Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Tiếng Chim Đỗ Quyên

Chim Đỗ Quyên
                       
Cuộc đấu tranh nào cũng có những người trẻ đi xung kích hàng đầu và cuộc đấu tranh nào cũng sẽ có những những Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân. Không có họ, sẽ không có những người đi sau để tiếp nối, và sẽ không có ngày thành công của dân tộc bất hạnh này.

Câu hỏi đặt ra là sau khi chúng ta hăng say còm trên mạng, mình sẽ làm gì để khai triễn các thành quả đấu tranh của những người trẻ đang dấn thân ở trong nước một cách có tổ chức? Đối với các bạn ở hải ngoại, nhất là ở Hoa Kỳ, việc yểm trợ không khó vì CSVN đang ve vãn Mỹ, đang cần Mỹ, vô hình chung tạo lợi thế cho áp lực tự do dân chủ đến từ Mỹ.


Công việc đơn giản và cấp thời ta có thể làm như sau: hãy vào internet down load địa chỉ của các Dân Biểu và Thượng Nghị Sĩ của các bạn, hãy lấy địa chỉ của các vị Dân Cử trong các ủy ban quan trọng như Nhân Quyền hay Foreign Affairs v.v. và nói cho họ biết nguyện vọng của người Mỹ gốc Việt về vấn đề nhân quyền và tự do dân chủ ở Việt Nam, những vấn đề này cũng phù hợp với lý tưởng tự do của nhân dân Hoa Kỳ. Các tài liệu liên quan đến nhân quyền ở Việt Nam bằng tiếng Anh rất hay mà các bạn có thể copy từ các tổ chức quốc tế nổi tiếng như Human Rights Watch, Amnesty International v.v. Hãy gởi các tài liệu này để các vị dân cữ có bằng chứng cụ thể trong nổ lực áp lực và phong tỏa nhà cầm quyền Việt Nam.

Tin tức sau cùng cho chúng ta niềm lạc quan là các bạn trẻ ở trong nước lại tiếp tục hội họp thảo luận Nhân Quyền dù có những người đã bị hành hung thô bạo vài tuần trước đây. Phương tiện truyền thông internet chớp nhoáng đã giúp những người bên ngoài theo dỏi các hoạt động bên trong qua từng phút từng giờ để kiệp thời yểm trợ. Hy vọng các bạn cùng tiếp tay để ngọn lửa tự do trong nước không bị dập tắt. Trân trọng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét