Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Hàng hèn nhân mà ở ngôi vị đế-Vương thì chỉ có phá hoại.

Phạm Hùng Anh 

                             

Từ Việt-Nam sang tòa bạch-Ốc để đối diện với O-Ba-Ma, vị TThống của một quốc gia văn minh giàu có và tiến bộ nhất thế giới hiện đại, thử hỏi hành trang mà ông Sang mang theo là những gì ?

1,Sự kiện nóng bỏng là :Các nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền như Điếu-Cày, Cù hà-Huy-Vũ,Lê-quốc-Quân v.v...,họ đang bị hành hạ trong nhà tù cộng-sản.

2,Những vụ án nghiệt mà tòa-án cs xử theo luật rừng-rú như vụ Đoàn Văn-Vương ở Tiên lãng, vừa nhùng nhằn vừa không có hậu đang lơ lửng trên đầu.

 3, Một nền kinh tế trì trệ, các tổng công ty và tập đoàn nhà nước nợ nần chồng chất mà không có hướng giải quyết căn bản.


 4, Một chế độ độc tài , độc đảng, chuyên nuôi dưỡng một bầy sâu phá hoại, gây đại nạn tham nhũng hối-lộ tràn lan.

5, Một nền giáo dục lạc hậu vô nhân,không có định- hướng đúng nên Tâm-Người nghiêng ngửa, ngoài xã-hội cái ác-trượt ngày càng lộng hành.

6,Một chủ tịch nước không có chính danh bỡi ông Sang không phải do dân bầu mà là đảng đặt.

7, Hình ảnh người nông dân nghèo khổ, từ nam chí bắc,họ đang vật vã sống mòn trên chính đất nước thuần nông nghiệp của mình.

8,Một lũ quan lại dở vụng vừa tham-danh vừ hám lợi, không có sáng kiến gì ích nước lợi dân, chuyên bòn rút công quĩ và tài sản quốc gia để sống như vua-chúa...

9, Dân chúng trong nước không có lòng tin với lãnh đạo đất nước, họ đang mạnh mẽ lên tiếng, đấu tranh đòi, tự do, nhân quyền, dân chủ, đa đảng...

Với số hành trang như thế, bảo sao tổng thống Hoa-Kỳ dành cho sự tôn trọng đặc biệt như ông đã từng dành cho các nguyên thủ quốc gia tiến bộ khác trên toàn cầu. Và với hành trang vừa nặng nề vừa cũ mục như vậy, bảo sao gương mặt ông Sang không ngượng nghịu và hết sức bẽ bàng cho được. Ông Sang phải về rồi cùng đảng cộng sản Việt nam thay đổi đi thôi, phải đa nguyên, đa đảng để cho thế hệ trẻ văn minh hơn, học vấn hơn, cũng như tài năng lỗi lạc hơn, họ cùng tham gia chính trường đem thực-tài và thực tâm mà xây dựng đất nước.
Chậm qua rồi. Hàng hèn nhân mà ở ngôi vị đế-Vương thì chỉ có phá hoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét