Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

VỞ CHÈO ‘NHẠT’

                          
Như vậy màn đã buông, phường chèo xã nghĩa đã diễn xong một vở chèo nhạt thếch như bao vở diễn trước của đoàn – Như mọi bận vào giờ vãn tuồng màn hạ, ông chèo trưởng đoàn dưới ánh đèn sân khấu, đã có ba lời bốn chuyện như mọi khi cùng mọi người, vo gọn những gì ông nói người ta tóm lại là mọi chuyện đều tốt đẹp (?).
 


Trong cái nôn như mọi người xứ Việt, các bạn hàng chợ của quán ông Tư Bến Nghé, hẹn nhau họp chợ vào đúng sáng hôm nay thứ hai 15/10, chuyện bán rao không ngoài vụ đấu dá Ba Tư, mỗ tôi xin được phép tham gia với tư cách người quan sát. Kết quả cuối cùng của 15 ngày hội nghị trung ương 6 với bao bí mật và đồn đoán cuối cùng chỉ là một vở chèo nỡm khán giả, người xem bị lừa bởi cái quảng cáo ‘phê và tự phê’ như ngầm cho thấy vở hát có nhiều action. Lại thêm phường tung tất cả diễn viên vào vở hát, từ 14 đào kép chánh cùng 175 tên lau nhau cờ hiệu, tất cả múa may quay cuồng trên một sân khấu hoành tá tràng tại thủ đô Hà Lội. Chuyện hát dở lại sắm tuồng lâu, khiến mọi người xem phát bực - Có người nói chúng là lũ bịp, thấy vậy nhưng không phải vậy!

Thôi đi! Ông Tư nói cùng mọi người rằng ai biểu các ông tin tụi Việt cộng mần chi, bao nhiêu kinh nghiệm xương máu hổng nhớ sao, mà nay nghe chúng nói đi tin là thiệt, thì khác chi đổ thóc giống ra ăn. Ông Tư vốn tính người Nam bộc trực nghĩ sao nói làm vậy, ông gần như đại diện cho hầu hết suy nghĩ của mọi người - Ai mà không thất vọng trước kết quả như vậy! Có thể nói mười người như một, cho rằng niềm tin vào cái nhà nước hôm nay của người dân đã mong manh, thì cái An Nam cộng đảng này lại càng làm cho niềm tin của người dân, suy giảm trầm trọng hơn qua cái hội nghị 6 lần này. Có người trong bực tức nói thẳng đồ đạo dức giả xạo ke, bày đặt phê với lại tự phê, có đui cũng thấy một tập thể bao che, dung túng cho nhau
 
Đảng trưởng Trọng lú nói cái đảng cướp sạch này tự nhận thấy sâu sắc trách nhiệm trước những khuyết điểm trên mọi mặt, nhất là về doanh nghiệp nhà nước, còn lúng túng, buông lỏng; kiểm tra, giám sát không chặt chẽ, dẫn đến có nhiều sai phạm, gây tổn thất lớn, để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng. Nói thế là ý những Vinashin-Vinalines, những cái búa tạ này đã đập thẳng vào đầu thằng dân, nay chỉ một câu nhẹ nhàng như thế là giải tỏa tất cả - Cái tên lú gọi riết thành quen, chứ giải quyết như vầy thì có ai còn nghĩ hắn ta lú không? Thà mất tất cả chứ không chịu mất đảng, cái quyết định lần này đã rõ rệt cho thấy chúng bảo vệ đảng trước cái sống còn của dân tộc và đất nước - Hãy mở banh mắt mà nhìn, hỡi những tay mơ một sự hòa hợp hòa giải cùng Vẹm.

Phê bình–Kiểm điểm–Khắc phục, những trình tự đó xưa như trái đất, lần này lại vẫn đem ra hát như mọi bận không biết ngượng “…xiết chặt đội ngũ, tăng cường đoàn kết, thống nhất, giữ vững niềm tin, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy những kết quả bước đầu quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, tạo được sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục những hạn chế…”. Trong khi những vấn nạn người dân phải gánh chịu hôm nay, một nền kinh tế trì trệ, một nhà nước tham nhũng, tự đâu ra, hay từ một thủ tướng nhũng lạm bè phái cho phép các tập đoàn của mình tự tung tự tác đầu tư lan tràn vượt ra ngoài các lĩnh vực chính của họ.

‘Ban Chấp hành Trung ương xin nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn dân, và sẽ cố gắng làm hết sức mình để từng bước khắc phục những sai phạm trong điều hành kinh tế – xã hội vừa qua’. Câu nói này nghe quen lắm, ngày nào Hồ với vài giọt nước mắt cá sấu cũng đã hát câu tương tự trước cái chết của hàng trăm ngàn người vì cải cách ruộng đất - Đấy là những gì mọi người suy nghĩ nghiêm túc, theo kết quả của cuộc họp thứ 6 lần này. Nhưng có những chuyện bên lề của vài anh em cũng nhóm họp chợ hôm nay, họ nói có câu đáng để ta suy gẫm, tuy thoạt nghe nó có vẻ nghịch tai, nhưng đó cũng là ý kiến của anh em mình, mỗ tôi cũng xin nêu lên hầu chuyện cùng quí vị, biết đâu nó lại đúng!!!

Một anh cười hì hì nói –Anh em nói cái gì đâu không hà! Phải vui lên chớ, ăn tiền là cái kết quả như vầy, chứ thằng Dũng Bô xịt mà đi tức nó hạ cánh an toàn, rồi sau đó có thằng khác lên hổng chừng quá cha thằng cũ. Rốt cuộc dân mình chịu khổ vô ích, phải để nó mang vi trùng lây tùm lum tá la, lúc đó thì chế độ khốn nạn này sẽ sụp đổ nhanh phải hôn? Ông Tư Bến Nghé nghe chưa hết câu cự liền –Để nó yên chi cho bất nhơn vậy - Bình tĩnh ông Tư! Nếu chúng đập xong thằng Xà Mâu là sẽ xúm lại hợp với nhau, chúng càng đoàn kết là càng tiêu dân mình, vậy cứ để cho 3D tiếp tục quậy, tự nó diễn biến tự nó sụp, như thằng Liên xô hôm nào, cái đó mới ngon, thử hỏi có ai ở ngoài, không phải là chính nó mà uýnh được nó xụm?

Ha.ha… Hay! Như thế mới hay thưởng cho một ly, vẫn như cũ tức là rồi chúng sẽ kéo nhau xuống hố xả, chúng ta cần tụi nó chết chùm chứ không chỉ một thằng, lúc đó chuyện phải đến sẽ đến, con tàu rệu rả cộng sản sẽ tự chìm. Luật pháp lớn nhất của Việt Nam là điều 4 hiến pháp, tức là sự tồn tại của đảng, thành ra khi chúng làm gì thì chúng phải bảo đảm sự tồn tại của chính chúng, phải thấy sống chết của chúng là tự nơi chúng, nay chúng sống là tự bởi chúng thì cái chết cũng sẽ phải tự do chúng đem đến. Tại sao nói vậy, vì rõ ràng Trọng Lú là đại diện cho những gì cộng đảng, học thuyết Mác Lê đầy mình, còn Dũng Bô xịt là đại diện cho tập đoàn lợi ích mafia, môt bụng cơ hội và tư lợi - Kết qủa hội nghị 6 không kỷ luật được tên trùm tham nhũng này.

Trong cái buồn vui! Chúng ta đã có người buồn khi Xà mâu thắng Lú, tham nhũng thắng bọn cộng đảng, và cái mong muốn triệt tên ăn bẩn khỏi cái tập đoàn bán nước không được thành? Hãy nghĩ cho kỹ để mà vui, vì tay này là cái ung nhọt, đang phá hủy cộng đảng mà bấy lâu dân ta chưa triệt được. Bên cạnh đó cho thấy có bàn tay của Tầu cộng trong chuyện này, qua việc có tin tên sứ tầu Khổng Huyễn Hựu, suốt trong thời gian diễn ra hội nghị đi lại như con thoi, gặp Lê hồng Anh, Đinh thế Huynh, Ngô văn Dụ… để thấy chính sách muốn thủ lợi của ngư ông trong duy trì chuyện trai cò tranh nhau. Vậy đảng cộng sản để chúng chôn nhau, còn bọn xâm lược Tầu phù, thì dân ta đã từng quá quen chuyện quét chúng ra khỏi bờ cõi nước ta - Hãy vững tin!

Việt Nhân (HNPĐ)

1 nhận xét:

  1. Trích lời của Nguyễn Khải(Gặp gỡ cuối năm):"đã diễn dở lại còn diễn cương thì thối bằng...cứt"

    Trả lờiXóa