Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Tất cả chỉ thế thôi sao? Tình thế đã nguy hiểm lắm rồi!

Đồ Nghệ
              


Các thế hệ lãnh đạo đảng CSVN từ 1975 đến nay đã phải chấp nhận hết bất ngờ này tới bất ngờ khac!Bất ngờ lớn nhất là sự sụp đổ của CNXH-CNCS, một sự sụp đổ được báo trước và một số cán bộ cao cấp của đảng đã chỉ ra, nhưng giới chóp bu thì hoàn toàn ngu muội và ngoan cố…Các bất ngờ tiếp theo do tác động của bất ngờ này, chủ yếu do lãnh đạo cộng sản Trung Quốc tung ra, mục tiêu là để cột chặt lãnh đạo CSVN vào quỹ đạo của họ, cho họ rảnh bề xây dựng nội lực làm bá chủ thế giới!Điều này nói lên một thực tế là nhãn quan và tầm vóc chính trị của lãnh đạo CSVN Việt Nam trên bình diện toàn cầu là ngây thơ và yếu kém!


Tuy nhiên, thế cuộc Việt Nam và Trung Quốc hiện tại chứa đựng nhiều mây thuẫn mang tầm quốc gia, khu vực và quốc tế! Và lần này, không chỉ lãnh đạo CSVN bị bất ngờ vì ông bạn “16 chữ vàng, 4 tốt” phương bắc, mà cả vì ý thức chính trị và mức độ công khai ý kiến cá nhân của nhân dân Việt nam thông qua phương tiện thời đại Internet! Ngoài ra, cách điều hành “Vấn đề Châu á – Thái Bình Dương” của chính quyền Tổng thống Obama cũng làm cho lãnh đạo CSVN ‘nhức đầu’ trong trò “đu giây” đa phương của mình!

Lãnh đạo TQ đã làm điều gì để lãnh đạo CSVN bất ngờ? Đó chính là các động thái như công khai gửi yêu sách về “đường 9 đoạn” lên LHQ, tăng cường khiêu khích, bắt nạt ngư dân Việt nam ở Biển Đông, thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” ở Hoàng Sa, cắt cáp tàu thăm dò địa chấn của Việt nam, rồi gây hấn với Philippine v.v… Tất cả đều là cách mà các phe phái chính trị ở Hoa lục sử dụng để tạo thanh thế và chỗ dựa trên nền tảng chủ nghĩa dân tộc cực đoan để giành ghế và thế bước vào Trung Nam Hải. Họ có ngờ đâu toa thuốc quá liều này lại làm cho đám lâu la của họ ở Việt Nam bị lột vỏ bọc, hiện nguyên hình “bán nước cầu vinh”, là thuốc thử tốt nhất cho nhân dân Việt nam đo đếm lòng trung thành của bộ sậu lãnh đạo hiện tại…

Cùng với các thành tích tệ hại trong quản lý xã hội và phát triển kinh tế, uy tín của đảng CSVN đã xuống thấp chưa từng thấy, cả trong con mắt của nhân dân Việt nam và nhân dân thế giới. Điều này không chỉ là dấu hiệu không lành cho đảng CSVN, mà còn là hiểm họa cho nhân dân và đất nước Việt nam, và một phần cũng là hiểm họa cho lãnh đạo bành trướng Trung Quốc! Rõ ràng, lãnh đạo TQ thời gian qua đã phạm một sai lầm nghiêm trọng, còn các “đầy tớ nhân dân” Việt nam thì vẫn vô tư…

“…Mọi chuyện sẽ có nhân dân gánh vác!” hoặc ‘tôi ra lệnh cho đồng bào…”. Tất cả chỉ thế thôi sao? Tình thế đã nguy hiểm lắm rồi!

1 nhận xét:

  1. Địt mẹ bộ chính trị đảng lưu manh cắn sủa (cs)Việt Nam, chúng bay không nhanh đa đảng, không thực hiện tự do ngôn luận thì chỉ vài tháng nữa là dân nổi lên giết thịt hết lũ điên chúng mày. Bố thằng trọng nói cho chúng mày biết trước đấy, ít nhất sẽ có 4 thằng bị phanh thây.

    Trả lờiXóa