Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Ơ HAY CÁI ĐÀI VTV1


Công Lý

                                 

Từ lâu từ những thập kỷ 70 của thế kỷ 20 khán thính giả cả nước vẫn coi chương trình VTV1 là chương trình truyền tải thông tin thời sự đáng tin cậy đối với người xem trong và ngoài nước . Khách quan mà nói từ khi có vô tuyến nước nhà từ cái thời màn ảnh đen trắng với hình ảnh phát thanh viên như người đẹp Kim Tiến , Minh Trí , Nguyễn Mạnh Hùng … đã để lại nhiều cảm tình và ấn tượng đối với khán thính giả của cả nước . Cái gì trong vô tuyến tạo nên ấn tượng tốt đẹp đến người xem đến thế ? Hệ thống và công nghệ thông tin hiện đại là sản phẩm trí tuệ của con người , nhưng để cho chương trình và nội dung có chỗ đứng với người nghe xem lại chính là con người bằng xương bằng thịt , là tư tưởng tâm hồn con người thể hiện qua cái công cụ đó . Không thể phủ nhận rằng ,có thể nói linh hồn của đài chính là linh hồn đảng csvn đồng điệu cùng tinh thần ,tình cảm của người dân của một thời chiến tranh và một thời hòa bình .


Việc giữ cho hình ảnh ,tiếng nói của quốc gia (VN) với khán thính giả trong nước và quốc tế thông qua hệ thống thông tin đại chúng thật không dễ .

Những ngày gần đây trong việc góp ý xây dựng bản hiến pháp 92 làm nền tảng cho hệ thống pháp luật Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển thì người dân thấy buồn và thất vọng về cái vô tuyến VTV1 . Chúng ta không trách cái đài vô tri vô giác mà phải xem xét lại cái chủ thể sử dụng nó như thế nào .

Cuộc tranh luận vẫn gay gắt nhất là điều 4 hiến pháp , có nên khẳng định về vai trò độc tôn lãnh đạo của đảng cs với đất nước hay không ? Bản dự thảo kiến nghị 72 của các nhân sỹ trí thức có tên tuổi đàng hoàng (trong đó có cả các đảng viên cs) đã vượt qua chính mình nhìn thẳng vào sự thật , trao trực tiếp cho ông Phan Trung Lý ủy ban sửa đổi hiến pháp ngày 4/2/2013 . Với tâm huyết vì dân vì nước , nhưng tiếc thay bản kiến nghị dự thảo hiến pháp 72 không được đăng tải rộng dãi trên phương tiện truyền thông hay ít ra cũng nên tôn trọng hay nghiên cứu tham khảo … Nhưng cái tham lam và tối tăm của những kẻ cầm quyền với lợi ích băng nhóm núp dưới danh nghĩa đảng lãnh đạo ,tiếm quyền thao túng VTV1 bôi nhọ và truy bức những người ký tên trong bản kiến nghị 72 .

Đảng csvn đã hoàn thành xứ mệnh và đi vào lịch sử của những năm tháng chiến tranh vệ quốc và thống nhất đất nước . Trong công cuộc xây dựng kiến thiết đất nước thì đảng bộc lộ quá nhiều yếu kém ,nhược điểm, sự độc tài đẻ ra tham nhũng , bất ổn (giặc nội xâm) sự ôm đồm lãnh đạo toàn diện gây nên sự chồng chéo vô tổ chức tạo nên môi trường sâu mọt phát triển phá hoại chính tổ chức đảng quan liêu ức hiếp dân lành gây bất bình trong nhân dân . Sự sa sút lòng tin của người dân đối với đảng đã giảm sút rõ dệt theo thời gian mà chính TBT Nguyễn Phú Trọng đã thừa nhận một bộ phân không nhỏ đảng viên tham nhũng và sự suy thoái của đảng csvn , đe dọa sự tồn vong chế độ ở NQTWƯ 4 Và NQTUW 6 (cái này biết rồi khổ lắm nói mãi mà vẫn phải nói )

Chương trình phát sóng thời sự 19 giờ ngày 24 hay 25/3/2013 , VTV1 đã phỏng vấn một số cựu chiến binh trong đó cựu chiến binh ông tướng Nguyễn quốc Thước và vài vị nữa khẳng định theo chính kiến quá khứ của mình rằng quân đội là công cụ của đảng , quân đội phải trung thành với đảng … Hình ảnh mà VTV1 đưa lên chứng minh thắng lợi của đảng lãnh đạo là những xác pháo đài bay B52 tại nhà truyền thống quân đội . Những chiến thắng lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc chúng ta không bao giờ được quên . điều này thì VTV1 làm được , tuy nhiên VTV1 chưa làm đầy đủ khi đưa những thông tin lịch sử đầy đủ hay có chủ ý gì ?

Nếu để ý sẽ thấy một điều chủ ý không bình thường của VTV1 là khi khai thác các tư liệu lịch sử để chứng minh công trạng của đảng csvn , thì tuyệt nhiên không hề thấy nói đến cuộc xâm lược của bành trướng Trung quốc trong những năm 1979 đối với nhân dân Việt Nam .

– Đâu rồi những cựu chiến binh của những cuộc chiến chống Trung quốc xâm lược ? quân đội của đảng sao không thấy lên tiếng ? 

VTV1 quên các anh rồi sao? – Ơ hay cũng quân đội của đảng ,VTV1 cũng là của đảng sao không thấy nói ?

- Đâu rồi bạt ngàn những nấm mồ liệt sỹ chống giặc Tàu lạnh lẽo rêu không một lời tri ân trong ngày 17/2 ? Sao VTV1 không thấy đưa tin ? VTV1 có biết không ? Liệt sỹ quân đội là của đảng cơ mà sao đảng lạnh lùng nhẫn tâm đến thế ?

- ừ thì biết rằng thằng Tàu nó đang mạnh đang muốn cướp cả thế giới ,mình là nước bé thì cũng nên khôn khéo nhưng không được hạ nhục quốc thể và nhân phẩm dân tộc và nhân dân Việt Nam

- Ô hay không thấy VTV1 đưa tin lịch sử công trạng và những hy sinh của quân đội trong chiến tranh chống Tàu nhỉ ? Hoá ra máu xương của hàng nghìn liệt sỹ là nước lã ?

Còn một cái ô hay nữa xin kể thật không bịa đâu nhé :

Cũng trong chương trình phóng vấn các cụ chiến binh của VTV1 ngày 25/3/2013 thì có cụ chiến binh phát biểu rất hùng hồn và căm ghét cái thằng quân đội ở mấy nước Trung Đông vừa qua đã không theo đảng độc tài mà bắn vào dân để cho mùa xuân ả rập đơm kết trái cho một nền dân chủ và kết liễu các nhà độc tài , lạ hơn cụ cựu chiến binh này còn lấy làm tiếc khi thấy mùa xuân ả rập thành công đã mang lại cho người dân trung đông một nền dân chủ thực sự do dân vì dân , người phụ nữ được đối xử bình đẳng ,được đi bầu cử , tham gia các tổ chức xã hội… (Tuy nhiên những vụ khủng bố thanh toán có lúc xảy ra nhưng xã hội đã tự nó giải quyết và triệt tiêu những mâu thuẫn )

Thế này là thế nào hả VTV1 ? hả ông Trần Bình Minh ? hả ông Đinh Thế Huynh ? Đảng đã thành lập quân đội và giáo dục quân đội như thế nào mà để mấy ông cụ chiến binh ăn nói như thế ? Nguy hiểm quá những cựu sỹ quan quân đội mà nhận thức chính trị như thế thì sẵn sàng quay súng bắn vào dân là cái chắc khi mà nhân dân biểu tình.

Hàng triệu nhân dân các nước Trung đông AI CAP, TUY NI DI , LI BI , đã vùng lên đánh đổ chế độ độc tài và xây dựng nền dân chủ ,và bây giờ đang là SYRY . xin dẫn chứng vài thông tin từ chính báo lề đảng như sau :

Báo vnExpress Thuộc nhà nước quản lý Ngày 5/2/2013 có bài
NHỮNG NHÀ ĐỘC TÀI GIÀU NHẤT THẾ GIỚI và xin trích nguyên văn :

Mỗi nhà độc tài đều có phần trong mọi miếng bánh. Gia đình và người thân của họ sở hữu những khối tài sản khổng lồ, thậm chí lớn hơn của các hoàng gia.

LI Bi – Khi toàn bộ khối tài sản của nhà lónh đạo Libya Moammar Gadhafi bị đóng băng tháng 3/2011, một số người cho biết nó lớn đến mức choáng váng. Mỹ tuyên bố tịch thu 30 tỷ USD mà gia đình  này đầu tư. Canada đóng băng 2,4 tỷ USD, Áo 1,7 tỷ và Anh 1 tỷ. Thậm chí có những báo cáo nói rằng tổng con số này vẫn chưa là gỡ so với tài sản thực tế mà nhà Gadhafi tích lũy được sau 42 năm cầm quyền.

SIRI – Từ một cựu sinh viờn nhón khoa, Tổng thống Syria Bashar al-Assad được cho là có khối tài sản 1,5 tỷ USD, và củng cố quyền lực bằng cách đưa những người thân cận vào các vị trí chủ chốt trong chính quyền. Yahoo! News cho rằng nếu tính cả bất động sản mà gia tộc Assad sở hữu, con số lên đến 122 tỷ USD. Sự giàu có của ông này đến từ đất đai, năng lượng và quyền cấp phép.

AI CAP _ Ở đỉnh cao quyền lực tại Ai Cập suốt 30 năm, cựu tổng thống Hosni Mubarak (phải) tích lũy của cải trong khi người dân của ông ta vật lộn kiếm ăn hàng ngày. Nhà độc tài 82 tuổi này được cho là kiếm 79 tỷ USD trong ba thập niên tại vị, bởi các con trai và gia đình kiểm soát và kiếm lợi từ mọi dự ỏn ở Ai Cập. Nhà Mubarak đó sống một đời xa hoa, đi phản lực đến khắp nơi trên thế giới và sống trong những lâu đài.

YEMEN -Cựu tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh thống trị đất nước suốt 30 năm, trước khi nhường quyền lực vào năm ngoái. Ông này được cho là có khối tài sản trị giá 32 tỷ đôla.

TUYNIDI – Cựu tổng thống Tunisia Zine al Abidine Ben Ali (phải) bị tuyên án 35 năm tù (vắng mặt). Bị lật đổ trong cuộc cách mạng hoa nhài, ông này vẫn có cơ sống cuộc đời sung sướng trong khi dân tình bị đàn áp. Vợ của ông này được cho là đó kịp rời đất nước với các thỏi vàng trị giá 37 triệu USD. Ben Ali bị nghi có 7 tỷ USD tài sản.

Zimbabwe – từng một thời thịnh vượng, đó trở thành ngheo đói và nổi tiếng vỡ “các tỷ ph đói ăn”, dưới bàn tay cai trị của tổng thống Robert Mugabe. Người này bị tố cáo triệt hạ các đối thủ, vơ vét của cải quốc gia về cho mình. ông ta được cho là có từ 5 đến 10 tỷ USD, nhờ các mỏ kim cương của Zimbabwe.

Tổng thống Gabon Ali Bongo Ondimba bị tố là đó cùng các cộng sự đút túi 25% GDP của nước này. Ông ta có thể có 1 tỷ USD, nhưng con số này dường như vẫn con khiêm tốn so với thực tế. Năm 2010, ông Ondimba được cho là đó mua một căn nhà phố ở Paris giá 138 triệu USD.

Thiết nghĩ mấy ông chủ sở hữu cái đài VTV1 xem thế nào chuyển mấy cái đài sang mấy nước độc tài làm ăn có khi cũng dễ kiếm hơn, chứ ở Việt Nam không khí dân chủ đang lên mà phát thanh truyền hình cái kiểu này thì mệt lắm

Ăn nói hàm hồ nhìn đâu cũng thấy phản động . Nếu nhìn thấy phản động rồi sao không báo cho công an ra giấy triệu tập bắt hết đi việc gì mà phải lu loa cho tốn tiền thuế của nhà nước của dân , tranh cãi làm gì để thiên hạ người ta cười cho . Ngoài biển đông thằng Tàu nó đang chuẩn bị cướp đảo của mình đến nơi rồi còn gì

2 nhận xét:

  1. Cac quan cong san o Viet Nam thi co bao nhieu USD ? Bao gio cac quan chui vao ong cong ?

    Trả lờiXóa