Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Xin hỏi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ ông tin ai hơn?

 Nguyễn Anh Minh, SG
               


Trung Quốc mãi mãi là kẻ thù của tất cả các nước trên thế giới kể cả quá khứ lẫn trong tương lai, đừng vì một cái lợi nhỏ Trung Quốc là đất nước đông dân có thể làm công và tiêu thụ hàng hoá cho chúng ta mà quên đi cái lớn, nếu chúng ta không sớm cảnh giác, đề phòng thì nguy cơ xẩy ra cuộc chiến tranh cả thế giới đánh lại Trung Quốc trong tương lai sẽ không còn xa. 


Có thể nói Trung Quốc là một nước bất ổn, lộn xộn và phức tạp nhất thế giới, bộ máy lãnh đạo đất nước này thuộc loại ngang ngược cứng đầu và luôn tham vọng làm bá chủ toàn cầu. Nhưng điều may mắn nhất cho thế giới là họ đi theo con đường XHCN nên sự hưng thịnh và sức mạnh của họ bị giảm sút, bởi cái cơ chế lãnh đạo tập thể theo kiểu “ cha chung không ai khóc “ đã làm cho Trung Quốc đông dân nhât thế giới nhưng không mạnh, hãy nhìn vào đứa con đẻ Triều Tiên của họ thì biết cha của nó là người như thế nào. Mới đây họ cho in cái bản đồ hình lưỡi bò hết sưc phi lý với mưu đồ chiếm trọn hết vùng biển đông của các nước trong khu vực và cản trở sự giao thương đi lại làm ăn giữa các nước trên thế giới. 

Chúng ta đừng nghe Trung Quốc hay ai đó ru ngủ bằng những lời nói ngọt ngào thiếu chính kiến, Trung Quốc luôn muốn cô lập, gây mất đoàn kết giữa các nước trong khu vực và trên thế giới nhằm dễ bề thôn tín. Năm 1974 Trung Quốc ngang nhiên cho quân đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam,  năm 1988 họ ngang nhiên xả súng bắn chết hơn 60 lính của Việt Nam ở Gạc ma và chiếm một số đảo trong quần đảo Trường sa của Việt Nam. 

Gần đây Trung Quốc đã gây gỗ với Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Philípin…và nhiều nước khác, ho ngang nhiên cho tàu chiến cắt cáp nghiên cứu tàu Bình Minh 2 thuộc tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đâm nát nhiều tàu đánh cá của bà con ngư dân Việt Nam đang làm ăn sinh sống trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Tập đoàn lãnh đạo Bắc Kinh đúng là lòng lang dạ sói, muốn ngăn cản và đập tan ý đồ bành trướng của chính quyền Bắc Kinh, các nước nhỏ nhất là các nước trong khu vực Đông nam Á cần phải liên kết thành một khối đoàn kết thống nhất, tập trung nhân lực, vật lực, thành lập quân đội liên minh, có đầy đủ hải, lục, không quân được trang bị thiết bị, vũ khí hiện đại, cùng nhau thường xuyên cảnh giác, tuần tra bảo vệ vùng trời vùng biển của những nước trong khu vực. 

Trung Quốc đang thực hiện chiến lược gặm dần miếng bánh chung của các nước Đông Nam Á và thế giới thì chúng ta cần phải đoàn kết chặt chẽ hơn, luôn mài sắc ý chí, nêu cao cảnh giác, đừng vì một cái lợi nhỏ trước mắt, đừng vì một lời hứa rẽ tiền mà mắc mưu chúng, các nước hãy nhìn lại nạn giệt chủng ở đất nước Campuchia mà làm bài học cho sự mất mát không bao giờ lấy lại được. Chúng ta có thể nghe hoặc không nghe những lời phát biểu của  Thủ tướng Việt Nam, nhưng phải biết mài sắc ý chí đoàn kết một lòng giữa các nước nhỏ, cùng nhau hợp lực thành sức mạnh lớn mới có cơ may thoát ra khỏi nanh vuốt của bọn bành trướng Bắc Kinh. Trước hết chúng ta hạn chế bang giao với Trung Quốc  tẩy chay hàng hoá độc hại từ Trung Quốc  ưu tiên dùng hàng hoá của các nước trong khu vực, một con kiến không đốt chết một con voi nhưng cả đàn kiến sẽ cắn tan xác một con voi cho dù nó lớn đến đâu đó là chân lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét