công

Máy hoá công nắm tay dễ ngỏ

Lòng báo thù ai dễ đã nguôi

Thung thăng tưởng thấy đạo trời!

( Chính xác vô cùng : Đảng cậy vào quân đội và Công An Còn Đảng Còn Mình đàn áp khốc liệt người yêu nước nhưng tạo hóa đã xoay vần rồi ! Máy trời không dễ cho hung ác tung hoành , và đau lòng nhất là sự báo thù của Đảng với cả đảng viên , cán bộ yêu nước , có công với cách mạng như ông Lê Hiếu Đằng , Hồ Ngọc Nhuận , Huỳnh tấn Mẫm…. Đảng còn mãn nguyện là đã làm thuận theo đạo trời qua sự bắt bớ này ! Nhưng cuối cùng người dân sẽ vùng dậy ” báo thù không dễ nguôi ngoai ! )

Tôi không dám suy nghĩ tiếp về những câu sấm khác vì chắc chắn một điều là sức bật của dân khi vùng dậy quá khủng khiếp cho 3 nước Trung Quốc , VN và Bắc Hàn ! Kinh hoàng gấp 10 lần khi Liên Xô và Đông Âu sụp đổ !)

The Luc Thu Dich

3 nhận xét:

  1. Đã nói thì nói hết, không nói thì thôi. Vớ vẩn!

    Trả lờiXóa
  2. Quá thô sơ và thiển cận. Cần tìm hiểu kỹ hơn!

    Trả lờiXóa