Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Ai Có Biết Gì Về Nguyễn Bá Thanh?

 Người Đà Nẵng

            
          

Nói về nhân vật Nguyễn Bá Thanh?

Tôi thấy khá nhiều người có vẻ ca tụng, tin tưởng và trông chờ một cái gì đó ghê gớm lắm từ nhân vật này. Nhưng mấy ai biết hoặc tỉnh táo để nhìn Bá Thanh là người như thế nào.

Bá Thanh là một con người quê mùa nhưng không chất phác mà lại rất là thô tục và dã man.Thử nhìn vào vụ Cồn Dầu ở Đà Nẵng là thấy sự bạo tàn và dã man của Bá Thanh.

Nhớ lại vụ Tướng công an Trần Văn Thanh bị đưa ra tòa trong lúc phải mang bình dưỡng khí nằm trên xe tải thương là biết bản chất thủ đoạn và man rợ của Bá Thanh là người như thế nào. Và cũng nhân sự kiện đó thì đồng bào ta có thể nhận thấy việc tuyển dụng nhân sự của đảng Cộng sản là như thế nào.


Có một số người thì bảo rằng nhìn Đà Nẵng thay đổi thế này thế kia và tỏ ý tôn vinh Bá Thanh. Những người nào đánh giá Bá Thanh qua việc xây dựng thành phố Đà Nẵng như thế thì tôi cho rất là thiển cận và tăm tối. Thứ nhất là quy hoạch không phải vì mục đích mà quy hoạch. Nếu trong vấn đề quy hoạch đó mà không có những món tiền khổng lồ bỏ túi thì liệu Bá Thanh có làm không?

Có ai biết đất đai ở Đà Nẵng bị giải tỏa, thu hồi và đền bù như thế nào không?

Có ai biết bao nhiêu người dân Đà Nẵng đã phải lâm vào cảnh khốn đốn sau khi quy hoạch không?

Có ai nhớ những bờ kè dọc biển ở Đà Nẵng chỉ một thời gian ngắn sau khi xây dựng thì bị sóng biển đập vỡ và lòi ra ” bê tông cốt tre ” không?

Có ai biết cây cầu Thuận Phước ở Đà Nẵng chỉ khánh thành vài tháng sau thì mặt đường bong tróc lên?

Có một điều rất tội nghiệp là Bá Thanh rất sùng đạo Phật, nhưng lại không biết Nhân Quả là gì. Bá Thanh cho xây nhiều chùa và tượng Phật ở Đà Nẵng, tưởng rằng làm như vậy là sẽ được phù hộ hoặc công đức này kia. Một ngôi chùa được xây dựng ở gần Bãi Buộc trên bán đảo Sơn Trà chưa được bao lâu thì một nhà sư đã phải tự thiêu vì oan khuất do một ‘nhà sư’ quốc doanh ở đó vu oan cho vị đó về vấn đề tiền bạc. Mọi thông tin đều bị cấm bặt nên không ai được biết ngoài những người dân địa phương.

Nghe nói lúc Hồ Cẩm Đào đến Đà Nẵng, Bá Thanh đã tiếp đãi rất hậu hĩnh và có cả việc thỉnh Cẩm Đào về nhà.

Hiện nay ở Đà Nẵng người Tàu sở sở hữu những khu đất rất là đặc biệt, người Việt không thể nào mua được. Bên cạnh đó là những ‘đặc khu’ của người Tàu không một người Việt nào được bước chân vào.

Và Bá Thanh đã từng nhiều lần công khai lên tiếng sùng bái Tàu.

Đại khái là thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét