Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Tuyên bố chung của Trương tấn Sang là thông điệp rõ ràng Việt cộng đã bán nước

Binh Bét Làng Sen               

                 

Trong tình hình hiện nay, CSVN mưu tìm gì ở cs đàn anh TQ khi nâng "đối tác chiến lược" lên "đối tác chiến lược TOÀN DIỆN". Phải chăng là một đối tác đi ngưọc với đàm phán đa phương về biển đông qua song phương. Đây là một tuyên bố chung được Trương tấn Sang ký với TQ hoàn toàn không có một chử COC hay DOC. Một sự thảm bại nhục nhã trong chiến lược toàn chiếm biển đông của TQ. CSVN tìm gì trong các cuộc thảo luận này khi đã đâù hàng TQ qua tuyên bố chung vừa qua.


Tình hình thế giới ngày nay nếu nhìn một cách logisch, đã chia trở lại thành 2 phe rõ rệt, Mỹ Nhật và Trung Nga, cuộc tập trận lớn bắt đầu từ 05.07 đến 12.7 của Trung-Nga gần biển Nhật Bản (Hoa Đông) đã gửi đi một thông điệp rõ ràng cho Nhật Bản và các nước Đông nam Á là Trung -Nga đứng chung một chiến tuyến. Để đối phó, Mỹ-Nhật sẽ tập trận không quân đột xuất cũng tại vùng biển này vào ngày 8.07. đến12.07, có phải chăng đây là đề phòng TQ với sự yểm trợ của Nga chiếm đão Senkaku? Qua sự phân khối rõ rệt như vậy CSVN qua tuyên bố chung của Trương tấn Sang đã gửi đi một thông điệp rõ ràng họ ngã về bên nào, CSVN sẳn sàng bán nước để duy trì sự thống trị của mình trên quê hương VN mà tiền nhân đã có công gìn giữ hàng ngàn năm trước giặc phương bắc. 

CSVN tìm mua các vũ khí để phòng thủ từ Nga, nhưng Nga đã gửi đi một thông điệp rõ ràng họ đứng sau lưng TQ, thì CSVN mưu tìm gì ở các vũ khí này, một thí dụ điển hình, VN mua hỏa tiển S-300 thì Nga bán ngay cho TQ loại mới hơn S-400, mua tiềm kích Su-30MKI thì Nga sẽ bán cho TQ tiềm kích S-35 và trong tương lai TQ sẽ nhận được tàu ngầm Lada để trị tàu ngầm "hố đen" Kilo mới mua của Nga.

Kẻ gây ra bất ổn ở Biển Đông là ai trong thời gian qua khi mà cái lưỡi bò le ra liếm trên liếm dưới ? Ai bắn, ai bắt bớ đánh đập ngư dân Việt Nam hành nghề cá trên ngư trường chủ quyền, truyền thống của ngư dân Việt Nam, chủ quyền của nước Việt Nam ? Ai dùng thủ đoạn chiếm đảo bãi cạn của Philippines giữ ? Ai dùng sức mạnh quân sự hù doạ cộng đồng quốc tế đòi chủ quyền hầu hết vùng biển quốc tế của chung nhân loại ở Biển Đông ? mà trước đó bành trướng không hề có chứng cứ chủ quyền gì trên hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam ? Ai mua chuộc Campuchia làm cho hội nghị ASEAN thất bại năm rồi ? 

ASEAN họp hội năm nay có phải đế quốc tàu cảm thấy ê, cảm thấy kết quả chung cuộc các nước trong khu vực chống TQ, chống đến cùng và cộng đồng quốc tế vạch mặt lột trần thủ đoạn gian tham, gian manh của bá quyền làm cho bá quyền tạm thời hứa sẽ làm việc với khối ASEAN về Bộ Quy tắc không ? Đúng đó, Ông người Australia nói đúng tùy thuộc rất nhiều vào mức độ cam kết của kẻ gây ra bất ổn và đòi chủ quyền phi lý. Philippines đừng mừng vội vàng hấp tấp mà kết luận hy vọng trong chờ, chờ để mà chết. Chuẩn bị quân sự cho chiến đấu đi Philippines. TQ ngày nay bị động ở hội nghị, nhưng không có bị động ở hội nghị bên trong TQ. Hoa Kỳ trở lại khu vực châu Á, làm cho TQ mất miếng ăn, ăn cướp không được mà còn bị lột mặt nạ bá quyền.

 Để bảo vệ tổ quốc CSVN phải tìm đối trọng từ Mỹ Nhật, hãy bắt chước Miến Điện để nhập vào khối dân chủ tự do, chỉ có con đường đó mới cứu được quê hương khỏi kiếp bắc thuộc một lần nữa. Đừng để quá muộn, đừng để bị truất quyền cai trị như đang xãy ra ở Ai Cập nơi quân đội đứng lên làm nhiệm vụ bảo vệ quê hương khỏi bị cai trị bởi một thể chế độc tài một lần nữa (Morsi với đảng huynh đệ hồi giáo).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét