Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

“PHẢI CÓ CÁI NHÌN KHÁCH QUAN KHOA HỌC, BIỆN CHỨNG”

 Lội Sông Dọc 

                 

Chào các bạn ! Tên tôi là Lội Sông Dọc. Các bạn đừng ngạc nhiên với cái tên mới lạ này nhé! Sở dĩ tôi lấy tên đó là vì: Mọi người muốn sang bờ, thì chỉ lội ngang qua sông .Nhưng tôi nguyên cứu lí luận về chủ nghĩa Mác- Lê và có bằng GS tiến sĩ xịn đoàng hoàng nhé {Không phải bằng giả đâu}. Chủ nghĩa Mác -Lê “biện chứng” rằng: Muốn sang bờ phải lội dọc sông {lội sông dọc} cơ. Và tên của tôi bắt nguồn từ đó.

Để có bằng GSTS lý luận Mác- Lê học mệt lắm , rắc rối lắm . Chung quy cô đọng lại tôi chỉ còn nhớ mấy từ: PHẢI CÓ CÁI NHÌN KHÁCH QUAN KHOA HỌC, BIỆN CHỨNG. Các bạn đừng đùa. Đây là câu thần chú, bảo bối của tôi đấy. Ở các hội nghị , giảng đường tôi đều phải dùng mấy từ này. Thế mà “khối anh sợ tôi đấy !”.



Tiếp xúc với dân cày, cử tri tôi cũng nói ” phải có cái nhìn khách quan khoa học, biện chứng”. Mấy từ này dân cày cho đến các cụ bô lão không hiểu được cứ đẫn mặt ra. Mà tôi có kinh nghiệm rồi. Phải dùng từ ngữ nói cho dân đéo hiểu, thì dân mới bảo mình có bằng GSTS lí luận “xịn” chứ !. Dùng từ dễ hiểu, thì dân bảo mình mua bằng GSTS như các quan chức khác à!.

Hôm rồi chót nói chuyện ” Đường Tăng đưa hối lộ”. Dân mạng xôn xao bảo: Sao mình tốt nghiệp Bách khoa Hà Nội khoa văn mà chẳng hiểu đéo gì về ngụ ý của nhà văn, lại còn vô lễ với phật giáo. Thực ra, mình già rồi, đầu 6 đít chơi vơi, tóc bạc trắng rồi, đầu óc cũng lú lẫn thật. Nhưng may có đồng chí đại biểu quốc hội Thượng tọa Thích gì nhỉ ?… Mình quên rồi…. Thích??? … Thích??? … Thích Mắn Tôm??? . …Không phải Thích Mắn Tôm !!! . Thích??? ….Mình quyên mất họ tên rồi !!!.Lú lẫn thật rồi !!!. À mình nhớ ra rồi đồng chí thượng tọa đại biểu quốc hội Thích Nịnh Đảng !!! . Đúng rồi đồng chí Thích Nịnh Đảng !!!. May mà đồng chí cùng lý tưởng Mác- lê, nên không phản đối mình. Hú ví…Thực ra mình muốn bảo với dân là ” Có quyền lực, thì có tham nhũng ”, để họ thông cảm với cán bộ, quan chức cách mạng ta tham nhũng thôi, chứ đâu có ý tố cao Đức Phật tham nhũng. Lú Lẫm, Lẩm cẩm thật rồi !

Này, các bạn đừng có hí hí tóe miệng ra cười tôi nhé ! Hãy nhìn những người công nhân, nông dân cần lao làm quần quật 10-12 tiếng suốt ngày may ra mới đủ ăn. Còn lại phải đẻ giành tiền “phong bao, phong bì” cho giáo viên, bác sĩ và quan chức nữa chứ . Tớ đây vốn liếng bây giờ như các bạn biết đấy chỉ phọt phẹt còn nhớ mấy câu thần chú “PHẢI CÓ CÁI NHÌN KHÁCH QUAN KHOA HỌC, BIỆN CHỨNG”. Chả phải “phong bì” cho thằng nào cả . Đi đâu, ở đâu cũng chỉ nói vậy thôi. Nhưng tớ có tất cả : DANH VỌNG NÀY, NGƯỜI PHỤC VỤ NÀY, TRỢ LÝ NÀY, BÁC SĨ RIÊNG NÀY, VỆ SĨ NÀY. Mà tớ đi ra nước ngoài hay đến các địa phương còn có đoàn quan chức cao cấp,  GSTS THÁP TÙNG tớ nữa cơ đấy.

Tớ hỏi các bạn nhé: Nếu tớ ủng hộ thay đổi đất nước cho tốt lên ,thì cái bằng GSTS lí luận Mác -Lê của tớ quẳng cho chó nó tha à? , về làm nội trợ cho vợ à?. Không … Không... Không. NHẤT QUYẾT TỚ PHẢI TRUNG THÀNH VỚI CHỦ NGHĨA “LỘI SÔNG DỌC”!!!

Tôi nhắc lại lần nữa, tên tôi là Lội Sông Dọc ! Tôi tự kể về bản thân tôi, Đừng ai thấy giống tôi, Lội Sông Dọc “có tật, mà giật mình” nhé !

Tạm biệt các bạn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét