Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Ai trồng khoai đất này?

Sáu Nghệ                      

              

Cách đây một vài năm. Trong buổi họp giữa các quan chức cao cấp của thành phố Hà Nội với các giới chức Công Giáo của Tổng Giáo Phận Hà Nội.

Vị Tổng Giám Mục Nguyễn Quang Kiệt có nói: "Đi ra ngoại quốc mà cầm cái hộ chiếu của xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì bị đối xử phân biệt. mình cảm thấy nhục nhã lắm.".



Nếu các quan chức nhà nước đừng tự ái, đừng cho mình là cán bộ cấp cao của Đảng Cộng Sản Việt Nam là cho lời nói đó là bị xúc phạm thì các sự việc nó đã khác ở nước ngoài. ( Và dạo đó báo đài và cái đám dư luận viên đã cắt đầu cắt đuôi lời nói của Cha Kiệt và cả một bè lũ đánh hội đồng Cha Kiệt )

Người ta còn nhớ các quan chức lớn ở ngoại quốc cũng không coi cái thể diện quốc gia có ký lô nào.
Một ví dụ, Ông Đại Sứ Lê Văn Bằng có nick name "Bằng Sò " 

Ai ngờ, đường đường là một vị đại sứ mà lại vào khu vực cấm đi ăn trộm sò. Lúc bị cảnh sát tóm tận tay còn ú ớ là mình không biết khu này là khu cấm bắt sò.

Khi cảnh sát đòi còng tay để về bót, thì ngài mới nhận là nhân viên của tòa ngoại giao để được đặc miễn.

Trở lại việc các nữ tiếp viên chôm đồ ở shopping Nhật thì cũng không có gì lạ lắm đâu.

Nhìn trong nước, các quan chức cũng ăn cắp, ăn trộm của công mà làm giầu cũng đâu có làm sao, những việc làm đó là những cái gương đàn lũ con cháu xã hội chủ nghĩa noi theo mà mang ra thực hành.

Vào cái shopping to lớn mà có mỗi một người trông coi, khi mua đồ ra tính tiền thì ra cái máy trả tiền, chỉ khi nào máy móc có sự cố khách hàng cần giúp đỡ thì mới có một ông hay một bà ra giúp. Còn không khách hàng thích mua gì thì cứ thoải mãi ra máy tính tiên.

Quân dân Việt Nam thấy thế thì cho một vài thỏi son vào túi, hay một vài món vào bóp và đi ra tỉnh bơ mà quên trả tiền.

Nghĩ như vậy là thoát, nhưng các ông bà nhà ta đã bị máy nó ghi hình mấy cái mặt mo làm bằng chứng chôm chĩa đồ trong shopping nên mới bị cảnh Sát Nhật mời làm việc. Bà con nhà ta bị cảnh sát lấy lời khai và cho về chẳng có ông bà nào bị bầm mình bầm mẩy và chả có ông nào phải thắt cổ tự tự cả.

Chỉ khổ cho cái xã hội chủ nghĩa Việt Nam là các thông cáo tiếng Việt được treo đầy bằng tiếng Việt:  "Ăn cắp là bị tù 10 năm. Cửa hàng có camera theo dõi vân vân và vân vân.

Đấy, người Việt cầm cái hộ chiếu xã hội chủ nghĩa Việt Nam nó bị nhục vì các ông bà lớn và con cháu các cụ: "Chứ ai trồng khoai đất này"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét