Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Một câu hỏi hay!

Lương Tâm

                  

Liệu sẽ xảy ra khủng hoảng kinh tế dẫn đến khủng hoảng chính trị ở Việt Nam? Đây là một câu hỏi hay! 

Tại sao?

Nhà nước dân chủ không có nghĩa là bất cứ quyết định nào của nhà nước cũng đều phải trưng cầu dân ý. Quyền lực của nhà nước thuộc về nhân dân không đồng nghĩa với việc từng người dân đều được trang bị vũ khí nóng.

Nhà nước dân chủ phải là nhà nước luôn luôn biết lắng nghe ý kiến trái chiều và luôn luôn thấu hiểu những khó khăn của từng người dân. Quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân phải là nhà nước luôn công khai và minh bạch tất cả các hoạt động và thông tin (là bí mật quốc gia thì có thời gian biểu cụ thể cho sự công bố và bạch hóa), người dân được quyền đòi hỏi người cầm quyền phải từ chức nếu phát hiện những sai lầm trong điều hành công việc của người này.


Chúng ta là những chiến sĩ dân chủ? Sai!

Chúng ta chỉ đang đấu tranh để có được một nhà nước thực sự dân chủ cho đất nước ta. Lịch sử sẽ xác định liệu chúng ta có phải là những chiến sĩ dân chủ thực thụ hay không. Nói luôn dễ hơn làm, ước muốn luôn màu hồng còn thực tế luôn lắm thử thách và chông gai.

“Chúng ta” tức là những người có ân oán với cộng sản? Sai!


 “Chúng ta” là tất cả những ai muốn đất nước ta được hùng cường, dân tộc ta được văn minh, nhà nước ta được dân chủ.

Chúng ta đang tán gẫu? Sai!

 Chúng ta đang trực tiếp chiến đấu. Mặt trận của chúng ta được gọi là truyền thông không có nghĩa chỉ là sự thông tin, đó còn là sự lý luận và sự ám thị.

                                               ******************************

 Một số "Tuổi trẻ tiếp cận với Internet, hiễu rỏ Thế Giới chung quanh, sớm nhận thức được trách nhiệm bản thân, gia đình, xã hội & Đất nước. Đã vượt qua mọi sợ hãi, chấp nhận khó khăn trong cuộc sống và cũng có thể đối diện với tù đày, cùng nhau lảnh trọng trách cải tổ Đất Nước, đấu tranh dành quyền sống, quyền Tư Do, Dân Chủ để tự do phát triển. Nhất là dành chủ quyền Đất Nước mà đảng CS đã và đang mưu đồ trao cho Trung Quốc.

Nước chảy đá mòn. Góp gió thành bão.

Ví thử đường đời bằng phẳng cả, anh hùng hào kiệt khác chi ai?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét