Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Nghị định bịt miệng

Đông La
                           
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, tiết lộ tin blogger Điếu Cày tuyệt thực trong tù, bị cán bộ trại giam xông vào bịt miệng, lôi vào bên trong, và bị kỷ luật từ đó đến nay. Cũng tương tự như tất cả 87 triệu người dân VN bị đảng bịt miệng trong nhà tù lớn gọi là quần đảo GulagVN; Khi đảng ra thêm nghị định 72 nhằm bịt miệng các trang mạng xã hội, bưng bít thông tin lề trái, truyền thông cho nhau khi phát hiện đảng tham nhũng, khi công an đánh chết người, khi quan tài xuống đường biểu tình, khi đảng đạp vào mặt người chống Tàu ....

 Đảng lạm dụng ra nhiều luật lệ, bản án vi phạm các công ước quốc tế Nhân quyền, diễn giải nhiều điều luật an ninh mơ hồ, và tòa án Kănguru dùng quan điểm khác biệt, trái ngược với các tiêu chuẩn quốc tế và phổ quát theo nguyên tắc Nhân-quyền của LHQ.

Thật đau lòng là nhiều người lại đang bị giam cầm và hành hạ sau song sắt nhà tù. Đa phần trong số họ là vô tội, giữ được bản lĩnh. Càng bị đàn áp, bôi nhọ, phẩm chất của họ càng tỏa sáng. 



Những người dám nói lên sự thật, đòi quyền làm người, dám phản đối cái ác và bất công, hoàn toàn không hề là người đối lập với đảng và chính phủ VN, mà chính nhiều cá nhân, tổ chức nằm trong hệ thống quyền lực đã tự hành xử ngày càng đối kháng với quyền lợi chính đáng của nhân dân, đất nước.

Nhưng danh sách tù nhân lương tâm tại VN tăng theo mức độ đàn áp. Chỉ trong nửa đầu năm 2013 này đã có tới khoảng 50 người bị bắt giam. Theo công luận và nhiều luật sư, họ đã bị kết tội oan. Đặc biệt bất công là trường hợp quy tội “trốn thuế” cho Điếu Cày và luật sư Lê Quốc Quân để bỏ tù và đối xử tàn nhẫn với họ, trong khi vô số cá nhân, công ty, đại gia, người trong giới biểu diễn…thiếu thuế hàng chục, hàng trăm tỉ đồng, thì chỉ truy thu và được gọi là “kê khai thiếu chứ không phải trốn thuế,”(theo trả lời PV của bà Lê Thị Thu Hương, Phó cục trưởng Cục thuế TP HCM- Theo VNExpress- 27/7/2013)

Gần đây, việc bị dồn vào tình thế phải tuyệt thực liên tiếp của một số tù nhân lương tâm như Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân, Điếu Cày…và cuộc nổi dậy bất đắc dĩ của tù nhân tại trại giam Z30 A Xuân Lộc – Đồng Nai ngày 30/6/2013 vừa rồi đã lại làm phẫn nộ thêm nhiều người có lương tri trong và ngoài nước.

Hiện trạng ấy khiến cho dư luận đặt ra nhiều câu hỏi nhức nhối. Có khôn ngoan không, khi nhà chức trách đang chọn cách giải quyết những vấn nạn chính trị - kinh tế- xã hội bằng súng và xiềng xích đe nẹt tự do ngôn luận thay vì cải cách thể chế và cải cách kinh tế?

Chỉ tìm cách đổ lỗi cho các “thế lực thù địch diễn biến hòa bình” bên ngoài chứ không cắt bỏ khối ung bướu ngay trong thể chế, đó thực ra là một sự “tự sát”, không những làm trầm trọng thêm các vấn đề cấp bách hiện nay mà còn khiến VN càng thêm giảm uy tín và khiến cộng đồng quốc tế không thể làm ngơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét