Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Hãy xoá bỏ độc tài để cứu nguy đất nước

    Minh Trung                                        


                                         

Đảng CSVN hiện nay đang không kiểm soát được chính mình, không kiểm soát được quyền lực của mình, không kiểm soát được tình hình đất nước, không kiểm soát được chính các đảng viên của mình, đặc biệt là những người nắm quyền lãnh đạo. Vì độc tôn, độc tài toàn trị nên:


+ Tình trạng tham ô quyền lực nặng nề xảy ra ở tất cả các địa phương, các ngành, các cơ quan. Mục tiêu vào đảng csvn duy nhất là có quyền lực để tham nhũng, làm giàu cho cá nhân và gia đình. Tình trạng chạy chức, chạy quyền tràn lan trong hệ thống chính trị. Việc cắt nhắc và bổ nhiệm nhân sự không dựa vào tài năng và đức độ và dựa vào tiền bạc, thủ đoạn để dẫm đạp và thủ tiêu nhau để tranh giành quyền lực. Tình trạng phe nhóm lũng đoạn chính trị, lũng đoạn nền kinh tế, lũng đoạn ngành … tràn lan ở mọi địa phương, mọi ngành trên toàn quốc.

+ Tình trạng tham nhũng xảy ra tràn làn, vô cùng nghiêm trọng. Chính quyền các cấp, các ngành tuỳ tiện ra các quyết định hành chính như Nghị định, Thông tư, các quyết định hành chính khác … để bóc lột, hà hiếp, cấm đoán, sách nhiễu, chà đạp nhân dân. Các quyết định hành chính của chính quyền các cấp đẻ ra vô vàn giấy phép, thủ tục hành chính rườm rà để hành hạ nhân dân, bắt nhân dân phải xin xỏ, bắt nhân dân phải đút lót … thì mới xong việc. Chính quyền các cấp sử dụng “:quyết định hành chính” để làm giàu cho bản thân, “nhóm lợi ích” … huỷ hoại nền kinh tế đất nước, bóc lột nhân dân.

+ Đạo đức xã hội băng hoại, vì thói làm việc dối trá, nguỵ biện, xảo trá, chạy chức, chạy quyền, dẫm đạp và thủ tiêu nhau để giành quyền lực … tràn lan trong hệ thống chính trị lan toả sang toàn xã hội, khiến đạo đức của hệ thống chính trị và toàn xã hội xuống cấp và suy đồi nghiêm trọng … Tư tưởng bệnh hoạn, ăn xổi ở thì, thiếu cần cù chăm chỉ, ăn cắp, ăn trộm, sống gấp, tư tưởng muốn an nhàn nhưng không muốn lao động … tràn lan và phổ biến trong xã hội và đặc biệt là trong giới trẻ …

Hãy dân chủ hoá Việt Nam, xoá bỏ tình trạng độc tài toàn trị để cứu nguy đất nước.

1 nhận xét:

  1. Cộng sản không thể thay đổi, chỉ có thay thế mà thôi. Vì vậy, hảy để cho Đảng CS tự sụp đổ hoặc đứng lên lật đổ.Mọi biện pháp góp ý chỉ là phù phiếm giống như những "đổi mới" mà họ đã làm bao năm qua.

    Trả lờiXóa