Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

BÁ – VƯƠNG TRANH HÙNG



HỒ THƠM


                              

Nhận chiếu chỉ hồi kinh, Thành kính Phân Lô Nguyên Lão Bá Thanh tức tốc cùng bộ hạ cưỡi Việt Nam Đì lay ( Vietnam delay) ngày đêm hướng Ba Đình trực chỉ . Vừa đến Hà thành, Bá Thanh nhập triều ngay.


Ngồi trên bệ rồng là Bạch Mao Lú Vương và Tư Huynh Móm Vương và Cuốc Hội Hói Vương, vừa chạm mặt , Móm Vương đã hỏi : Ngươi đã có kế sách gì để đập tan lũ sâu chưa? Bá Thanh : Thần cũng chưa có kế chi hay, ra ngoài ni rồi sẽ … từ từ “nhóm lò” theo kế Lú Vương ạ! Lú Vương tươi cười hỏi : Vậy ngươi nhóm như thế nào ? Dạ , ban đầu sẽ tuyên bố “hốt liền không nói nhiều “ với một số nghi là sâu , sau đó sẽ … “quăng lựu đạn” trong các cuộc họp ” gặp nhau lần cuối” ở “quê em “ cho nó té đái cấy đã, rồi…

Lú Vương cướp lời : Này , này “ Quăng lựu đạn “ là răng ? Móm Vương : “ Quăng lựu đạn “là nổ … là hù dọa đó cha nội ơi ! À, mà ngươi “hốt liền không nói nhiều” không sợ oan sai cho người ta à ???

Bá Thanh : Oan cái con khỉ ! Chừ thần nói thiệt lun hỉ , cỡ cán bộ huyện trở lên đến … ba huynh , “cứ hốt không nói nhiều” cũng chẳng bao giờ oan sai cả , he he…! Lú Vương , Móm Vương cùng Hói Vương trợn mắt đứng lên, đồng thanh : Ngươi dám…!!!! Rồi cả ba cùng im bặt!

Biết Phân Lô Nguyên Lão Bá Thanh cộc tính như Đổng Trác thời Tam quốc, lại nói … cũng đúng , nên ba Vương lại ngồi xuống . Móm Vương nhỏ nhẹ : Triều đình ta nay có một bộ phận không nhỏ là sâu , ngươi cố gắng giúp rập để trừ khử! Lú Vương thì nhấm nhẻ : Làm gì thì làm , nhưng cũng phải xem kỷ chứ không thì lại gây thù oán , rối nội bộ , quyết không để thế lực thù địch lợi dụng chống phá ! Hói Vương thì che miệng ngáp rồi từ tốn : Đụng tí thì chặt chém , kỷ luật rồi lấy ai mần việc hè ?? Lão Bá nghe vậy lòng bồn chồn nhưng cũng đẩy đưa mấy câu rồi vái chào lui gót !

Phân Lô Nguyên Lão Bá Thanh lại đến diện kiến Cà Nhanh Tham Vương. Vương đang ngồi trong Phủ, thấy Phân Lô Nguyên Lão, liền làm mặt lạnh: Ta nghe hai lão Lú Móm vời ngươi ra để dẹp sâu dẹp bướm gì đó phải không? Bá Thanh vờ làm con nai vàng ngơ ngác: Dạ chưa biết, chỉ nghe hai vương bảo làm ban nội chính chi đó !

Tham Vương vặn: Thế ngươi có biết lãnh địa ngươi cai quản mấy năm qua làm thất thoát hơn ba ngàn ký vàng không ?? Bá Thanh hơi bối rối nhưng thử xuất …hư chiêu phản đòn : Cái ni chỉ nên gọi là … là thất thu,nhưng được cấy là địa phương cũng có lợi! Không thất thoát to tổ nội như Vina xỉn , Vina lai của chúa công ! Tham Vương giật thọt, nhưng bản lĩnh nên làm bộ nghiêm giọng: Vina xỉn Vina lai tuy đổ sông đổ biển nhiều hơn mấy chục lần chỗ ngươi, nhưng ta đã … xin lỗi rồi, được … à nhân à dân hoan hô rồi (!) , zụ của ngươi đã xin lỗi ai chưa ?? Có ai hoan hô không ???

Bá Thanh đành bí … thư : Dạ không !Chừ thần mới hay thì làm răng xin lỗi cho kịp! Tham Vương: Thế thì ngươi chết chắc! Zụ của ta , mới đây họp báo … lỗ cả đống, ta còn phải … rên “đau lòng, xót ruột “, báo lá cải còn hoan nghênh ta nữa đấy! Ngươi có … than “đau lòng xót ruột” lần nào chưa ?

Bá Thanh nghiến răng gọn lỏn : Chưa ! Cà Nhanh Tham Vương cười hì hì : Thế là ngươi chết chắc ! Ngươi làm … làm Lý Tiểu Long cho lão Lú , lão Móm chi lạ rứa hè ????

Phân Lô Nguyên Lão Bá Thanh bực dọc vái Cà Nhanh Tham Vương hai vái rồi lui ra !

3 nhận xét:

  1. phải chi tác giả muốn làm phản những giọng điệu ngôn từ của tác giả đều ám chỉ đến những người lãnh đạo của cơ quan nhà nước ta, kể ra trí tưởng tượng của tác giả không kém phần quan trọng. phép ẩn dụ sau những cái tên thì không có ngĩa là tác giả được thoát khỏi cái tội nói xấu nhà nước Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. những tưởng câu chuyện thật nhảm nhí, đến nổi đọc mà không hiểu, bản chất thì là một câu chuyện mông lung và không rõ đầu đuôi câu chuyện, nhưng tác giả cũng chỉ có lối viết nhảm nhỉ đến ngây thơ. tài bịa chuyện của tác giả khiến cho bản thân mình cảm giác như tác giả chỉ viết chuyện bằng trí hoang tưởng của mình

    Trả lờiXóa
  3. tác giả giả định những tên hay quá, cơ mà tác giả cũng sẽ không thoát được cái tội tuyên truyền chống phá nhà nước cộng hòa xã hội việt Nam. thế nên quay đầu là bờ đừng như phương uyên lại khổ ra đó oát con

    Trả lờiXóa