Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Cố tô son trát phấn bộ mặt thối nát của đảng dân vẫn nhận ra


   Thành Ca         

                 

ĐCSVN luôn hô hào toàn dân góp ý kiến sửa đổi bản HP 1992 đã quá lỗi thời và lạc hậu, đến khi mọi người tham gia thì CSVN lại cuống lên, tìm mọi cách đe nẹt, áp đặt theo hướng mà đảng mong muốn, để củng cố quyền lực tuyệt đối của mình. Họ đã hoàn toàn khỏa thân trên sân khấu chính trị.



Không có cơ sở nào cho rằng thỏa mãn về dân chủ thì đất nước sẽ bạo loạn. Với một xã hội dân chủ (dân làm chủ) thì quyền lực về tay người dân với nguyên tắc quyết định theo đa số và bảo vệ các quyền tối thiểu của từng công dân, nhà nước được nhân dân ủy nhiệm được phân quyền theo nhiều nhánh (thường là 3) với các chức năng riêng để có năng lực điều hành chuyên sâu trình độ cao, đồng thời hạn chế và kiểm soát quyền lực của nhau, cùng phục vụ tổ quốc và nhân dân. Để đảm bảo các quyền tối thiểu của công dân thì xã hội dân chủ phải là xã hội phi bạo lực. Ví dụ quyền con người thuộc quyền tối thiểu không ai có quyền xâm phạm, như vậy chỉ có thể tự anh đánh anh chứ anh có được đánh người khác đâu mà bạo lực.


Đấu tranh dân chủ cũng vậy, đó là hình thức đấu tranh phi bạo lực. Bạo loạn chỉ xẩy ra khi có bạo lực và trật tự xã hội bị phá vỡ, nó chỉ xẩy ra khi người dân bị mất tự do, xã hội bất bình đẳng quá lớn (về thu nhập và quyền lực) và lạc hậu mà đấu tranh dân chủ không có hiệu quả, thay vào đó là cường quyền đàn áp (bạo lực). Các nước như Libya, Syria,Tunisia... ở Trung Đông thực chất đã xẩy ra bạo loạn, là đấu tranh với cường quyền bạo lực chứ không còn là đấu dân chủ nữa. Thực tế đã chứng minh các nước có nền dân chủ điển hình như Nhật, Hàn, Mỹ, Pháp,…. không có bạo loạn


Đất nước có 1 đảng chính là mầm mống của những cuộc nổi loạn, khởi nghĩa. Không ở nơi nào trên thế giới những người mắc tội “làm phản” (phản động) lại nhiều như ở những nước 1 đảng (như nước ta). Chế độ Phong kiến, lãnh đạo đất nước kéo dài trong nhiều năm là một dòng họ (hoàng gia) (người ta còn muốn nó kéo dài mãi bằng cách hô vạn tuế). Bây giờ ở chế độ CS, lãnh đạo đất nước kéo dài trong nhiều năm là 1 tổ chức (1 đảng) (người ta còn muốn nó kéo dài mãi bằng cách hô muôn năm, và điều 4 hiến pháp). Chế độ CS và chế độ Phong kiến bản chất không có gì khác nhau, chỉ khác nhau về hình thức. Có thể nói, chế độ CS chính là chế độ Phong Kiến kéo dài. Đây là một chế độ xã hội kém văn minh, đã lùi vào lịch sử từ lâu.

                     

Trong thời phong kiến có thể có những thời kỳ thịnh trị, nhưng đa phần là thối nát, người dân luôn luôn chỉ là những con cừu. Vào thời nào cũng có những cuộc nổi loạn, khởi nghĩa của nhân dân đứng lên chống lại sự áp bức, nhũng nhiễu của kẻ cai trị. Khi những cuộc khởi nghĩa này xuất hiện càng nhiều, đó là dấu hiệu cho sự thối nát cùng cực của triều đại, và triều đại đó sắp đổ đến nơi, mọi sự cải cách hay cứu vãn chỉ là tạm thời và ko thể chống lại quy luật của lịch sử, chỉ có hai chữ, đó là “sụp đổ”

Tình hình đất nước VN hiện nay đang hội tụ cho các nguy cơ bạo loạn đó là: người dân mất tự do, xã hội bất bình đẳng (do ĐCSVN độc quyền, tham nhũng tràn lan, cường quyền với người dân) và lạc hậu (kinh tế, văn hóa, tư tưởng, quân sự,…). Kiến nghị 72 là một hình thức xác lập cơ sở pháp lý cho xã hội dân chủ, là phương tiện đưa đến sự tự do, sự bình đẳng và sự tiến bộ cho xã hội nên nó không thể là nguyên nhân gây ra bạo loạn, ngược lại nó là nền tảng cho việc hóa giải các bạo loạn. Chính sự bảo thủ, không biết tiếp thu và thực thi các chính sách tiến bộ mới là nguyên nhân gây ra bạo loạn.


ĐCSVN luôn hô hào toàn dân góp ý kiến sửa đổi bản HP 1992 đã quá lỗi thời và lạc hậu, đến khi mọi người tham gia thì CSVN lại cuống lên, tìm mọi cách đe nẹt, áp đặt theo hướng mà đảng mong muốn, để củng cố quyền lực tuyệt đối của mình. Họ đã hoàn toàn khỏa thân trên sân khấu chính trị.

Một điều không thể phủ nhận là, uy tín của ĐCSVN đã không còn một chút nào trong con mắt người dân VN. Cho dù đảng có cố tô son trát phấn cho bộ mặt nhem nhuốc của mình thì người dân ngày nay vẫn nhận ra cái bộ mặt thật cực kỳ thối nát của đảng, cho nên việc dân đòi hỏi đảng biến đi càng sớm càng tốt là điều hiển nhiên và tất yếu, không thể đảo ngược!


3 nhận xét:

  1. phong kiến, cũng chưa tàn bạo bằng cs

    Trả lờiXóa
  2. cach tot nhat la trung cau dan y. Xem so dong thuoc ve ai. Chu con tu nhan phan lon nhan dan ung ho va chup mu ket toi nguoi khac, thi khong khoa hoc thieu cong bang duy y chi, xa roi nhan dan

    Trả lờiXóa
  3. Nếu vì dân vì nước, cần phải đổi mới chế độ xã hội. Nên học theo chế độ của các nước phát triển

    Trả lờiXóa