Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Chống cộng cực đoan

Long Vân

                   

"Người chống cộng chẳng qua là theo phương cách bất bạo động: viết báo, phát biểu, viết blogs, mít tinh, biểu tình, hô khẩu hiệu, ký tên phản đối v.v...
Dân chống lại sự độc tài toàn trị là chống lại cả một tập đoàn hùng mạnh, bằng tay không. Vậy, họ cực đoan chổ nào?"

Ai nói câu trên? Dĩ nhiên không phải là những người chống cộng. Nói câu trên, hầu hết là từ hệ thống cơ quan quyền lực và truyền thông của VC.

Tôi đã từng chứng minh là câu đó phi lý. Mâu thuẩn. Và nói ngược.


Những người tham khảo căn bản về cơ chế, tổ chức, cả bài học về tự do dân chủ đều biết một nguyên tắc sau đây: chỉ có dân phê phán chính quyền, không có trường hợp ngược lại. Chỉ có dân chỉ trích người của công chúng, không thể có trường hợp ngược lại. Chỉ có dân lành tay không mới bị người có quyền lực chèn ép đàn áp, không thể có trường hợp ngược lại.

Các bài học khá phổ thông trong xã hội Mỹ mà ai ai cũng biết về sexual harrassent, domestic violence v.v... là nhắm vào ngăn cản người có quyền thế ăn hiếp hay lợi dụng, hành hạ người yếu thế.

Chỉ có ông chủ mới quấy nhiễu tình dục cô thơ ký, khó mà thưa gởi cô thơ ký chèn ép ông chủ. Chỉ có người mẹ với con nhỏ phàn nàn về anh chồng say xỉn vũ phu đánh đập vợ con, mấy khi mà người đàn ông to lớn lại đi thưa vợ và con nhỏ của mình quấy phá mình? Chỉ có người dân khiếu nại cảnh sát lạm dụng sức mạnh chứ khó mà có chuyện cảnh sát đi thưa một người dân ăn hiếp cảnh sát!

Tôi nhớ, trong thời gian TT Clinton bị Quốc Hội đàn hặc, (impeachement) 1999. Lúc đó xem tin tức trên TV, khi ông Clinton xuất hiện trước một đám đông công chúng, một người đàn ông đã quát to : Liar ! Liar ! Thằng nói láo ! 

Lý do là trước đó TT Clinton khẳng định mình không bao giờ có liên hệ ăn nằm với cô Monica. Cho tới khi công tố viên nói sẽ trưng bằng cớ trên chiếc váy của cô. Lúc đó Clinton mớí chịu nhận.

Khi bị quát thẳng vào mặt là thằng nói láo, ông Clinton vẫn cúi mặt tiếp tục đi, các vệ sĩ cũng vậy. Trong khi người đàn ông tiếp tục từ xa quát inh ỏi, thằng nói láo ! Dĩ nhiên, người đàn ông nói đúng. Và ông ta có quyền nói câu đó trong trường hợp này.

Tóm tắt, cái câu "chống cộng cực đoan" theo nghĩa VC dùng và lên án là một câu nói... ngược ! Vì sao?

Cộng là ai? Cộng là một chính quyền với lực lượng hùng mạnh trong tay. Người chống cộng là ai? Họ hoặc là dân chúng VN tay không, hoặc là người gốc Việt ở hải ngoại, cũng tay không.

Người chống cộng chẳng qua là theo phương cách bất bạo động: viết báo, phát biểu, viết blogs, mít tinh, biểu tình, hô khẩu hiệu, ký tên phản đối v.v...
Dân chống lại sự độc tài toàn trị là chống lại cả một tập đoàn hùng mạnh, bằng tay không. Vậy, họ cực đoan chổ nào? 

Một người biểu tình chống TQ, họ sẽ hô : đả đảo TQ ! Trung cộng cút khỏi HS/TS!

Đó là lẽ thường, có gì mà gọi là cực đoan? Làm sao ôn hòa trong tình cảnh này?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét