Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Góp ý sửa đổi hiến pháp


   quần chúng   

                

Chuyện Phiếm Có Thật tại huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai



Loa, loa, loa bà con chú ý đúng 20h tối nay tập trung đầy đủ tại nhà trưởng thôn để lấy ý kiến về hiến pháp sửa đổi. Yêu cầu bà con đến đầy đủ không được ai vắng mặt. 

22h30 tại nhà trưởng thôn: qua điểm danh như vậy mới có 50 hộ /130 hộ có mặt. Tôi đề nghị bà con thôn ta ghi nhớ những hộ vắng mặt lại để cuối năm ta bình bầu gia đình văn hóa. Giờ chúng ta vào việc chính. Kính thưa bà con đến dự và chỉ đạo buổi góp ý hôm nay của chúng ta có đ/c Bí thư đoàn xã, đ/c phó CT Mặt trận tổ quốc xã đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh. Bây giờ mời đ/c bí thư đoàn xã triển khai nội dung chính:



 Thưa bà con việc góp ý sửa đổi hiến pháp là một việc trọng đại chính vì vậy mà chúng tôi phải tổ chức buổi họp lấy ý kiến hôm nay. Bây giờ chúng tôi phát cho bà con mỗi người một phiếu bà con sẽ tíc cá ý kiến của mình vào đó.

 Một cụ già lên tiếng: nhưng chúng tôi biết gì đâu mà tíc.


 Cán bộ đoàn nói: Do tài liệu có hạn, cả thôn ta có 3 quyền tài liệu, và mãi tận chiều nay mới đưa về nên giờ đề nghị bà con lắng nghe tôi đọc rồi bà con góp ý: hội đồng nhân dân… Tài liệu tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992(cấp phát đến tổ dân phố, thôn bản và hộ gia đình)…, tháng 3 năm 2013


 Một phụ nữ lên tiếng: cấp trên muốn tích như thế nào thì chúng tôi tích như thế đó, chứ giờ nghe đọc hết quyển này thì có đến sáng mai


 Tất cả bà con đồng tình, Phó CT MTTQ lên tiếng: nói như thế không được, đề nghị bà con ý kiến của mình thế nào thì cứ tích vào thế ấy

…………………………………………………………………………………………………
Một cụ già mắt kếm: Tôi mắt kém tai ù, nên ý kiến ý keo thế nào cứ đề nghị các anh tíc hộ

Cuối buổi họp: Thế còn ý kiến của 80 hộ còn lại ta làm thế nào. THÔI TA CỨ GHI BIÊN BẢN LÀ 100/100 HỘ CÓ MẶT, 100/100 HỘ ĐỒNG Ý VỚI DỰ THẢO SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét