Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Tử huyệt của chế độ càng bị lộ diện.


 Tư thợ nề
                             
                            


Ngày 4/2 đã trở thành một cột mốc nữa cho lịch sử cận đại của Việt Nam đánh dấu tiến trình dân chủ hóa không đảo ngược được của đất nước chúng ta. Khó có thể lý giải ngay trước mắt mọi khía cạnh và tầm quan trọng của hiện tượng đáng ghi nhớ này: sự dũng cảm của những người trong cuộc, sự chín muồi (hoàn cảnh bế tắc) của xã hội, có hay không sự sắp xếp và bật đèn xanh tạo điều kiện của một số nhân vật cấp tiến nào đó trong ĐCS ?

Các nhà trí thức dân chủ VN đã tạo ra được một khả năng đáng hy vọng trên bước đường tranh đấu cho nền dân chủ hóa Việt Nam. 

Các phát biểu của các vị trước đại diện sửa đổi HP 1992 của quốc hội thật là đúng mực và sâu sắc. Đặc biệt, một câu trong phát biểu của bác Phạm Duy Hiển: “Tôi chỉ rất mong làm thế nào những ý kiến này được phản hồi, tốt nhất là được phản hồi trong một cái cuộc ngồi lại giữa những người sửa hiến pháp và những người lãnh đạo quốc hội cùng đối thoại với chúng tôi để xem chúng tôi sai ở chổ nào. Rất mong!.

 Bác Phạm Duy Hiển mạnh dạn đối mặt cùng sự thật. Sự thật được lãnh đạo ban cho từ lâu lắm rồi. Sự thật mà lãnh đạo chỉ có đúng, ai không ủng hộ lãnh đạo thì tất cả đều sai, cho dù họ là ai. Một sự thật bị lãnh đạo chà đạp, bị bức tử thành nền nếp văn hóa tai hại, tạo nên một nước Việt buồn. Bác Phạm Duy Hiển đã tiến được một bước quan trọng và cần thiết là chưa đặt vấn đề đúng, mà chỉ cần soi chiếu rõ “sai ở chổ nào”. Nếu không sai, nghĩa là từng bị áp đặt oan ức. Giải được oan thì cái đúng mặc nhiên hiện hữu, không thể chối bỏ được. Thật là uyên thâm!

Ông Nguyễn Đình Lộc, một người đang nắm giữ cán cân “công lý” cao cấp của chế độ, được chế độ cử đi chuyên tu luật học ở nước ngoài, lại ký tên ủng hộ bản dự thảo hiến pháp đối lập với bản dự thảo HP của chế độ, với những giải thích đầy trách nhiệm, nặng tình dân, nghĩa nước; với con cháu mai sau. Rõ ràng, bản hiến pháp lâu nay của chế độ không phải là hiến pháp, mà là bản cáo trạng dành để trị dân.

Những trường hợp như thế này mang ý nghĩa rất lớn. Chế độ sẽ bị đẩy vào thế lúng túng, khó có thể làm ngơ như không có chuyện gì xảy ra. Mạnh tay đàn áp trong thời đại ngày nay thì tử huyệt của chế độ càng bị lộ diện.


Do vậy, trong tình thế hiện nay, CSVN chỉ còn một cách khả dĩ tự cứu mình là thay đổi HP, hủy bỏ Điều 4 HP và cho người dân được quyền phúc quyết Bản HP thông qua trưng cầu dân ý có sự giám sát của Tổ Chức LHQ mà VN là một thành viên trong đó. Hãy tôn trọng các giá trị phổ quát về quyền con người cũng như hãy để người dân được hưởng đầy đủ quyền con người mà chế độ đã đặt bút ký và cam kết thực hiện trong Các Công ước LHQ về Quyền Con Người.


Đất nước VN là của người Việt Nam, hãy tôn trọng quyền tự quyết của nhân dân. Không nên và cũng không có quyền cưỡng ép nhân dân phải chấp nhận một chế độ mà họ không muốn!

Phải tôn trọng DÂN CHỦ cũng như tài năng của người khác. Chỉ có đa nguyên đa đảng thì mới có thể kìm hãm lộng quyền và tham nhũng được, đồng thời các đảng phái mới có thể thi thố tài năng để xây dựng xã hội, đưa đất nước đi lên và phồn thịnh được!







1 nhận xét:

  1. Người dân ở xứ MYANMA thường nhắc lại những lời vàng ngọc của Thủ Tướng VN ( NTD) khi ông này sang thăm và khuyên : Các Ngài nên tôn trọng quyền tự do lựa chọn của các Đảng phái . Phải thả hết tù nhân lương tâm . Chính quyền không nên bắt bớ vô cơ người dân , Phải có bầu cử tự do dưới sự giám sát của cộng đồng quốc tế , các nước trong khu vực ,... MYANMA dù sao cũng cảm ơn cộng đồng quốc tế trong đó có anh bạn vàng VN đã nhắc nhở và động viên ( có thể lời anh Thủ Dũng có thể chỉ là ngoại giao , do áp lực của CỘng đồng Asean ) Nhưng Tổng thống Thein Sein cùng như các lãnh đạo quân đội độc quyền đã làm được việc cứu nguy cho biết bao nhiêu con người khỏi bị trả thù vì sự độc quyền của giới quân nhân gây ra cho đất nước MYANMA . Về VN anh Thủ Dũng đã chỉ đạo làm ngược lại . Các nhà lãnh đạo khác của ASEAN buồn cho anh Dũng cũng như ĐCS VN .

    Trả lờiXóa