Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Cười cuối tuần!: "CHÍNH TAO MỚI LÀ NGƯỜI ĂN CẮP CỦA MÀY"

Bùi Văn Nịt     
    

Trung khu tập thể nhà trọ dành cho sinh viên thuê, mới buổi sáng người ta đã thấy hai sinh viên trọ cùng nhau to tiếng rất căng thẳng. Thế nhưng hai sinh viên này cãi nhau mới lạ chứ, người nào cũng to mồm nhận mình là người ăn cắp của bạn. Một anh chàng nói:



-Chính tao mới là người ăn cắp của mày.

Lập tức anh chàng sinh viên kia gào lên:

-Chính tao mới là người ăn cắp của mày.

Mọi người không hiểu tại sao họ cãi nhau ghê thế, còn thường ngày họ là những sinh viên hiền lành ngoan ngõan, đối xử với nhau cũng tốt. Nay họ vừa tốt nghiệp đại học xong, lại tốt nghiệp loại ưu tú, người dân vừa được xem hình ảnh họ được tuyên dương và nhận bằng tốt nghiệp trên ti vi, vậy mà sao sắp chia tay nhau, họ lại cãi nhau ỏm tỏi cả
lên. Mọi người không hiểu đầu cua tai nheo ra sao, chờ họ cãi nhau chán rồi họ mới phân bua. Thì hóa ra hai anh chàng này đi xin việc ở đâu đâu cũng không được, không phải họ không đáp ứng được công việc mà do kinh tế suy thoái, các công ty, nhà máy xí nghiệp thi đua nhau sập tiệm. Ra trường không biết làm ở đâu, nếu không có việc làm thì hết cách sống. Xem ti vi thấy ông Hà Vũ ở tù sướng quá, họ liền tìm cách để được đi tù. Họ bàn nhau là người nọ đổ cho người kia ăn cắp để được cớ đi tù. Thế nhưng cả hai người cùng muốn đi tù thì ai là người bị mất cắp để đi báo công an? Ai là người ăn cắp để được đi tù? Chỉ có người ăn cắp mới được đi tù thôi. Nghe xong câu chuyện thì bỗng ồn ào cả lên, có đến hàng mấy chục sinh viên vừa tốt nghiệp đại học trong khu nhà trọ tập thể này lên tiếng:

- Chính tôi mới là người ân cắp.

Nghĩa là người nào cũng nhận mình là người ăn cắp. Ồn ào quá, thế là công an đến giải quyết. Biết rõ sự việc, có một chú công an ôn tồn, đến nói với các sinh viên:

- Thôi các em ơi, chính anh mới là người ăn cắp. 

Anh là con thương binh nặng được ưu tiên vào ngành công an. Thế nhưng khi được điều đi đàn áp bà con nông dân chống đối việc thu hồi đất đai, anh chẩng đánh đập ai cả, rồi khi đi đàn áp đồng bào biểu tình chống Trung quốc anh cũng chẳng đánh đập ai, thế là cấp trên nghi kỵ, cho người về tận quê anh điều tra lý lịch. Chẳng hiểu họ dựa vào nguồn nào mà bảo ông tổ bốn năm đời nhà anh làm quan cho triều đình Nguyễn, thế là lý lịch của anh có vấn đề, anh sắp bị sa thải khỏi ngành công an. Anh chẳng biết làm gì cả, xin việc đâu đâu cũng không được, có nơi còn ngại anh là đảng viên nên không nhận. Các em không phải là đảng viên thì còn có thể xin vào các công ty nước ngoài. Anh gặp khó khăn hơn các em nhiều, để anh nhận anh mới là người ăn cắp, may mắn anh sẽ được đi tù để đựợc sống như ông Hà Vũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét