Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

TẬN CÙNG CỦA SỰ KHỐN NẠN.

facebook.com/phuong.dangbich

                                         Người mặc áo trắng đòi kiểm tra và sau đó giật giải băng         

Với cách tuyên truyền một chiều, liệu có bao nhiêu người Việt Nam biết chuyện ông Lê Hiếu Đằng - nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản?

Tuy vụ việc khá ầm ĩ, nhưng cũng chỉ số ít người quan tâm đến thời cuộc biết đến. Thế mà có kẻ vẫn căm ông lắm. Họ sợ việc một người từng ở cương vị như ông Đằng mà từ bỏ đảng cộng sản, sẽ làm nhiều người suy nghĩ lại chăng? Hay chỉ là việc ông làm khiến họ mất mặt quá?



Trước đây đã có nhiều ngừoi từng là quan chức, tướng lĩnh dám lên tiếng đấu tranh với đảng như ông Hoàng Minh Chính, ông Trần Xuân Bách, ông Trần Độ.... và đòn thù của đảng với các ông trước đây làm nhiều người tuy trong bụng có căm ghét cái thể chế này, cũng phải sợ hãi mà nín thinh. Càng biết rõ nhau, người ta càng sợ.

Nhiều người nhầm tưởng, thời nay tự do đã được nới lỏng hơn xưa. Nhưng tôi vẫn nghĩ, vì phải đáp ứng phần nào điều kiện khi hội nhập với thế giới, nên cực chẳng đã họ không thể bịt miệng người ta nữa thôi. Nhưng không bịt được miệng thì họ bịt đường mưu sinh, khủng bố tinh thần bằng đủ trò ngang ngược, hạ tiện, mà một tay an ninh hay dân phòng gì đó, chặn cửa người dân như vợ chồng ông bà Trâm Khánh thản nhiên tuyên bố: đời còn nhiều thứ vô lý hơn thế cơ!

Dân mình thật ngây thơ. Ngày xưa chưa hội nhập với thế giới, các quan chức có giàu cũng phải giấu như mèo giấu cứt. Hội nhập rồi, kinh tế theo thị trường rồi, các quan chả phải giấu diếm sự giàu có bất minh nữa. Thậm chí rất trơ trẽn trong khi leo lẻo chửi sự thối nát của thế giới tư bản, lại hãnh diện khi xài toàn đồ tư bản, có tiền sang đó du lịch, sang đó mua nhà, gửi con cháu sang đó học toàn những thứ thối tha của tư bản ...

Biết rằng khó so sánh ông Lê Hiếu Đằng với cụ Võ Nguyên Giáp, nhưng tôi không rõ, nếu cụ Giáp cũng từ bỏ đảng, thì khi cụ mất, nhà cầm quyền có tổ chức tang lễ cho cụ không? Cụ chưa từ bỏ đảng mà họ đã khó chịu với cụ lắm rồi, không lờ đi được thì đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt, mà tổ chức Quốc tang cho cụ thôi. Chứ cụ mà từ bỏ đảng thì ...chưa chắc!

Thế mới nói tôi không ngạc nhiên mà chỉ thây ghê tởm và phẫn nộ, khi họ giở trò táng tận lương tâm trong đám tang ông Lê Hiếu Đằng. Đọc tin trên facebook, thấy nói ban đầu có kẻ lén gỡ bỏ các băng tang trên các vòng hoa, sau thì công khai giựt bỏ. Thông tin nói là côn đồ xông vào chùa Xá Lợi (là nơi tổ chức tang lễ cho ông Đằng) để gây rối, giựt bỏ băng tang trên vòng hoa. Nhưng nhà văn Phạm Đình Trọng đã nhận diện được, một trong những tên côn đồ “cổ cồn” chính là công an thành phố, từng đến nhà ông yêu cầu dừng viết bài trên mạng?

Mới đây, người dân phát hiện một phó công an phường đội lốt công nhân khoan cắt đá, để ngăn cản người dân thủ đô tưởng niệm các liệt sĩ Hoàng Sa trên sân vườn hoa Lý Thái Tổ, nay công an lại tiếp tục đội lốt côn đồ giựt băng tang ngay trong đám tang?

Người Việt ai cũng biết câu, “Nghĩa tử là nghĩa tận”, những gì mà nhà cầm quyền đã hành xử, hay dung túng cho kẻ dưới làm bậy đều phải gọi đó là TẬN CÙNG CỦA SỰ KHỐN NẠN! Trời không dung, đất không tha cho các người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét