Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

" báo Hà Nội Mới nuôi nhiều nô báo bằng tiền thuế nhân dân"

Ba Ngù

                                                          
  " báo Hà Nội Mới nuôi nhiều nô báo bằng tiền thuế nhân dân"


Báo Hà Nội Mới quả thật không hổ danh là tờ báo “ chính thống”, ăn tiền thuế của dân nhưng chuyên bưng bô cho đảng cầm quyền. Tất cả những luận cứ mà báo này kết luận là “phản động” : đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập; thiết lập chế độ tam quyền phân lập, phi chính trị hóa lực lượng vũ trang, xóa bỏ chế độ sở hữu toàn dân về đất đai…”


Trời ơi! Đó là những quyền cơ bản của một con người, của một xã hội dân sự có bản chất văn minh, mà bất cứ chế độ cầm quyền nào trên thế giới cũng phải hiểu và tuân thủ.

Một nền móng dân chủ nào cũng phải được xây dựng trên việc đa nguyên ý kiến – đa đảng đối lập – đa tôn giáo – đa phương tiện truyền thông…Một xã hội văn minh thượng tôn pháp luật phải luôn đảm bảo yếu tố tam quyền phân lập, đệ tứ quyền báo chí, còn quân đội chỉ có nhiệm vụ bảo vệ đất nước và nhân dân, không tham gia bất cứ phe phái chính trị nào.

Chữ ĐA nó rành rành như vậy. Rất là khác so với chữ ĐỘC, từ mô hình nhất nguyên chính trị, nó sẽ dẫn đến độc tài- độc trị- độc quyền- độc thủ…và độc ác với chính đồng bào của mình. Mà mới nhất chính là vụ xử án cháu Phương Uyên.

Dù có được đào tạo bài bản đến đâu, nhưng những cây viết của báo chí “chính thống” như Trí Dũng, như TS Trần đăng Thanh, nhà báo bưng bô Vũ Hợp Lân chỉ có một sản phẩm duy nhất, xuất phát từ cái đầu đã đông lạnh tư duy : những suy nghĩ, cách lý luận về dân chủ, nhân quyền, khái niệm tự do, quyền công dân…vv đều đi ngược lại hoàn toàn với giá trị và cách hành xử thông thường của thế giới. Nó được núp dưới chiêu bài cũ rích là “ Việt Nam có đặc điểm riêng về lịch sử, nên có quan niệm dân chủ riêng của mình ??? ”. Vậy thì nhà cầm quyền này đừng bao giờ nói đến việc thông thương, đối tác chiến lược với nhiều nước văn minh trên thế giới làm gì. Đừng sang Mỹ tìm hiểu “dân chủ” như cái đoàn của ông Nguyễn Duy Việt mà chi, vừa tốn tiền ngân sách, vừa làm trò cười cho thế giới văn minh.

Không từ bỏ chữ ĐỘC thì không bao giờ biết tiếp thu và phát huy được chút gì quyền DÂN CHỦ cả. Bởi vậy cũng không lạ, khi mà 34 quyển sách về tài liệu nhân quyền của cô Bùi Minh Hằng bị Long An tịch thu, vì đó là “tài liệu phản động”.

Xem nhân quyền là phản động- cũng là một chứng cớ cho thấy, chính nhà cầm quyền CS mới là bọn “đánh tráo khái niệm dân chủ và ngụy tạo dân chủ “, chính bọn họ mới là kẻ lừa Dân, chứ không phải các nhà đang đấu tranh vì dân chủ ở Việt Nam đâu, tờ báo Hà Nội Mới ạ!

Nguon:http://hanoimoi.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét