Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Bộ chính trị đảng cộng sản VN nên hiểu câu: "chọn bạn mà chơi ! "


The Luc Thu Dich 

            

Không phải vì tôi ở Mỹ lâu mà tôi khen người Mỹ và xã hội Mỹ ! 

Nhưng thẳng thắn mà nói thì xã hội nào cũng có ưu và khuyết điểm của nó ! Xã hội Mỹ , con ngưởi Mỹ , tư duy và cách sống của người Mỹ cũng cò nhiều khuyết điểm chứ không phải toàn hảo !



Giống như một con người , tuy anh có 9 ưu điểm nhưng chỉ 1 khuyết điểm là đã phá nát 9 cái ưu điểm còn lại !

Hay anh chỉ có 1 ưu điểm nhưng có 9 cái xấu thì có khi lại cứu vãn cho cả 9 cái xấu của anh !

Trung Quốc có nhiều ưu điểm có thể vượt trội hơn Hoa Kỳ như dân TQ cần cù chịu khó , bất chấp gian lao , chỉ trong vòng có 25 năm mà đã đưa kinh tế lên hàng số 2 Thế giới ! Địa vị TQ trên trường quốc tế cũng được quan tâm nhiều hơn…..

Nhưng chỉ một khuyết điểm là dân tộc TQ rất xem trọng chủ nghĩa dân tộc , coi khinh các dân tộc khác và tìm đủ mọi cách chèn ép các dân tộc khác khi có dịp ! Trên hết , hầu như người TQ nào cũng thích thú khi xâm lấn hay sát nhập lãnh thổ nước khác vào nước mình và xem đó là sự tự hào !

                   

9 cái đẹp của TQ đã bị 1 cái khuyết điểm là cho phá cách nên TQ không có bạn bè lâu dài , ai chơi với TQ một thời gian là xa lánh !
Hoa Kỳ thì ôi thôi đủ thứ khuyết điểm như : xã hội đầy rẫy trụy lạc , sử dụng súng úng bừa bãi như là thứ Văn Hóa Súng Đạn , tỷ lệ trẻ gái vị thành niên mang bầu cao nhất thế giới ,con người chỉ biết có lợi nhuận , bất chấp đạo đức….

Hoa Kỳ xem như có 9 cái xấu nhưng chỉ 1 cái Tốt là làm cho thế giới ngưỡng mộ và ca ngợi ! Đó là chấp nhận mọi người có quyền khác chính kiến , chấp nhận tất cả các sắc dân trên thế giới cùng sống chung với nhau tại Hoa Kỳ : Từ các giống dân có tính keo kiệt như Do Thái , bủn xỉn chắc bóp như Ấn Độ , mánh mung , gian lận , bẩn , chật và ồn ào như TQ , móc ngoặt và chuyên thích đi tắt và vô kỷ luật như VN , Congo ,Angola , Tunisie, Ai cập… ; băng đảng và ma túy hoành hành như Columbia , Mexico ; gia trưởng trịch thuợng với tôn giáo Hồi quá khích ( khác với Hồi Giáo hòa bình của người Champa ở VN )…. Tất cả đều được Hoa Kỳ đón nhận !!!!
Nhưng điều kỳ lạ là những sắc dân hỗn tạp như vậy mà khi vào Hoa Kỳ thì sau một thời gian sống , họ lại trở nên bao dung và hiền hòa hơn !

Có một lần khi tôi bước vào một Shopping Center. Thấy có vài người đi sau , tôi giữ cửa cho họ bước vào. Họ đều là người Á châu nên tôi chưa đoán được họ thuộc sắc dân nào thì một phụ nữ trong bọn họ chợt hỏi tôi : ” Chắc anh không phải là người Hoa? ” Tôi đáp : Tôi là người VN

Bà ta nói với tôi : ” Tôi cũng đoán anh không phải là người Hoa vì không có một người Hoa nào mở cửa cho một người khác bao giờ !! ”
Những thói quen mở cửa cho người khác khi thấy họ đi sau mình ,ý thức không xả rác nơi công cộng hay bạn có thể quan sát thấy là không có một người Mỹ nào…búng tàn thuốc điệu nghệ như các Loan Mặt Nhung ở VN thì bạn sẽ làm bạn suy nghĩ về người Mỹ ! Người Mỹ lúc nào khi hút xong cũng dí tàn thuốc dưới gót chân cho tắt hẳn để tránh hỏa hoạn , không như một ông VN , ông Tàu hay ông Phi Châu … hút xong là quăng ra ngoài đường !

Bởi vậy , những tên độc tài ,tham nhũng , xấu xa nhất hay những người dân bình thuờng của các nước , họ vẫn mong con cái họ được lớn lên và học hành tại Mỹ ! Họ đã lưu manh xấu xa nhưng họ vẫn muốn con cái họ lớn lên không phải giống như họ !

Chưa có một siêu cường nào như Mỹ phải làm hàng rào , kiểm soát biên giới để đề phòng các dân tộc khác trốn qua Hoa Kỳ sinh sống ! Trong khi TQ , họ càng muốn thả lỏng biên giới để cho dân họ tràn sang , tranh cướp việc làm và tuôn hàng hóa để giết chết các quốc gia láng giềng !

Chọn bạn mà chơi ! Gần mực thì đen , gần đèn thì sáng !

Cho dù anh có 5000 năm Văn Hiến Vẻ Vang hay 8 ngàn năm lập quốc như TQ hay Ai Cập…. với 9 cái tinh hoa Hán tộc nổi bật nhưng chỉ một cái xấu xa ích kỷ , hèn mọn và tiểu nhân trong cư xử thì niềm tự hào của anh đã đi vào…thùng rác !

Tôi có tiếp xúc nhiều cựu quân nhân Hoa Kỳ và hầu như ai cũng buồn về cuộc chiến ở VN ! Họ cũng tự hào là đã chiến đấu theo tiếng gọi của Tổ Quốc và giúp Miền Nam bảo vệ tự do ! Nhưng chưa bao giờ họ khoe khoang thành tích giết bao nhiêu Việt Cộng của họ ! Ngay những quân nhân Hoa Kỳ đã từng giao tranh với quân đội Miền Bắc ác liệt nhất họ cũng cảm thấy áy náy khi bắn hạ địch thủ , có người bị mặc cảm là giết người( dù trong chiến tranh ) đã tự tìm cái chết để giải thoát !

Trên một khía cạnh nhân bản , người Mỹ không bao giờ thù dai hay thích sống trong thù hận ! Cứ nhìn Đức Quốc Xã , Nhật Bản bị đánh bại rồi Hoa Kỳ lại quay lại giúp đỡ tái thiết thì thấy 1 cái tốt này đã xóa đi 9 cái xấu xa của họ !

Với TQ , họ cao thuợng hơn Hoa Kỳ? Họ sẽ giúp tái thiết?

Ngay cả TQ, sau hàng loạt những Bước Nhảy Vọt kinh tế thất bại làm chết 60 triệu người dưới tay Mao Trạch Đông , thế mà Hoa Kỳ vẫn giang tay giúp đỡ để tái thiết ! Cứ cho rằng Hoa Kỳ lợi dụng TQ để cùng chống LX , nhưng cho đến nay , máu của người TQ chưa đổ ra một giọt nào !

Cứ nhìn TQ đối xử với VN sau chiến tranh như giúp Pol Pot đánh VN , gây sức ép kinh tế , đòi lại nợ….

9 cái tốt của TQ đã bị 1 cái xấu làm tan biến như bọt nước !

Cứ nhìn VN với 9 cái Tốt như giúp nhân dân Khmer chận đứng được nạn diệt chủng , gây dựng lại đổ vỡ cho dân tộc Khmer từ đống tro tàn…. Nhưng 10 năm chiếm đóng tại đây đã gây cho dân Khmer một mối thù sâu sắc ! 1 cái xấu đã phá tan đi 9 cái Tốt kia chỉ trong nháy mắt !

Hậu quả ngày nay là Kampuchea không còn nhớ gì đến ơn nghĩa cứu nạn của VN mà họ lại quay trở lại với TQ ( kẻ giúp Pol Pot diệt chủng dân Khmer ) trở thành một mối đe dọa y như thời Pol Pot tại biên giới Tây Nam !


1 nhận xét:

  1. chẩn những chúng lấn đất, lấn biển, mà còn đan dân biến nhân dân ta trở nên bằng cùng, TQ và CS đan dần làm điều đó, bọn CS sợ hải TQ và ủm hộ cho chúng giúp đở Lào xây dựng đập xayabury , trên sông mê công làm cho vùng đồng bằng sông cửu long chúng ta, một trong những vùng sản xuấn lúa gạo chúng ta sẽ đi về đâu, khi đồng băng sông cửu long dưa vào nguôn phu sa chủ yếu của dòng sông này, nhân ta trong vòng 7 năm tớ sẽ sống ra ao khi dòng sông ngày càn cạn kiệt nguồn nước.
    Anh em ta điều là những nhà trí thức nhưng anh em chỉ biết nói thì bọn CS sẽ chết à, nếu chúng ta không có một hành động cụ thể, để thể hiện mình chứ, hay anh em đã sợ nhà tù của bọn CS roi, khi mình cần xự giúp đở của các anh em thì không có một anh em nào giúp mình cả , dù một câu động viên, anh em chỉ biết bàng về tình hình biển đông, tình hình thế giới thì như vậy bọn CS sẽ đầu hành à, anh em đã quên bọn CS đã làm gì vào mùa xuân 1968 à, mình muốn kỉ niệm năm 1968 ấy cho bọn CS thấy anh em ta quẩn chưa quên, tết sấp đến mà anh em chẩn có làm gì, ngày qua ngày càn làm cho mình buôn thêm khi thấy bọn CS vẩn còn đó, anh em nếu ai còn chúc gì của chế độ việt nam cộng Hòa, thì xin anh em giúp mình hành động gì một việt nam tự do trong ngày tết này, mình đan cần một số cờ việt nam Cộng Hòa, 1 máy vi tín, một máy in, 1 máy photo, mong anh em giúp đở mình, hây một sáng kiến cũng được mình rất cảm ơn, mình không sở các nhà tù của bọn CS, anh em vẩn còn nhớn chính vào mùa xuân năm 1968 bọn CS đã làm cho biết bao nhiêu người không được đoán một cái tết an lành, đãm làm cho biết bao nhiêu người phải xa nhau mãi mãi, vào năm 1968 ấy chính bọn CS đã phá vở một hiệp định đây bao người phải đoán một cái tết trong máu và lửa,chính gì mình hiểu nối đau đó của bọn CS đã làm , mình muốn kỉ niệm ngày tết mậu thân năm ấy, mình định hành động gì một việt nam tự do, ngay tại nơi mình đang sống, để cho bọn CS thấy chế độ VNTD vẩn còn đó và một việt nam tự do đan dần đứng lên,như gì nơi mình ở là một vùng nông thôn nên mình không có đủ một số thứ nên mới nhơ anh em đóng góp cho mình, anh em ta chất đã nghe về vụ tại nhà thờ thái hà, vụ tại ca mau, và chất anh em ta cũng đã nghe về một mùa xuân arap nhưng anh em ta có rút ga gì từ nhưng việc ấy, mình thì chỉ có một hoài vọng nhỏ cho một mùa xuân 1968, để cho bọn CS thấy được ý trí của anh em ta, mình thì chỉ có ý nghỉ như thế nếu anh em nào có ý hay hơn xin góp ý mình xin cảm ơn, để anh em ta có một hành động nhất quá , và đồng lòng cho bọn CS thấy, hoặc anh em nào có những công nghệ nào giúp ích cho việc chống CS thì xin anh em chỉ dạy thêm cho mình mình rất cảm ơn anh em anh em cũng thông cảm cho mình gì mình không có học thức cao nên mình viết có gì sai xoát mong anh em bỏ qua, gì thời giáng quá rấp mình không kịp chỉnh sửa lại mong anh em thong cảm. anh em ủm hộ mình xin gửi vào tài khoản ngân hàng AGRIBANK số tài khoản 9704050664910366, hoặc qua địa chỉ

    Jack_jack_02@yahoo.com.vn , anh em hay đồng lòng một mùa xuân không bình yên đối với bọn CS

    Trả lờiXóa