Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Mẫu số chung của Độc tài toàn trị cộng sản



 Phạm Thị Yến Oanh
     
                        


- Chế độ Độc tài toàn trị cộng sản tại Việt Nam với nền kinh tế thị trường định hướng XHCN chẳng qua là một bản sao của chính sách NEV của Lenin vào thập niên 20 của thế kỷ 20. Chúng đều có một mẫu số chung về cơ cấu tổ chức chính trị cũng như kinh tế. Chúng ta hãy thử tìm hiểu hai mẫu số chung về mặt chính trị và kinh tế của Độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam trong bối cảnh hiện tại.


-Về mặt cơ cấu và chính trị, chúng ta có thể thấy Đảng CS VN đang áp dụng công thức sau:

Nhân quyền= Tự do Dân chủ và các quyền phổ quát của con ngườiDân chủ tập trung = độc quyền xử dụng bạo lực+độc quyền về truyền thông

Trong đó, độc tài toàn trị CS tỷ lệ nghịch với nhân quyền và tỷ lệ thuận với chế độ Tập trung dân chủ. Việc độc quyền xử dụng bạo lực là xử dụng những lực lượng vũ trang gồm cả an ninh, cảnh sát và quân đội để trấn áp những người bất đồng chính kiến và độc quyền trong lãnh vực truyền thông thông tin đã bóp chết nhân quyền tại Việt Nam. Do đó không lấy làm lạ khi TBT Nguyễn Phú Trọng quy cho những người đòi phi chính trị hóa quân đội là suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đực, lối sống...Hồ Chí Minh.

-Nhưng qua kết quả hội nghị BCHTW 6 và HNBCHTW 7, đã cho thấy chế độ Tập trung dân chủ, một pháp bảo của xây dựng Đảng và nhà nước của Độc tài toàn trị cộng sản, đã bị phá sản với việc BCT không kỷ luật được đồng chí X và hai nhân vật do đích thân TBT Nguyễn Phú Trọng tiến cử là Vương Đình Huệ và Nguyễn Bá Thanh đã bị loại trong cuộc bầu bán bổ sung nhân sự vào BCT.

-Những người trong lực lượng vũ trang bị thương trong vụ cưỡng chế Tiên Lãng đã không đòi hỏi gia đình anh Đoàn Văn Vươn bồi thường dù tỷ lệ thương tật cao, cũng như những cảnh sát hỗ trợ tư pháp đã để cô sinh viên Nguyễn Phương Uyên và cậu sinh viên Đinh Nguyên Kha chững chạc phát biểu tại phiên tòa vừa qua mà không có thái độ ngăn cản nào dù nhỏ, khác với cách đối xử thô bạo trong những phiên tòa trước đây xử Linh mục Nguyễn Văn Lý, anh Điếu cày, anhbasaigon, chị Tạ Phong Tần với cùng tội danh. Những người trong lực lượng vũ trang cũng đã bắt đầu gián tiếp bày tỏ chính kiến của riêng mình.

-Độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam cũng đã dần đánh mất sự độc quyền trong lãnh vực truyền thông, thông tin, tuyên truyền, dân vận qua việc các trang mạng xã hội đã đăng tải thông tin và bình luận về hai nhân vật trúng cử vào BCT hằng tuần lễ, trước khi thông tin được coi là tuyệt mật của cuộc họp "được coi là bí mật trong thời bình" của BCHTW 7, được các phương tiện truyền thông thông tin, báo chí chính thức đăng tải.

-Có thể nói lá cờ trong mặt trận truyền thông, thông tin, tuyên truyền, dân vận đang nằm trong tay các trang mạng xã hội, các blog cá nhân vì tốc độ thông tin, chất lượng cũng như độ tin cậy của các bài viết như:

Anhbasam, Dân làm báo, Quê Choa, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện, Phạm Viết Đào, Bà đầm xòe, Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hữu Vinh, Đào Tuấn, Nguyễn Trọng Tạo, Trương Duy Nhất, Bùi Văn Bồng... với số lượng người truy cập hàng chục hàng trăm ngàn lượt ngày và không ngừng tăng lên.

-Việc Chính phủ bỏ ra 200 triệu USD để phát triển mạng xã hội cho Đoàn thanh niên Cộng sản HCM và nuôi 80.000 dư luận viên, chỉ để những DLV này vào đánh phá các trang mạng xã hội và các blog cá nhân. Những DLV này với các comment thể hiện trình độ lý luận thấp kém, ấu trĩ, nhai đi, nhai lại những giáo điều phản động, lạc hậu hoặc cực kỳ thô bỉ, tục tỉu mà ngay cả đến những người ở tầng lớp tận cùng của xã hội ở Việt Nam hiện tại, cũng đỏ mặt khi đọc như các blog: HoaBinh, Trelang, Loaphuong, Google.TienLang, BanCoNong... Điều này chỉ nói lên ĐCS VN đã thua kém và ngày càng tỏ bất lực trên mặt trận truyền thông, thông tin, tuyên truyền, dân vận.

Tôi còn nhớ một câu nói của một vị tướng tình báo mà lâu quá đã quên mất tên:

"Trong một cuộc chiến, phe nào làm chủ mặt trận truyền thông thông tin, phe đó sẽ thắng cuộc" (1).

Rõ ràng trong công thức này của Đảng CS VN, đang dần trở nên vô nghiệm, khi mẫu số đang tịnh tiến về 0.

-Mẫu số chung về mặt kinh tế của nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN mà Đảng CS VN và Chính phủ CHXHCNVN đang áp dụng theo công thức sau:

KT thị trường tự do=Các thành phần kinh tế tư nhân, khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh

Định hướng XHCN=Các Tập đoàn kinh tế nhà nước+CácTổng công ty độc quyền nhà nước

-Trong công thức này nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN sẽ tỷ lệ nghich với nền kinh tế thị trường tự do và tỷ lệ thuận với các Tập đoàn kinh tế nhà nước và các Tổng công ty độc quyền nhà nước. Các Tập đoàn kinh tế nhà nước và các Tổng công ty độc quyền nhà nước vững mạnh thì nền kinh tế thị trường tự do sẽ yếu đi và nền kinh tế thị trường định hướng XHCN sẽ vững mạnh để CHXHCN VN tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH. Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tạo mọi thuận lợi cho các Tập đoàn kinh tế nhà nước, các Tổng công ty độc quyền nhà nước về chính sách, ưu đãi thuế, cơ sở vật chất, cấp vốn bằng tiền thuế của người dân và các doanh nghiệp tư nhân, chỉ định vay hoặc bảo lãnh cho vốn vay với Quốc tế cho các loại Vina.

-Các tập đoàn kinh tế nhà nước và các Tổng công ty độc quyền nhà nước đã làm ăn thua lỗ hàng trăm, hàng triệu nghìn tỷ đồng tiền thuế của người dân và các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh. Chính phủ CHXHCN VN đã lấy mỡ của người dân và các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh "để rán" các Tập đoàn kinh tế nhà nước và các Tổng công ty độc quyền nhà nước theo đúng nghĩa đen của từ rán hay nướng.

-Bên cạnh đó hệ thống Ngân hàng Việt Nam và trái tim đang bệnh hoạn của nó là NHNNVN đang đối mặt với cơn đột quỵ vì những khoản nợ xấu và khủng hoảng thanh khoản kép về kỳ hạn và cơ cấu đồng tiền. Dư nợ tín dụng của toàn hệ thống NH, tăng không đáng kể, trong khi đó dư nợ huy động tín dụng, tăng 5%?. Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã phải thốt lên một cách "hoảng loạn" rằng:

"Tình hình kinh tế gay go lắm rồi" (Tuổi trẻ thứ tư 15/05/2013)

trong phiên họp 14/05/2013 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, khi nghe các báo cáo của Chính phủ và Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tài chính - Ngân sách về tình hình kinh tế xã hội và thu ngân sách những tháng đầu năm 2013. Với những số liệu thiếu "nghiêm túc và thật thà" (cách dùng từ của báo Tuổi trẻ) trong các báo cáo của Chính phủ mà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã thừa nhận có trên 100.000 doanh ngiệp phá sản và 65% những doanh nghiệp còn hoạt động "thoi thóp thở" báo lỗ. Thu Ngân sách, hầu như chỉ trông vào phần được chia trong liên doanh khai thác dầu khí với Nga. Nguồn thu này, hiện tại cũng không ổn định và có nhiều khả năng giảm do xu hướng giá dầu Quốc tế giảm vì tốc độ phát triển của Đại công xưởng của thế giới là Trung quốc đã giảm gần 3% và nguồn dầu mỏ tại mỏ Bạch Hổ cũng sắp cạn kiệt.

-Xem chừng cái công thức về kinh tế của Đảng và Chính phủ đang áp dụng sắp trở nên vô nghiệm khi mẫu số của nó đang tịnh tiến về 0 với tốc độ của một cổ máy cồng kềnh đang lao dốc với góc 60 độ.

-Qũy bảo hiểm xã hội và quỹ hưu trí cũng đã bị các cấp quản lý ném vào canh bạc địa ốc và chứng khoán trên 70%. Các quỹ này đang tiến tới nguy cơ bị vỡ vào khoản tháng 10/2013.

Trong bài viết "Năm tử huyệt của Đảng Cộng sản Việt Nam", tôi đã đưa ra dự đoán: Sự tồn tại của Đảng CS VN tại Việt Nam, không quá 2014. Lời dự đoán này đang trở thành hiện thực. Vì cho dù cán bộ, đảng viên có trung kiên đến mấy, lực lượng vũ trang công cụ bảo vệ chế độ là công an, quân đội có trung thành đến mấy, cũng sẽ quay lưng với giấc mộng "quang vinh muôn năm" của Đảng CS VN, một khi Đảng và Chính phủ không còn tiền!!! Lý tưởng đã chết thì chỉ có TIỀN thôi, mà đã không còn tiền, còn bạc dĩ nhiên không còn đệ tử mà cũng chẳng ông, tôi, chỉ có mày với tao thôi.
...
Không quá 2014.  Không chừng cuối 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét