Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Phiếm!: Tường trình của cơ quan truyền thông báo chí về việc ông Đoàn Nguyên Đức....


Trích nguồn : http://nhutphasonlam/nhidamhaba/taolaomialao.com
                                    

Tôi nghe Tổ chức vận động bảo vệ môi trường Global Witness cáo buộc Hoàng Anh Gia Lai và Tập đoàn công nghiệp cao su “liên quan tới những vụ cướp đất lớn ở Campuchia và Lào”, gây ra những “hủy hoại về môi trường và xã hội”, tôi cho là cực kỳ thiếu văn hóa. Chúng ta là người có học, tại sao lại nói như thế! – Bầu Đức chia sẻ trong cuộc trao đổi với báo chí chiều nay.

Trong mắt mọi người, Global Witness có thể là trang web nổi tiếng, vì đứng sau là chính phủ Anh, Thụy Điển, Hà Lan, Nauy và tỷ phú Soros; nhưng trong mắt của bầu Đức, Global Witness chỉ là con số 0.
Global Witness là cái đinh gì? Trong lịch sử, trang web ấy đã làm gì cho đất nước Việt Nam? Đối với thị trường khai thác lâm sản, Global Witness có dự án nào ở Campuchia và Lào không? Câu trả lời là: “Không có”. Trang web ấy có được đảng và chính phủ Việt Nam cấp phép không? Câu trả lời cũng là: “Không”. Một bọn không biết gì mà lại đi cáo buộc những người biết, giống như một người không biết đá banh mà lại nói chuyện đá banh hoặc chẳng khác nào một cậu sinh viên lại “lên mặt” dạy toán cho Gs.Ngô Bảo Châu, bầu Đức ví von.

Vị lãnh đạo của Tập đoàn HAGL khẳng định: Thị trường “phá sơn lâm” có những đặc điểm phức tạp riêng và chỉ những người trong đảng, những người trong cuộc, trực tiếp chặt từng nhành lá, cưa từng thân cổ thụ trong rừng sâu để bán thì mới hiểu rõ nhất, thấm sâu nhất về cái nghiệp phá rừng. Qua đó, ông Đoàn Nguyên Đức cho rằng: Global Witness không hiểu gì về tình quốc tế vô sản của Đảng Cộng sản Việt Nam; thậm chí là một bọn thiếu văn hóa khi đưa ra những lời lẽ khiếm nhã cáo buộc Hoàng Anh Gia Lai và Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đoàn Nguyên Đức đã chỉ ra rất nhiều cái sai cơ bản nhất trong các cáo buộc về thị trường khai thác lâm sản thời gian vừa qua. Sai lầm đầu tiên phải kể đến, đó là việc dùng từ “Cướp đất”. Bầu Đức cho rằng: Chúng tôi không phải cướp đất, mà có “hỗ trợ” bồi thường để tạo thế hợp pháp đàng hoàng. Không có Nhà nước nào bỏ tiền ra hỗ trợ cho bất cứ một doanh nghiệp nào, trong quá khứ không có và tương lai cũng sẽ không bao giờ có. Mà chỉ có doanh nghiệp đút mõm chính phủ để chạy dự án. Tiền này là của Công ty tài chính quốc tế IFC và Deutsche Bank tài trợ cho chúng tôi mang thiên đường bình địa đến cho hai nước bạn.

Qua báo chí, tôi biết được rằng: Global Witness có nhắc tới tôi trong danh sách các vị phá rừng, tôi cảm ơn nhưng tôi xin khẳng định là tôi không bao giờ phá rừng mà chỉ đốn củi gốc đa thôi. Tôi không biết tỷ phú Soros là ai, tôi cũng không bao giờ nghe những gì ông ấy nói. Tôi cho đó là thằng cha tào lao, vớ vẩn, không đáng để tôi quan tâm. Bầu Đức cũng nhấn mạnh ông sẽ là người đầu tiên lên tiếng phản bác lại những luận điểm của tỷ phú Soros và Tổ chức Global Witness.

Trước khi kết thúc cuộc trao đổi với báo chí, người đứng đầu Tập đoàn HAGL nhấn mạnh: Dư luận không nên đề cập quá sâu hoặc cuốn vào những lời cáo buộc của Global Witness bởi nó chỉ làm rối thị trường, rối xã hội hoặc có động cơ xấu ẩn chứa phía sau những “cáo buộc sốc” của Global Witness. Đấy là bọn phản động, thế lực thù địch mưu toan phá hoại chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

1 nhận xét:

  1. Ăn của rừng nước mắt rưng rưng. Câu này, đối với những kẻ phá sơn lâm thuộc hạng tép riu, sau khi vứt bỏ cái cưa và rìu búa đều thuộc như cháo nhưng với bầu Đức thì 'cười mỉm chi'bởi nhờ ăn của rừng mà ta đây mới trở thành 'bầu' và đợi ngày 'bể bầu'.

    Trả lờiXóa