Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Nói với mấy cái đầu sọ dừa nhưng mang "ranh hàm ráo sư,tiến khỉ" trong đảng!


Hai Lúa

              
    Chân dung "ráo sư, tiến khỉ bưng bô" Nguyễn Mạnh Hưởng  

Vài lời gửi tới ngài PGs.Ts Nguyễn Mạnh Hưởng qua bài viết;  http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/5/5/5/240588/Default.aspx


Ngứa tai quá xá, liên tục mấy ngày nay các ngài giáo mác, bưng bô, ca ngợi tính đúng đắn của mấy ông râu xồm nhân dịp kỷ niệm 195 nằm ngày ra đời của họ mà cũng là ngày tai họa của nhân loại.

 Nói thiệt bụng, tui khinh bỉ mấy cái cha Gs/PGs mác lê này như cục phân, toàn một lũ nói leo ăn theo, nói leo lẻo, nói lấy được chứ bọn họ có hiểu cái con khỉ cóc khô gì đâu. Xin chỉ ra ba cái lố bịch nhất của bài viết.

Thứ nhất

 Trích: “Theo C.Mác, động lực thúc đẩy sự vận động của lịch sử không phải là sức mạnh siêu tự nhiên, cũng không phải là những tư tưởng hay ý chí của con người, của các vĩ nhân, mà chính là sản xuất vật chất, là những lợi ích vật chất và chính quần chúng nhân dân mới là những người sáng tạo chân chính ra lịch sử của mình”


XIn hỏi ông giáo sĩ Hưởng rằng, xã hội nào sản xuất ra của cải vật chất, những sản phẩm chứa đựng nhiều giá trị chất xám nhất? CNTB hay CNXH? Chính CHXH của các ông là cái chủ nghĩa chỉ nuôi dân chúng bằng tư tưởng, lý luận, ý chí hoang đường với những tung hô trái với nhân văn, trái với hiện thực, phản lại giá trị tiến bộ. Chính cái CH của các ông tung hô là vô sản trong khi những người cộng sản tư hưũ hàng tá biệt thự, tiền. vàng, dollars….Chính chủ nghĩa vô nhân đạo Marx lê xui khuyên dạy người ta là cha mẹ chết, vợ chồng chết, tình yêu nam nữ là chủ nghĩa cá nhân, khóc thương người thân là yếu hèn không cao cả…..nó giả nhân giả nghĩa, bất nhân chưa từng có, thế mà các ngài đỉnh cao trong BCT thì chia ghế, giành giật ghế cho con cái dòng tộc, phe cánh, họ có theo tinh thần quốc tế cao cả, làm theo Marx dạy hay không?


 Thứ hai


 Một lý luận, tư tưởng, học thuyết sách vở chẳng có ý nghĩ gì so với thực tế, sự tồn tại và đấu tranh của lịch sử. Học thuyết của Marx đúng thì cả một hệ thống XHCN ở LX và đông Âu đã không tan rã một cách có hệ thống. Chính cái loại như ông chỉ bảo vệ những học thuyết, tư tưởng sách vở mà bỏ và sự kiểm chứng trong thực tiễn cho sự đúng đắn của Marx, cái gì không phù hợp. sai lầm sẽ bị lịch sử đào thải, Vậy mà cứ cãi chầy cãi cối ….Chẳng biết đầu của mấy ngài giáo mác như ông chứa gì trong đó?


 Thứ ba


 Trích “Mới đây, trong khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu, chính từ phương Tây người ta lại thấy có những tiếng nói về giá trị của học thuyết Mác, phong trào trở về với Mác, tìm đọc Mác. Bộ Tư bản của C.Mác đã trở thành đầu sách bán chạy ở nhiều nước trên thế giới, nhất là tại Pháp, Đức, Anh, I-ta-li-a… Năm 2008, Nhà xuất bản Karl-Dietz-Verlag ở Béc-lin (Đức) bán được 1.500 cuốn Tư bản, tăng 3 lần so với cả năm 2007, tăng 100 lần so với năm 1990.”


Ông có làm khoa học, có hiểu gì vê chỉ số trích dẫn về việc dùng một vi dụ nào đó để minh họa cái sai, nó khác hoàn toàn với việc người ta dùng Marx để minh học cho cái đúng.


 Rồi sao nữa, năm 2008 bán được 1.500 quyển, gấp 3 lần so với 2007–> năm 2007 bán được 500 quyển

 Năm 2008 bán 1.500 quyển, gấp 100 lần so với 1990 —> năm 1990 bán được …15 quyển.

Ối trời ơi, cả năm 1990 bán được 15 quyển mà đi khoe.


 Mà mấy cái số liệu này không biết ông móc ở đâu ra. 


Việc Marx chỉ ra và tiên lượng sự khủng hoảng kinh tế của chế độ TBCN là có thật được Marx đề xướng trong quyển 3, Tư Bản; nhưng hãy nhớ nằm lòng trong đầu Sự khủng hoảng kinh tế tài chính suy cho cùng chính là sự nghèo khổ và sự tiêu dùng có hạn của dân chúng. Bất kỳ một thể chế một xã hội nào cũng có những vận động, tuân theo một nguyên lý “thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập”. Thế nhưng Marx không hề tiên đoán đúng sự sụp đổ của TBCN dù liên tục từ đầu thế kỷ 20 tới nay, hình thái kinh tế XH này trải qua nhiều cuộc khủng hỏang


- 1907: thị trường chứng khoán Mỹ mất 50%


-1929-1933 khủng hỏang Kinh tế, tiền tệ phố Wall


- 1970: khủng hoảng kinh tế về dầu mỏ


- 1997: Khủn ghoảng kinh tế châu Á, bắt đầu nổ ra ở Thái Lan


- 2007-2009: Khủng hỏang kinh tế thế giới 


Trong khi đó, hình thái XHCN chỉ qua một cú chấn động đã sụp đổ tan tành theo hiệu ứng Đomino. Nếu nó đúng đắn thì chắc có nhiều nước Tư bản đã quay trở lại XHCN từ sau năm 1980 rồi. Nhất là sau 1997, người ta tìm đọc lại Marx để xem xét mổ sẻ vấn đề kỹ càng hơn ()sau nhiều cuộc khủng hoảng kinh tế) nhưng vẫn không thể tìm ra sự hợp lý, đúng đắn của cái lý luận ảo tưởng mù quáng đó.


 Thưa ngài phó Gs Hưởng, ngài hãy nên liên hệ với quảng cáo này mà rước về mà đọc, ngâm cứu cho nó kỹ rồi hãy khua môi múa mép.

http://rongbay.com/TP-HCM/Ban-bo-Tu-ban-cua-MAC-c276-raovat-19850458.html

 Nói thật với các bác, cái bọn giáo mác này, dù là lấy bằng tiến sĩ rồi lên hàm giáo sư về triết học Marx, nhưng nói thật chưa chắc bọn họ đã đọc Marx kỹ bằng Lúa tui.


 Với mấy cái đầu sọ dừa như vầy mà ăn trên ngồi trốc thiên hạ, hỏi sao mà đất nước không lụn bại????


Hôm nay 5/5/2013: một ngày có hoạt động dã ngoại bàn về nhân quyền, sao mấy bác trí thức đâu cả rồi. Buồn ….lặng thinh…..lại cà phê một mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét