Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN ...hiến kế cho Đảng!



The Luc Thu Dich

               

Đây là Mô Hình Dân Chủ Đặc Thù Sáng Tạo cho VN ! Phù hợp với văn hóa và xã hội , hoàn thành việc Xây Dựng các xã Văn Hóa hiệu quả nhất mà Đảng hay đề cao ! Tại sao không làm?


DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN  hết những Đảng viên CSVN đều e ngại là nếu chế độ bị lật đổ thì họ sẽ bị thiệt thòi , đời sống xáo trộn , chưa kể bị mất cả mạng sống vì họ đã gây ra tội ác quá nhiều với dân ! Họ đã làm những điều không tốt với quân nhân , công chúc và nhân dân Miền Nam nên bây giờ họ sợ bị trả thù !

Đây là sự sợ hãi vu vơ và không Logic một chút nào !

Trước hết , với thời đại Tin Học hiện nay , thế giới nhỏ bé chỉ bằng một cái làng nên dư luận không để cho những cuộc trả thù tắm máu kiểu Pol Pot diễn ra ! Chỉ cần kêu gọi Liên Hiệp Quốc gửi quân đội đến giữ trật tự là bảo đảm an toàn ngay ! Điều này tất cả chính quyền dân chủ khi mới thành lập đều phải làm !

Thứ hai là hầu hết đồng bào hải ngoại đã an cư lạc nghiệp và con cái họ sau 37 năm đã thành tài , không ai rỗi hơi mà nghĩ chuyện quay về nước trả thù ,báo oán. Cũng không ai cho phép họ làm chuyện này và chính họ cũng thấm nhuần sự từ bi , bác ái của một nền giáo dục dân chủ và nhân văn nên chẳng ai nghĩ đến chuyện nhỏ mọn này !

Đã gọi là Diễn Biến Hòa Bình là một cuộc cách mạng êm thắm không đổ máu chứ không phải là Bạo Lực Cách Mạng kiểu CS hay làm !

Một chính phủ ngày nay mà gây đổ máu sẽ bị toàn thế giới lên án , tẩy chay ngay lập tức ! Cho nên bắt buộc họ phải thích nghi với thời đại mới là Bất bạo động , tiếp nhận chính quyền trong hợp tác và hòa bình !

Tất cả công nhân viên chức và Công An , cảnh sát đều đi làm lại bình thuờng ! Không ai được cản trở công tác hành chính và trị an của họ ! Những phần tử quá khích sẽ bị trừng trị nếu gây rối loạn mất trật tự !

Nhưng trước hết vẫn là Đảng nên cải cách ôn hòa như Miến Điện ! Nghĩa là ông TBT Trọng đại diện cho Đảng mời các nhân sĩ trí thức đại diện cho dân thảo luận trả tự do cho các người bất đồng chính kiến , cho phép báo tư nhân ra đời ( vì không có báo này họ cũng vào các trang web lề trái đọc , càng tai hại hơn ) , thành lập một Công Viên Biểu Tình để dễ giữ trật tự và ai muốn biểu tình cứ đến đó tụ tập , không cản trở lưu thông , không sợTQ than phiền !

Đảng cho phép bầu cử xã ấp tự do ! Điều này chả có gì lo sợ vì dưới chế độ phong kiến của nước ta , vua chúa vẫn dành cho làng xã tự quản trị ! Do đó mới có câu Phép vua thua lệ làng !

Bây giờ Đảng làm giống như vậy tức là ” Khoan sức dân ” trong thời bình để khi có nguy biến , dân vẫn đứng sau lưng hỗ trợ cho Đảng như thời Nhà Trần , Nhà Lý !

Đảng vẫn nắm quyền từ cấp Tỉnh Ủy trở lên !

Nếu TQ tự hào tuyên bố là sẽ xây dựng một chế độ theo mô hình đắc biệt sáng tạo của TQ thì VN cũng vẫn có mô hình riêng phù hợp với hoàn cảnh VN !

Đây là Chủ Nghĩa Xã Hội phát huy Dân Chủ Hạ Tầng : vừa góp phần xây dựng và củng cố giai cấp Công Nông và vô sản mà Đảng đang làm đại diện , vừa củng cố sự hậu thuẩn của nhân dân cho Đảng !

Mỗi 2 năm một lần , Đảng mở đại hội mời tất cả Xã Trưởng ( do dân bầu ) để tham khảo và lắng nghe nguyện vọng của những vị đại diện dân từ cấp thấp nhất !

Đây là Mô Hình Dân Chủ Đặc Thù Sáng Tạo cho VN ! Phù hợp với văn hóa và xã hội , hoàn thành việc Xây Dựng các xã Văn Hóa hiệu quả nhất mà Đảng hay đề cao ! Tại sao không làm?

Đảng vẫn cử Xã Ủy đến xã để Tư Vấn cho Xã Trưởng do dân bầu ra , vẫn cử Trưởng Công An xã đến làm việc an dân ! Các Xã Ủy và Trưởng Công An Xã sau này sẽ có trình độ từ 2 năm Đại học đến 4 Năm !

Làng xã VN sẽ khởi sắc , Đảng vẫn nắm quyền nhưng vẫn được lòng dân ! Khi hạ tầng cơ sở vững chắc rồi thì việc diệt tham nhũng hay lạm quyền sẽ giảm đi 80 % ! Còn lại 20 % từ Tỉnh đến TƯ , Đảng sẽ quét sạch trong vòng 5 năm !

Các Bầy Sâu tham nhũng sẽ bị cô lập và biết đâu họ lại hóa thành Bướm với đủ màu sắc giúp cho Đảng gây lại uy tín với dân?

***
 Diễn Biến Hòa Bình là nỗi sợ hải của Đảng ! Nhưng nếu suy nghĩ kỹ , Đảng sẽ thấy là DBHB lại chính là có lợi cho Đảng nhiều hơn vì : vừa thoát khỏi sự oán giận của nhân dân , vừa giữ được nước , vừa giữ được Đảng !


Tập Đoàn Quân Nhân Miến Điện trước kia họ cũng sợ như Đảng là cải cách dân chủ họ sẽ mất quyền lực , quyền lợi và ngay cả tính mạng !

Nhưng sau khi qua VN quan sát thì họ thấy rằng thay đổi một cách triệt để ngoạn mục như vậy rất có lợi cho họ hơn là giữ tình trạng bị thế giới lên án , nhân dân thù hận và đất nước sẽ bị Tàu khống chế và đô hộ !

Tất cả quyền lực và quyền lợi của họ vẫn giữ nguyên ! Không sợ ai lật đổ họ và ngay Hoa Kỳ hoan nghênh đến nỗi ngay sau khi đắc cử TT , ông Obam bay sang ngay !

Thử hỏi , nếu Đảng làm như vậy thì sức mạnh của Đảng gia tăng , uy tín cũng gia tăng , toàn dân hoàn toàn đứng sau lưng Đảng , đồng bào hải ngoại 3 triệu người sẽ hãnh diện và gửi thêm tiền về cho đất nước nữa ! Điều chắc chắn là không mất nước và bị Tàu khống chế ! Miến Điện nếu so với VN thì trí tuệ của họ cũng không hơn gì , nhưng tại sao họ làm được? Chỉ vì do thiếu phân tích và sợ hãi vu vơ nên Đảng đã thiếu một tư duy đột phá !

Ngày xưa Tàu đá LX ra để lập bang giao với Mỹ , Tàu đâu có lo là Mỹ sẽ lật đổ họ ! Miến Điện đá Tàu ra theo Mỹ cũng đâu có sợ? Không lẽ VN lại sợ?

Ngay gần ta nhất là Cao Miên , họ đá VN ra và kết thân với Tàu , VN làm gì được họ?

Chỉ có Đảng là u tối và đầu óc chứa toàn bã đậu mới có lối suy nghĩ nực cười như vậy !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét