Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Không biết phải xếp họ vào cái giống gì nữa?


                       Minh Vượng: `Xuân Hinh rất tình cảm`

       Minh Vượng:  Thà thiếu vắng, còn hơn thiếu... nắng tự do!

Đảng CSVN viết HP nhằm phục vụ lợi quyền của đảng, vì vậy, toàn bộ nội dung HP trái với ý nguyện nhân dân là điều dễ hiểu, họ không bao giờ thay đổi được. Ngoài điều 4 cưỡng chế, đáng vặn họng, thì điều 70 nói lên sự mù quáng, liều lĩnh khi đánh tráo giá trị khái niệm phổ quát. Họ ghi: "Các lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với đảng cộng sản Việt Nam". Ghi như vậy, rõ ràng họ không hiểu hoặc cố tình áp đặt khái niệm trung thành một cách sai lạc từ cội nguồn ngôn ngữ đến phạm trù đối lập, và như vậy, sự lựa chọn đó sẽ không bao giờ đem lại kết quả như ý. Anh buộc người ta trung thành với anh, nhưng anh phản bội người ta thì ai chịu được? Ai dám chắc điều đó không xảy ra, khi anh cũng chỉ là con người?


Giá trị tuyệt đối của "trung thành" chỉ có thể đặt vào lòng Tổ quốc, bởi Tổ quốc bao đời và mãi mãi đã mặc định trung thành tuyệt đối. Tổ quốc không hề biết phản bội hay trở chứng với bất kỳ con dân nào. Do đó, "trung thành" chỉ duy nhất đặt vào một nơi: Tổ quốc. Đảng chỉ là một nhóm người, nhóm người ấy lại thường xuyên thay đổi, hôm nay hay mai này bọn ngoại lai phương Bắc giả danh, nắm quyền lãnh đạo đảng, và rồi "quân đội nhân dân" cứ cúi đầu trung thành. Nguy hiểm biết nhường nào?

Đảng có đúng, có giỏi, có tốt, có công trạng lập quốc, giữ nước từ khởi thủy đến nay đi chăng nữa cũng không thể đặt "quân đội nhân dân" phải "tuyệt đội trung thành" với đảng. Ghi như vậy là đảng ngu chứ không phải khôn đâu. Ghi "quân đội tuyệt đối trung thành với Tổ quốc" mới khôn! Tham lam, ác độc, hèn hạ hết chỗ chứa như đảng, đáng ra phải tự vẩn cho yên, đằng này còn buộc "quân đội nhân dân phải tuyệt đối trung thành" thì đất nước này không rơi xuống bờ vực thẳm mới là chuyện lạ

Loài chó nó chung thủy với chủ, cần thiết chết vì chủ mà vẫn cứ cười, nên người ta thường dành cho nó hai chữ "trung thành". Con người không thể trung thành với một tổ chức người nào đó, càng không thể trung thành với người khác, có chăng cũng chỉ nói cho qua chuyện. Ngay cả vợ chồng cũng chỉ dùng "chung thủy". Thật không đúng đắn chút nào khi dành lòng trung thành đối với một thực thể sống luôn thay hình đổi dạng!

Nói đâu xa, chính đảng CSVN là kẻ phản bội triệt để lý tưởng của họ đó. Mới ngày nào họ thề chết vì lý tưởng cộng sản, không đội trời chung với CNTB cơ mà. Giờ thì sao? Họ chui vào cửa hậu để vào dinh tư bản tại Washing ton DC, đến nỗi nhíp ảnh gia cũng chỉ ghi được "cai lưng". Họ phản bội ngay cả họ đó thê. Không biết phải xếp họ vào cái giống gì nữa?

1 nhận xét:

  1. bai viet nay cua ai vay ? chac ko phai la cua NS hai` MINH VUONG ? .... map mo` qua'

    Trả lờiXóa