Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Nhà Nước Âm Mưu Để Vét Vàng


Có phải chính phủ CSVN đang âm mưu vét hết vàng trong dân?

              

Những câu trả lời của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình vẫn còn mờ mịt, gây lo ngại cho nhiều người kinh doanh vàng.

Báo VnEconomy trong bản tin hôm Thứ Tư nói thẳng rằng: “Quản lý thị trường vàng: “Thống đốc còn né tránh”...”

Bản tin viết:
“Thống đốc nhận khuyết điểm, song có đại biểu Quốc hội cho rằng ông vẫn né tránh trước các vấn đề nóng của thị trường vàng...

Ngay sau phát biểu của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình về quản lý thị trường vàng trước Quốc hội sáng 31/10, đại biểu Nguyễn Văn Hiến (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có phần phản biện thẳng thắn.

Dẫn lời Ủy ban Kinh tế tại báo cáo thẩm tra là cơ chế quản lý thị trường vàng, kinh doanh vàng chưa mang lại hiệu quả và chưa đạt được mục tiêu đưa giá vàng trong nước sát với giá vàng thế giới, ông Hiến cho rằng nhận định này khác với trình bày của Thống đốc là cơ chế quản lý vàng bước đầu đã mang lại kết quả cực kỳ quan trọng...

Vị đại biểu này cũng không giấu vẻ sốt ruột khi “chúng ta đang ngồi đây và ngoài kia hàng đoàn người đang xếp hàng để chuyển đổi, để kiểm định, để có bao bì mới của SJC và chúng ta cứ thản nhiên là người dân phải tự bảo vệ mình”...”

Trong khi đó, nhà bình luận Trần Sơn trên mạng Dân Làm Báo cảnh báo những người có vàng:

“Vào một ngày đẹp trời nào đó, chính quyền ra thông báo nghiêm cấm việc tích trữ vàng SJC vì đây là thương hiệu độc quyền quốc gia, việc này đã được thông báo từ lâu. Ai có phải kê khai và bán lại cho nhà nước với giá quy định. Bạn phải làm gì? Ngay từ bây giờ hãy khẩn trương quên ngay cái gì có tên gọi SJC. Vàng của bạn thì bạn giữ. Cần thiết vẫn mua bán ở các cửa hàng vàng vẫn đang hoạt động. Tuyệt đối không trữ vàng thương hiệu SJC. Khi chính quyền ra lệnh cấm các cửa hàng vàng tư nhân hoạt động thì bạn hoàn toàn yên tâm, sẽ có ngay một bộ phận không nhỏ len đến tận hang cùng ngõ hẻm sẵn sàng mua bán vàng cho bạn khi bạn có nhu cầu theo đúng giá thị trường hàng hóa...”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét