Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Góp ý làm gì, tự đứng lên giành lấy quyền quyết định thôi





 Thằng Ba Cạo Giấy

                         
                          Hành động của chúng ta thì nó mới sợ!

DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN -TS Nguyễn Quang A  làm rõ mấu chốt cơ bản về “ Đối tượng” và “Chủ thể” của HP thật hết sức tuyệt vời. Báo Lao động cũng rất hay. Hoàn toàn đồng ý và ủng hộ nguyên tắc tiến hành “nhiều dự thảo” ! Họ nghe hay không thì chúng ta cũng có TS Quang A là tiếng nói chính thức trên mặt báo đảng rồi !.
Còn nếu lấy “kinh nghiệm” về CSVN mà xét, chỉ xin bày tỏ chút lo lắng: Chắc chắn CS sẽ không để lọt vào tai (99%) ! Nhưng lo lắng thật sự cũng chưa phải ở đó !


Ta biết CSVN trung thành với nguyên tắc “ Đánh đánh, đàm đàm”. Nhờ thứ “nguyên tắc” bạc bịp vô liêm sĩ ấy, họ thắng được khối kẻ thù và “kiếm lời” được khá bộn qua sự “cả tin” rộng rãi trong dân chúng ! Trên thế giới, các lãnh đạo khối Tự do, thuộc lòng bài học ấy, như là bài học sơ đẳng nhất, khi phải giao tiếp với CS các loại ( rất tiếc, CSTQ cũng rất rành vì rất giống). Các lãnh đạo dân chủ đề phòng lãnh đạo CS như con người đề phòng rắn độc ! – CSVN thực chất là những “con bạc đao búa,tham vô tận và nghiện quyền lực đến hóa cuồng”. Họ vẫn luôn là những kẻ lưu manh lừa đảo chuyên nghiệp! Hãy nhìn kỹ những gì “Nói và làm” xảy ra gần 100 năm nay ở VN…thì rõ, và tất nhiên, trò “sửa Hiến Pháp” này cũng chẳng phải là một ngoại lệ ! Báo chí thì “đàm”, CA & Lưu manh , côn đồ thì “đánh”, sẽ luôn luôn là như vậy ! Thời gian gần đây, có vài điểm đáng lưu ý :

1/ CSVN đã khéo chọn (lợi dụng) thời điểm. Nên lưu ý, trong cái nền khủng hoảng Kinh tế trầm trọng và toàn diện, lòng dân phẫn uất, thì cùng một lúc có hai vụ việc tầm cỡ xảy đến, chắc chắn có liên quan với nhau :

+ TQ chính thức khống chế, thống trị vùng biển, cắt đứt nguồn sống ngàn đời của ngư dân VN ngày 1/1/2013 ! (“Tàu, máy bay Trung Quốc tuần tra gần vịnh Bắc Bộ (LĐ)… Đội tàu hải giám Trung Quốc tuần tra tại vùng biển giàn khoan dầu khí Trung Quốc ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ trong ngày đầu tiên năm 2013 (CRI). – Trung Quốc tăng cường hạm đội tàu hải giám (VOA)…” – Cả hải quân Cambodia cũng đang muốn thành “Polpot đệ nhị”, giết ngư dân VN trên biển VN…

+ CSVN “dạo” nhẹ trước qua mồm Phan trung L…, và rồi chính thức tung ra chiêu “ góp ý sửa HP” ngày 2/2/2013 ! ( ” Dự thảo sửa đổi Hiến pháp Việt Nam vẫn quy định Đảng lãnh đạo Nhà nước (RFI). – Báo chí mở chuyên trang lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp (Infonet)….” Từ hôm nay 2/1/2013 đến 31/3/2013, dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã chính thức được đưa ra để….” )

Trong khi não người dân đang dồn sức đối phó với cơn khủng hoảng do CSVN tham nhũg tạo ra, thì lại tiếp tục bàng hoàng, phẫn nộ vì “Bạn” chính thức khai tử Ngư dân Việt Nam…Cơn sốc ấy, mà CSVN cho là một cơ hội, đã lập tức tận dụng ngay “ Góp ý sửa HP” ! Với CSVN, tình hình người dân đói nghèo ,hoang mang, uất hận…cũng chẳng có gì cần quan tâm, không nhất thiết phải lên tiếng phản đối, giải thích hay xoa dịu…v.v ( Thanh, Vịnh “giảng” sơ như thế là đủ ), trong khi đó, cần biết tận dụng triệt để có lợi nhất trong việc củng cố Quyền lực độc tôn của đảng! ( Dù thế, “làm ác lo xa” , Trọng lú lên tiếng răn đe, dọa nạt : “phải phối hợp ….kịp thời đấu tranh, ngăn chặn những hành vi lợi dụng dân chủ việc lấy ý kiến nhân dân để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước ta” ).

2/ Nhưng ngay cả trong trò “góp ý để đánh lạc hướng quan tâm” đối với toàn dân này, theo “thủ đọan của CSVN”, như đã góp ý, chắc chắn họ sẽ lập ra 02 “Ban” cùng lúc thực hiện “ đánh đánh , đàm đàm:

+ “Ban góp ý” cứ xông đại ra dân mà la lên “hãy góp ý !”, dù kết quả thế nào, “Ban” này cũng phải kết luận “toàn dân VN hân hoan thống nhất, đồng ý”!

+ “Ban tu chính” thì họp kín với 14 vua CSVN, tìm cách chen vào HP lần này thêm ít điều, loại như điều 4, để cho thêm “chắc cú”về quyền lực độc tài toàn trị ( không như chúng ta nghĩ, thực sự CSVN vẫn thấy rằng nếu chỉ có điều 4 thì cũng chưa đủ…”yên tâm”, chưa bảo đãm lắm…) 

Đâu phải thứ HP XHCN ấy chỉ có mỗi “điều 4″ phản động, vi hiến ? Rất nhiều thứ phản động khốn nạn khác…điều 70 buộc quân đội phải trung thành vời đảng vẫn nằm đó…những câu “đất đai sở hữu toàn dân”, “KT quốc doanh có vai trò chủ đạo”…làm chủ tập thể …v.v vẫn nằm đó ! Toàn bộ bản HP ấy là sản phẩm lừa đảo, phản động! Đó là chưa kể , không biết nhân dịp này, họ sẽ lại lén lút, tranh thủ thời cơ tiếp tục thêm vào để “củng cố và bảo vệ tối đa” quyền lực, đặc quyền, đặc lợi của bầy đàn và con cháu trong “HP sửa đổi” ! – HP là luật mẹ….HP XHCN của CSVN là cái luật mẹ…kiếp ! (sorry, không nhịn được !). Không ai nói “thứ HP ấy sẽ là mãi mãi “, nếu họ âm mưu thực hiện các điều trên” thì viết ra được, tất sẽ có ngày bị xé nát và vứt bỏ nó được !

Thể chế Dân chủ với Tự do ngôn luận, Tự do báo chí là điều mà VN đang hết sức cần, cho những góp ý tốt đẹp của bác NQA thành sự thật ! Khi ấy với các cặp mặt “ sáng hơn sao” của các “Đảng bạn”, mọi ngón bùa phép của loài chồn cáo CSVN sẽ không còn hiệu nghiệm. Đánh vào HP của họ là một chuyện, còn phải cùng ký tên vào bản kêu gọi về Dân quyền, phải buộc tội họ trong Khủng hoảng KT , trong thái độ đê hèn, bán nước làm ngư dân VN phải chịu cảnh phá sản tan thương… Dân VN chỉ có cách tự đứng lên giành lấy quyền quyết định thôi. Cần khoảng chục triệu dân ta cùng cất tiếng thì mới có “thay đổi” !

PS: Nhật –Trung bụp nhau và “hành động của chúng ta” ?!
Sang năm tới Hoàng sa….và Phnom Penh !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét