Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Nhân chuyến Tư Sang đi Mỹ xin góp ý

CULYBASON
              

  Cộng sản không phải là đảng chính trị mà thực chất là các đảng CƯỚP vì nó chủ trương cướp dân quyền và nhân quyền của công dân mình. Vì nó chủ trương bảo vệ chế độ sau khi cướp được chính quyền, theo lời dạy của tổ sư (hành động) Lênin qua câu cướp chính quyền thì dễ, giữ quyền thì quan trọng hơn nhiều hay “nếu có lợi cho ‘cách mạng’ mà phải thỏa hiệp với kẻ cướp, chúng ta cũng phải làm” v.v.

Còn là đảng cướp vì chúng coi đất nước mà chúng cướp như chiến lợi phẩm để chia chác quyền lợi chứ không hề nghĩ gì đến quyền lợi của nhân dân cả. Đó là lý do tại sao chúng bo bo bám lấy quyền lực bằng cách đặt để những bộ hạ vào vị trí quyền lực từ cao đến thấp rồi độc quyền lấy tài sản đất nước để thưởng công cho những thuộc hạ của đảng mình.


Nói thẳng ra rằng bọn này không phải là chính trị gia hay chính khách gì cả mà thực chất là những thuộc cấp của đảng cướp. Vấn đề là cần phải đổi mới tư duy để bọn chúng may ra có thể hiểu chính trị là gì thì đất nước mới có cơ may trở thành rồng thành hổ. Tôi hy vọng ông Sang ý thức được mối quan hệ “sống còn” này giữa VN và Mỹ mà VN cần tạo dựng. Một mối quan hệ tốt đẹp phải được xây dựng bởi sự chân thành của đảng và chính ph của ông chứ không phải là hành động “lấy lệ” để “vờ như cân bằng giữa các nước lớn - một chính sách mà VN thường hay tự sướng”.

Ông Sang cần phải ý thức được rằng “VN là một nước nhỏ, nghèo nàn và yếu đuối” để từ đó thiết lập được một mối quan hệ “chiến lược” với người khổng lồ là nước Mỹ. Mong ông bớt đi sự kiêu hãnh giả tạo mà các đồng chí phòng lạnh của ông cứ tự ngồi mà sướng với nhau về quá khứ “hào hùng” mà cố quên đi rằng “sức mạnh” của cái quá khứ ấy giờ còn lại gì.

Người ta nói nghèo thường đi đôi với hèn. Các ông đi ngoại giao ra quốc tế tức là các ông đi với thể diện quốc gia chứ không phải với thể diện cá nhân gia đình các ông. Có thể gia đình các ông là tỷ phú nhưng trên trường quốc tế người ta không coi vậy đâu. Tôi không muốn nhìn thấy hình ảnh của các nguyên thủ quốc gia mình “khúm núm” trước họ (xem lại hình ảnh ông Nguyễn Tấn Dũng “bị” ông Tập Cận Bình tiếp-một mối quan hệ ngoại giao không tương xứng đồng cấp mà thấy tổn thương cho hình ảnh VN) nhưng tôi cũng không muốn nhìn thấy hình ảnh của các ông “ngạo nghễ” trước họ.

Hình ảnh “ngạo nghễ” của các ông cho thấy các ông không có lòng tự trọng. Các ông là người lãnh đạo quốc gia nhưng không thấy cái “nhục quốc thể” khi các ông để con dân VN sống khổ cực, nghèo nàn, mất tự do. Tại sao vậy? Đáng lẽ các ông đứng trước trường quốc tế các ông phải thấy nhục vì đã không làm được những điều như họ đã làm cho nhân dân họ.

Ý thức được điều đó các ông sẽ có những lựa chọn sáng suốt cho mối quan hệ giữa VN và Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét