Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Con đường nào cho VN?

Công Nhân Ba Son

                     

Thuở xưa trận Bạch Đằng Giang có Hội nghị Diên Hồng nức tiếng, các bô lão trong làng đều quyết chiến với giặc ngay khi được hỏi. Ngày nay từ 1974 đến nay VN trải qua nhiều uất ức với người anh em môi hở răng lạnh 16 chữ vàng 4 tốt, chúng chiếm đảo của ta chúng xâm lăng biên giới, ….chúng đang tiến hành thống trị toàn bộ lãnh hải của VN nhưng VN chỉ biết phản đối, hù dọa thưa kiện nhưng vẫn nhùng nhằn phải cân nhắc!? Việc gì phải cân nhắc trong khi chính phủ luôn bảo ràng thế giới ủng hộ VN mà!? Điều này chắc chắn có uẩn khúc bên trong, cụ thể:



1. Có thể công hàm của đồng chí Phạm Văn Đồng là dâng cho TQ HS thiệt nên về mặt luật pháp VN e ngại phải cân nhắc chăng! 

2. Trong nội bộ Đảng CS VN, phe thân TQ chiếm đa số. Người đầu tầu là NGUYỄN PHÚ TRỌNG chưa từng phát biểu chính kiến trước toàn dân rằng đất nước đang lâm nguy, đúng ra ông này phải tuyên bố mới đúng, như vậy không chạy đi đâu được……chắc chắn NPT thuộc phe trục thân TQ.

Một khi người đầu tầu theo TQ thì chắc chắn có đàn em, tay chân rất nhiều. Chính vì vậy mà chính sách kinh tế của VN luôn nghiêng về và lệ thuộc TQ , những dự án mang tầm thế kỷ, quốc gia đều dính đến TQ, thậm chí những địa điểm hiểm yếu của quốc gia cũng có TQ hiện diện, ….những dự án này có rất nhiều nhân sĩ trí thức, tướng lãnh ngăn cảnh nhưng bất thành. 

Nếu nội bộ Đảng trong sạch tức không có phe nhóm của TQ thì chắc chắn VN không hành xử như bấy lâu nay.

3. Con đường nào cho VN? 

Mới đây trên báo Thanhnien online có bài “Điện Biên Phủ trên biển” rất nhiều người ca ngợi, nhưng theo tôi đó là sự hoang tưởng. VN chẳng có cái đinh gì cả mà đòi Điện Biên Phủ trên biển, tàu bè thì rỉ sét, tàu cá thì lóc choc, các tàu chiến quân sự tàu ngầm thì giấu một chỗ không dám động binh, TQ cũng có những thứ ấy gấp nhiều lần chứ không phải lèo tèo vài ba chiếc rồi huênh hoang tự trấn an ca ngợi mình.


Việc thu thập chữ ký ở hải ngoại rồi gửi cho Mỹ cũng bằng thừa, đó chỉ là nhóm nhỏ lẻ tẻ ai mà đáp ứng. Chỉ vì sĩ diện VN đang chơi trò chính trị không xin ai cả, nhưng lại kích người dân hành động thay cho chính phủ. Mỹ sẽ tảng lờ bởi đó không mang tính chính thức của chính quyền VN. Một khi cuộc chiến xảy ra thì Mỹ sẽ nhúng tay vào, khi đó VN lãnh đủ chứ ai vào đây!? Mỹ chỉ bảo vệ đồng minh của mình mà thôi.

VN muốn có sự giúp đỡ thì phải có bạn thân, đó là hình thức liên minh.

Chỉ có con đường thay đổi , thay đổi rất nhiều thứ trong lập trường chính trị….mới là con đường đúng đắn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét