Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Thất bại của Hội nghị vừa rồi là bài học cho ngài Tổng Trọng ?

Phóng Viên Thường Trú 


                      

Một đảng cầm quyền mà không thể giải quyết được những đại vấn đề của nội bộ mình , những mâu thuẩn đã trở thành đối kháng trong nội bộ của mình, tần suất dày đặc nhắc đến sự mất còn của đảng  mình trong các văn kiện và nghị quyết thì làm sao mà còn đủ sức, còn đủ tầm, còn đủ uy tín mà cầm quyền và giải quyết được vô vàn công việc trọng đại hiện nay của quốc gia. Một người làm cha trong một gia đình mà hủ bại, bất tài, yếu kém toàn diện, vợ con khinh ghét thì làm sao làm được chủ hộ, để giải quyết được mọi việc của gia đình đang trong thời kỳ quá khó khăn. Sự vật vần xoay đã định sẵn, qua thời thịnh vượng ắt sẽ dẫn đến thời suy vong đó là quy luật của tạo hoá. Có sinh thì có tử. Những vấn đề quá nghiêm trọng ngày nay của đảng cầm quyền và của đất nước xảy ra liên tục ngoài ý muốn trong nhiều năm trở lại đây mà không có kẻ thù bên ngoài nào gây ra cả thì đúng là hợp quy luật của tư nhiên mà không ai tránh khỏi.


Hội nghị Trung ương 7 đã kết thúc đúng như dự đoán. Hai ông Bá Thanh và Đình Huệ không được bầu vào  Bộ Chính trị. Việc hai ông này không được bầu vào Bộ Chính trị là phản ánh khách quan tương quan lực lượng giữa hai phe: Phe "lợi ích" và phe bảo thủ theo Tàu. Phe lợi ích sẽ không bao giờ bầu ông Thanh và ông Huệ bởi vì hai ông này nếu được trao quyền sẽ là những người "chặt cánh tay" làm ăn của họ. Phe họ có 129/175 người thì làm sao phe ông Trọng thắng nổi? Còn nói ông Thanh chưa có kinh nghiệm làm việc ở trung ương hay ông Huệ chưa có gì xuất sắc chỉ là cách nhìn hời hợt. Ông Huệ đã làm việc nhiều nơi, chưa có tì vết, trí tuệ có nhưng nếu vào  Bộ Chính trị thì sẽ chặn đường làm ăn của nhóm lợi ích thông qua ban Kinh tế. Còn ông Thanh thì dù không nói câu gì họ cũng không bao giờ bầu vì họ đã thấy ông ở Đà Nẵng làm gì rồi. Không ai lại tự "lấy đá ghè vào chân mình". Có lẽ nhóm lợi ích muốn cho "đảng ta" chóng sụp đổ nên họ không bầu cho hai ông. Có thể đó là điều tiếc cho hai ông, nhưng là điều mừng cho nhiều người.

Một bài bế mạc gần giống nhau về mẫu câu, từ, chỉ khác nhau số lượng, trật tự trước, sau và rỗng kêu như mõ làng. Tức là mỗi bài như mọi bài tổng kết hoặc bế mạc Hội nghị, ĐH... của Trung ương đảng do ngài Tổng bí thư Trọng chủ xị đều mập mờ, vu vơ. Toát lên từ tất cả nội dung bế mạc Hội nghị Trung ương 7  và các Hội nghị khác đều có dạng bình luận, chẻ chữ tìm nghĩa các câu chữ như ông giáo làng dạy Tiểu học. Tình hình nước sôi biển dậy sóng, nhưng 6 vấn đề và kết quả Hội nghị Trung ương 7  không hế đả động tới. Tiêu biểu như : Hoàng Sa và Trường Sa thì hàng chục tàu T.Q có chiến hạm bảo vệ đang dọc ngang xé nát và vét sạch Cá, dầu khí; hơn 400.000 doanh nghiệp phá sản, ngừng  sản xuất và kinh doanh, hàng triệu người lao động thất nghiệp; Ngân hàng Nhà nước độc quyền vàng SJC gây nên giá trong nước cao hơn giá thế giới 5-6 tr.đ/lg.. Đặc biệt nguy hiểm là ông Trọng đã biến Nhân dân thành đối tượng đấu tranh giai cấp của đảng, đối lập nhân dân yêu nước với bộ máy nhà nước, gom các thành phần xã hội tiến bộ, yêu nước vào một rọ " thế lực thù địch".

 Sự thất bại của Hội nghị Trung ương 6 và 7 lần này đã đủ để thấy rằng ông Trọng không đủ uy tín trong đảng và nhân dân.  Đã đến lúc mỗi cá nhân đảng viên và lãnh đạo đảng phải thấy ra điều ấy để có quyết tâm tự biến cải để tồn tại cùng dân tộc, nếu không sẽ bị nhân dân đào thải. Trong bối cảnh đó, dù ông Trọng hay mười ông Trọng  cũng không thể xoay chuyển được tình hình.

 Vài điều thay đổi lặt vặt trong hội nghị này chưa thể chứng tỏ điều gì, vì chủ yếu vẫn là cách nghĩ cách nói, cách làm rất xưa cũ, lỗi thời, lại bị lực lượng nhóm lợi ích lũng đoạn nên đảng sẽ bị phân hóa mạnh trong thời gian tới...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét