Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Di sản chính trị của Võ Nguyên Giáp là gì?

Lê Quang Trung. Đồng Xa, HN
             

                                                 

 Hàng triệu thanh niên miền bắc đã phơi xác trên chiến trường miền nam, chiến trường biên giới! Hơn năm ngàn năm trăm đồng bào Huế đã vì tài chỉ huy, lòng yêu nước của Võ Nguyên Giáp mà bị thảm sát bằng những kiểu cách man rợ thời kỳ trung cổ.

Nghe theo xúi giục của Trung cộng, Võ Nguyên Giáp đã tham gia ám sát, khủng bố những người quốc gia yêu nước ở Hà Nội đã từng chiến đấu chung với Giáp để chống quân Pháp. Những người nhanh chân chạy khỏi miền bắc vào nam như nhà văn Nhất Linh Nguyễn Tường Tam, ông Nguyễn Thế Truyền… may mắn còn sống sót. Lực lượng ám sát, khủng bố của Giáp đã hoành hành trên khắp miền bắc, lan rộng vào miền trung và cả miền nam!

Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của Trung cộng do sự chỉ huy, điều hợp và sự cung cấp vủ khí của Trung cộng và xương, máu và thịt của người Việt Nam, bắc, trung, nam đều có cả trong cuộc chiến tranh Việt Pháp. Hai bộ chỉ huy của Việt Minh cộng sản Võ Nguyễn Giáp và Trung cộng, Vị Quốc Thanh (tướng chỉ huy cố vấn Trung cộng) chỉ cách xa nhau chưa được một ngàn mét. Tài liệu lịch sử: Đại Thắng Mùa Xuân của Văn Tiến Dũng, một đàn em của Giáp.

Sau những chiến trận liên miên trong gần hai mươi năm, người chết, người chít khăn xô trên khắp mọi thành phố, đô thị lớn nhỏ khắp nước, Võ Nguyễn Giáp đã làm gì, cộng sản Hà Nội đã cho Giáp giữ những chức vụ gì? Vì sao? Cứ nhìn vào sự thật ấy và trả lời đúng câu hỏi thì đấy là con người thật của Võ Nguyên Giáp.



Lòng yêu nước, yêu đồng bào của Võ Nguyên Giáp? Một năm trước ngày bị đứt mạch máu nảo, Giáp còn hãnh diện khoe khang chiến công Mậu Thân Huế, trong khi hình ảnh người dân Huế, phụ nử, trẻ em mặc áo trắng, khăn sô đi chật đường, vừa đi vừa thét gào, đau đớn khóc thương cho người thân của mình bị đoàn quân xâm lăng từ bắc lẻn qua khu phi quân sự vào Huế tấn công và thực hiện cuộc thảm sát quy mô một cách thê thảm không tiền khoán hậu trong suốt lịch sử chiến tranh Việt Nam và trong các cuộc chiến tranh với quân Tàu trong hàng ngàn năm trước đó.

Hình ảnh áo trắng, khăn sô Huế vẫn còn đây cho đến ngày nay. Một trăm năm đô hộ của người Pháp, cuộc sát hại lớn nhất đối với người Việt Nam bị trị chưa đến trăm người.

Hai điều tốt duy nhất Võ Nguyên Giáp có được là vào giờ chót Giáp đã can ngăn vụ để cho Tàu cộng sản khai thác bô xít ở cao nguyên và Giáp đã cảnh giác cả Đỗ Mười lẫn Lê Đức Anh trong vụ hai kẻ này đã củng cố cho Nguyễn Chí Vịnh tư thông với Trung cộng tổ chức kiểm soát, kềm kẹp đảng viên cộng sản. Không bao lâu sau, Võ Nguyên Giáp bị cơn đột quỵ và từ đó Võ Nguyễn Giáp đã không còn tiếng nói nào nữa cho đến ngày chết mới đây.
Các viên tướng Pháp như De Catries lên tiếng ca ngợi Võ Nguyên Giáp vì họ chỉ đứng từ phía bên này chiến tuyến và đã không có thông tin về những gì diễn ra ở phía bên kia chiến tuyến, phía của Việt Minh cộng sản. Họ lên tiếng để tỏ cho thấy tinh thần thượng võ của người Pháp, phần khác chỉ để làm nhẹ đi vết thương khắc sâu trong lòng họ sau khi thất trận Điện Biên Phủ.

Hãy thành thật, hãy đơn giản trình bày những sự thật đơn giản để còn tìm thấy sự tiến bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét