Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Mấy lời với 16 vị trong Bộ Chính trị ĐCSVN

Một cựu chiến binh Hà Nội

                      
                         

Các vị trong bộ chính trị ĐCSVN thân mến;

Tự bỏ đi cái quyền, cái lợi khi mình đang được hưởng thụ quả là khó, song vì nước vì dân tôi mong rằng, trước hết là 16 vị trong bộ CT hãy tự nhận thấy rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng CS đất nước ta đã tụt hậu quá xa đối với các nước trong khu vực về mọi mặt, đời sống xh đi xuống, quan tham tràn nan, vô phương khắc phục.

Chính sự độc quyền lãnh đạo của ĐCS các vị, đã không trọn được những nhân tài có tâm, có tầm để phục vụ đất nước, đưa đất nước đi nên. DT ta không thiếu nhân tài, khi đất nước ta có nền dân chủ thực sự, mọi sẽ cống hiến hết sức mình cho sự phát triển đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc và chúng ta được ngẩng cao đầu với thế giới. Chỉ có cạnh tranh lành mạnh giữa các đảng chính trị mới trọn được nhận tài thực sự.



Để đổi mới toàn diện, tận gốc của vấn đề này cần thay đổi điều 4 hiến pháp, điều 4 qui định nên có 3 đảng, các đảng bình đẳng như nhau, VD: Đảng CS, Đảng Dân Chủ, đảng Xã Hội, ai tham gia đảng nào là tuỳ ý. Chỉ cần thế, có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các Đảng thì mọi vấn nạn sẽ nhanh chóng được giải quyết, và sự phát triển sẽ theo đúng qui luật.
Trước khi chưng cầu dân ý về hiến pháp, cần có tranh luận trực tiếp trên truyền hình, giữa các tri thức đang đề nghị đa đảng và lãnh đạo hiện thời. Tranh luận như thế người dân mới thấy được cái hay, cái dở để nd hiểu được sâu hơn nên đa đảng hay không đa đảng, và nếu đa đảng thì đa đảng như thế nào?

Trước khi thực hiện tiến trình dân chủ và đa đảng, để tỏ lòng cầu thị học hỏi, BCT nên mời các nước tiến tiến như Nhật, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Nga, ÚC….. tham gia tư vấn, để tiến trình dân chủ của chúng ta được phát triển vững chắc, ổn đinh bình yên, không bị kẻ khác quấy phá. Với tấm lòng cầu thị, sự khiêm tốn của các vị trong BCT, chắc chắn chúng ta sẽ nhận được sự giúp đỡ to lớn về mọi mặt của các nước dân chủ tiến tiến, và công cuộc cải cách của chúng ta nhất định thắng lợi, tránh được mâu thuẫn gây bất ổn XH có thể xảy ra..

Các vị trong bộ chính trị làm được điều này, thì trên trang vàng lịch sử DT ta ghi nhận công lao to lớn đảng CSVN, một đảng đã thống nhất đất nước, một đảng quyết tâm dám sửa chữa những sai lầm, biết chia sẻ quyền lực để tiến hành dân chủ hoá thực sự cho đất nước. Làm được điều này chắc chắn DT ta sẽ phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng sánh vai các cường quốc năm châu. Còn ngược lại vẫn cứ duy trì sự độc Đảng toàn trị, thì bệnh hoạn XH ngày càng nhiều, tham nhũng tràn nan, mâu thuẫn XH càng cao, thì chính ĐCSVN sẽ là một vết nhơ, một trang đen tối trong lịch sử của dân tộc VN, và không bao giờ xóa đi được.

Nhân dân ta thật tuyệt vời, sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ Tổ quốc khi có lâm nguy, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo khi có hoạn nạn, Nhưng người CS cầm cờ lãnh đạo đất nước, đã để nhân dân nghèo đói, đất nước chậm phát triển, văn hoá xuống cấp trầm trọng… Trong 63 tỉnh thành từ giám đốc sở đến lãnh đạo TW tiền lương các vị được bao nhiêu? có ai nghèo khó không? trong khi đó rât nhiều người nông dân, công nhân không có đủ tiền ăn, tiền mặc, nhiều vùng nông thôn còn khốn khó không có tiền cho con ăn học… Làm người lãnh đạo mà để nhân dân như vậy các vị có thấy sấu hổ không?

Chúng ta bảo vệ Tổ quốc trước hoạ xâm lăng không chỉ bằng mua sắm nhiều vũ khí như máy bay SU30, SU35, tầu ngầm, hay hệ thống phòng không S300, S400,…. mà cái chính phải bằng lòng tin của nhân dân với chính quyền, với người lãnh đạo, đó mới là sức mạnh của DT ta, lịch sử đã chứng minh điều đó. Sự độc tôn lãnh đạo của Đảng CS không còn phù hợp nữa, Chính sự độc tôn duy ý chí này đã làm tha hoá hầu hết cán bộ đảng viên của các vị, Bản chất của độc quyền thường đi đôi với tham nhũng, tha hóa, mâu thuẫn giữa quan chức và nhân dân mỗi ngày một lớn hơn, và chính nó đã giết chết lòng tin của ND với chính quyền, vậy thì lấy đâu sức mạnh từ ND nữa, và chúng ta làm sao thắng được kẻ thù khi bị xâm lăng.

1 nhận xét:

  1. muốn được như tác giả viết thì nên đi ngủ và sẽ có trong giấc mơ

    Trả lờiXóa