Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Dân chủ là chìa khóa cho mọi sự phát triển.


Hai Lúa 

               

Mấy bữa nay, cái ông nghi làm nóng bỏng tai diễn đàn lề trái/lề phải Nguyễn Bá Thanh nổi lên như một hót-boy trong sân khấu chính trị. Báo lề phải khen không tiếc lời, hy vọng vào ông Bá Thanh như một Bao Công. Trong đó cũng không ít ý kiến nói rằng, ông Thanh hay thậm chí 10 ông Thanh cũng sẽ chẳng làm gì nổi, vẫy vùng gì được trong một ổ nhền nhện đã chằng chịt đan giăng, bất kỳ con mồi nào, dính vào một vị trí nào đó của cái tổ nhện kia nó sẽ bị bẻ càng khóa mỏ, càng giẫy thì càng bị siết chặt.


Một số người nói, cộng đồng mạng lề trái (lề dân- làm báo mà không có lương) chỉ được cái đả phá, không chọn ông Thanh cho cái ghế nóng “trưởng ban nội chính” thì chọn ai hơn ông Thanh? Một số bác còm sĩ im lặng, không trả lời nổi cho cái câu thọc ngoáy này của các dư luận viên đã được tung ra. Lúa xin thưa như sau:

- Một cá nhân, dù tài giỏi đến đâu nhưng nếu không có thực quyền, đồng thời chỉ làm theo ý kiến của riêng mình thì cũng khó mà thành công. Muôn mặt đời sống xã hội, nó như một khối lập thể, dù tài đến đâu cũng không thể nhìn hết mọi góc khuất nằm ngoài tầm nhìn. Vì vậy các bác thấy, Napoleon giỏi quân sự thế nhưng ông ta vẫn thất bại, đế chế vẫn sụp đổ. Nó không khác gì một vị tướng một mình một ngựa giữa mê hồn trận, Giả sử ông Thanh có thực quyền, ông sẽ “chém ai” , mạnh tay với ai trong khi những kẻ ngồi trên đầu ông Thanh cho tới bây giờ, ai là kẻ không dính chàm hoặc không lú lẫn, mù quáng? 

Marx Lê vẫn hùng hồn tuyên bố, lấy lý luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng làm nền tảng Lý luận. Các ngài ở BCT, các ngài bên tuyên giáo, tư tưởng, trường lý luận….nghiên cứu Marx lê, dạy Marx Lê, vỗ ngực là master về Marx Lê mà ngay cái nguyên lý căn bản nhất của Marx lê cũng không biết, không vận dụng thì họ khác gì những con bò đội nón GSTS? 

Quy luật thứ nhất của chủ nghĩa duy vật biện chứng là “sự thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập”, đó là động lực cho mọi sự phát triển. Thử hỏi, các vị chọn độc đảng, triệt tiêu đấu tranh thì làm sao xh phát triển. Chính xác ra, bọn tư bản là nó vận dụng rất đúng đắn quy luật thứ nhất này, luôn luôn có ít nhất hai đảng thay nhau lãnh đạo đất nước. Vì vậy, chỉ cần xóa bỏ cái thể chế độc đảng này mà nó cưỡng ép nhân dân trong cái điều 4HP thì ai làm lãnh đạo cũng được. Chỉ cần xóa bỏ điều 4HP, vẫn giữ nguyên ban bệ trong chính phủ như hiện nay…..ai làm được, dân giữ lại, không được, mời xuống. Bọn Nhật kia, thay thủ tướng như thay áo, dân vẫn ấm no hạnh phúc, vẫn giàu mạnh thứ 3 trên thế giới dù dân số bằng1/2 dân Mỹ, bằng 1/10 dân TQ. Singapore kia, thu nhập cao nhất thế giới, giàu nhất Asean với dân số chỉ khoảng 5 triệu với gần 1/3 là người nươc ngoài không phải quốc tịch Sing, mà họ chỉ là một quốc đảo bé tạo, diện tích đứng thứ 175/184 quốc gia.

Dân Sing họ tài giỏi hơn người Việt Nam không? xin thưa : không. Người SIng chưa bao giờ đứng ngang với VN về các cuộc thi trí tuệ như toán, cờ vua, bắn súng,….Họ chỉ hơn chúng ta là họ dân chủ. Chính vì dân chủ là một cái sàng rất tốt, nó cho tất cả lên sàng, ai giỏi, đủ bản lĩnh thì ngồi lại. Chính vì dân chủ, nó giúp người ta chọn ra những hạt ngọc, những cái đầu khổng lồ lãnh đạo dân tộc họ. Nó không như VN, mọi thứ phải định hướng, dàn xếp, rồi quy hoạch cán bộ. Dân chủ là chìa khóa cho mọi sự phát triển. 

Cứ để VN tiến lên dân chủ đi, Lúa tôi ủng hộ việc ông Dũng ngồi làm thủ tướng, ông Trọng làm chủ tịch đảng CS của ông ấy, ông Thanh làm trưởng ban nội chính…..và rồi cái sàng nó bắt đầu hoạt động, bản lĩnh thể hiện…..các ông giỏi thì lo gì dân không bầu.

Về kinh tế, cái gì độc quyền cũng trì truệ yếu kém. Các bác thấy, lúc trước liên tục bù lỗ giá điện, bù lỗ xăng dầu. Bọn con buôn mua xăng dầu chở từng tàu đưa qua Campuchia bán kiếm lời. Có những kẻ làm trong xăng dầu, đem qua bán bên Camphuchia, họ giàu nứt tường…..nhưng họ chính là kẻ phá hoại đất nước, thế nhưng dưới con mắt của dân tình họ là đại gia. (xin thưa với các bác, việc này thì Lúa rành lắm, có những hôm, ngồi xem họ bơm xăng dầu, rồi chở qua Campuchia bán mà đau. Có kẻ rủ Lúa hùn hạp nữa nhưng không làm) . Bây giờ thì các bác xem, giá xăng dầu tại Vn cao hơn thế giới cao hơn Mỹ khoảng 30%. Hiện nay có ai đem xăng dần qua Miên bán nữa không? 

Chính vì mọi thứ mập mờ, không dân chủ, không minh bạch, nó là kẽ hở cho những kẻ cơ hội, có thế lực chống lưng, giàu một cách bất chính.

Vì vậy, Lúa tui không ủng hộ một kẻ nào hết, khi mà cái guồng máy, cái ổ nhện độc đảng này vẫn tồn tại. Vậy là rõ nhé. Một ông Bá Thành, 10 ông Bá Thanh thậm chí 1000 ông Bá Thanh cũng chỉ là những con gián.

Hehehe, vì nghe biểu các “Dư luậnn viên ” tới 900 vị, lao vào trận chiến này…..vì vậy Lúa còm dài vậy đó. Xin mời các vị “ăn lương dân làm cái chuyện ruồi bu” lên tiếng cho dân tình cùng nghe. Nói cho các vị biết, cái mà các vị không có mà nó quyết định sự sống còn đó chính là: “sự thật và tính chính danh”. Lúa sẽ phản hồi tất cả các vị. Mời.

1 nhận xét:

  1. Tôi cũng hy vọng có sự đổi mới khi ông Thanh lên làm TBNC, nhưng suy đi nghĩ lại thấy lúa nói đúng quá!

    Trả lờiXóa