Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Thế giới đầy bất công. Nhưng Việt Nam mình còn bất công vô số lần hơn các quốc gia tư bản giãy chết.


                                
                      

Thí dụ, nơi đất nước tự hào là đỉnh cao trí tuệ, thứ hạng khoa học của các đaị học Việt Nam đứng xa mịt mù tầm mắt. Thí dụ, nơi tự hào là giai cấp công nhân lãnh đaọ thì công nhân ăn đói liên  tục, và rất nhiều lần xảy ra các nạn ngộ độc tập thể vì  thức ăn bẩn. Thí dụ, nơi tự nhận là đang tiến lên thiên đàng xã hội chủ nghĩa, thì nợ xấu và thất nghiệp tăng vọt...

Do vậy, mãi dâm cũng tăng theo là chuyện dễ hiểu. Có rất nhiều trường hợp  để suy nghĩ....
Bài viết “Tản mạn về mãi dâm” của nhà báo Thiện Tùng trên mạng Bauxite VN đã kể chuyện nhà báo trực tiếp phỏng vấn một thiếu nữ bị bắt giam về tội mãi dâm. Tuy không phải là trường hợp chung cho tất cả, nhưng đây cũng là một điển hình cho một mảng xã hội.

Bài viết kể:

“...Để bổ sung tư liệu cho bài Phóng sự định viết, tôi xin được phỏng vấn cô Y… và chấp nhận thua cuộc:

- Cô bao nhiêu tuổi, học hành đến đâu?

- 19, xong Trung học, đậu Đại học, không có tiền học tiếp.

- Sao không chọn nghề khác mà chọn nghề này?

- Ông giới thiệu giúp đi. Tôi không thân thế nên không thể…

- Cũng son phấn, nữ trang khá đầy đủ chớ bộ…?

- Các thứ ấy như đồ nghề của thợ, không có cũng tìm mọi cách tạo cho có để vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

- Cô có biết hành nghề này phạm pháp không?

- Thân thể tôi do cha mẹ tôi tạo ra, nó thuộc quyền sở hữu của tôi, thắt ngặt tôi bán nó, có ăn cắp ăn kiêu gì của ai đâu mà phạm pháp?.

- Pháp luật quy định vậy mà?

- Nó không hợp với hoàn cảnh của tôi nên tôi không thể thi hành, vì vậy tôi mới bị bắt vào đây.

- Cô hành nghề này, vô tình gây đau khổ cho nhiều người khác như vợ, con, cha, mẹ của những người đàn ông đến với cô?

- Có nỗi khổ đau nào bằng nỗi khổ đau của người con gái phải đem bán cái quý nhứt của đời mình?!
Có tiếng quản trại gọi báo mẹ cô Y… đem cơm đến. Tôi dầu có muốn cũng không hỏi được gì thêm ở cô Y… Khi cô Y… xách cơm vào trong, tôi hỏi mẹ cô Y…

- Chị có biết con gái chị… hành nghề này không mà không can ngăn?

- Có. Nhưng... Ông có biết không, đau xót lắm!... Vợ chồng già tôi hàng ngày đã ăn một phần cuộc đời con gái độc nhứt của mình đó...”

Nhiều trường hợp khác được nhà báo Thiện Tùng kể ở đây: http://boxitvn.blogspot.com.

Ngậm ngùi nào hơn, khi đọc những chuyện đời như thế. Một điểm cần ghi nhận thêm trong bài viết:

chính các cán bộ quan chức đang xài tiền mạnh tay ở các nơi “tươi mát“... khắp quê nhà, vì dân thường làm gì có dư tiền như thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét