Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Pháp luật không xử được lãnh đạo thì dân xử...Thượng bất chính hạ tắc loạn!

Phan Bảo Lâm
         

Chiến tranh đã qua từ lâu rồi. Những người tham gia kháng chiến bây giờ không chết cũng đã về hưu từ lâu. Các vị lãnh đạo bây giờ, nói xin lỗi, các vị cũng chả khác gì dân thường, chả có "công lao kháng chiến" gì nữa mà lòe bịp khoe khoang với dân.



Người dân đã có ý kiến rất nhiều về Luật đất đai. Nó không làm lợi cho dân mà chỉ làm lợi cho quan chức. Nó cho phép quan chức đe dọa dân bằng việc thu hồi đất 1 cách vô căn cứ. Nếu nói quan chức thi hành công vụ không có lợi ích gì trong việc cưỡng chế này là không thể tin được. Không có lợi làm sao mà hăng hái nhiệt tình thế. Đặc biệt, đất thu hồi của anh Vươn lại chẳng dùng vào việc gì thì thu hồi để làm gì. Rõ ràng là có "ai đó" đục nước béo cò trong vụ này. Quan chức làm sai chỉ bị xử lý "kiểm điểm rút kinh nghiệm" thì luật pháp là con số 0 (luật chỉ xử dân không xử quan). Xử lý như thế ai làm quan chả được cần gì phải có lãnh đạo "tài giỏi sáng suốt". Xử lý như thế thì việc "góp ý xây dựng Hiến pháp" là trò hề à ? Nếu anh Vươn không chống lại "người thi hành công vụ" thì vụ việc sẽ nhanh chóng bị lờ tịt như biết bao vụ việc khác tương tự. Ví như 1 vụ việc khác ở Tây nguyên cách nay vài năm. Người dân tộc đốt rừng lấy đất trồng cà phê, chính quyền biết nhưng mần thinh. Đợi cho cà phê sắp thu hoạch thì ra lệnh cưỡng chế, cướp không mồ hôi nước mắt của người ta. Mấy cái loại quan chức này nếu không đem xử bắn vài tên thì chúng nó càng láo, không xem người dân ra gì. 

Chạy chức chạy quyền tham nhũng nhiễu loạn như thế mà Bộ Nội vụ vẫn phát biểu "1 bộ phận công chức biến chất" và "không thể giám sát từng công chức được". Bộ Nội vụ không thẩm tra được tư cách quan chức, Bộ Tư pháp không chặn được những quyết định hành chính sai trái thì các vị tự giải tán đi để đỡ tốn tiền thuế của dân nuôi các vị.

 Chiến tranh đã qua từ lâu rồi. Những người tham gia kháng chiến bây giờ không chết cũng đã về hưu từ lâu. Các vị lãnh đạo bây giờ, nói xin lỗi, các vị cũng chả khác gì dân thường, chả có "công lao kháng chiến" gì nữa mà lòe bịp khoe khoang với dân. Bây giờ chỉ còn có pháp luật thôi, ai làm sai là "chém", lãnh đạo hay dân thường đều như nhau. 

Pháp luật không xử được lãnh đạo thì dân xử như vụ anh Vươn, mang luật "rừng" ra trừng công chức. Thượng bất chính hạ tắc loạn. Càng tham nhũng càng loạn và ngược lại. Chừng nào Ban Nội chính chính thức làm việc thì báo cho người dân chúng tôi biết để theo dõi "giám sát" xem cái ban mới thành lập này có thể làm được việc gì ra hồn, hay lại như 2 Bộ ở trên, chỉ tổ tốn cơm của dân.

2 nhận xét:

  1. Nói tham nhũng và chống tham nhũng nhưng sự thật chưa bao giờ thấy có sự nghiêm túc trong công tác này. Đảng càng ngày càng nhiều Đảng Viên tha hóa biến chất, từ cấp cao đến cấp thấp. Địa phương thì khỏi nói, toàn những đảng viên trinh độ cấp 3 hoặc bổ túc văn hóa! Nếu cứ mãi cố tình bao che cho nhau như thế, rồi cũng có lúc bị thải loại theo tiến trình tiến hóa của văn minh nhân loại. Người dân không mù, họ thấy hết. Chỉ là họ chưa ở mức đường cùng mà thôi. Hay là các đồng chí nghĩ vì người dân chưa đến đường cùng nên họ chưa phản kháng, nên các đồng chí tha hồ nhũng nhiễu?

    Trả lờiXóa
  2. Bọn tham quan chó chết. luật pháp con mẹ gi toàn đè dân ra xử, công an giao thông cướp tiền chưa đủ hay sao ma đội mũ bảo hiểm giả bị phạt tiền. Con mẹ chung nó sao không sử bon sản xuất đấy ma đi sử dân.Chúng mày làm không dc năng lực yếu kém lại ép dân.Thế nuôi chúng mày lấy phân a? thà nuôi chó còn hơn.DKM chúng nó ra đường cướp trăng trợn, trước thì lập ra 113, giờ thì lập ra 141, gặp ai cũng xét, ai cũng tra.Rồi trăng trợn cướp bóc, khổ thân mấy bà đi chợ rau chỗ em, đâu có môt hay hai triệu trong người, đi chợ sớm gặp ngay mấy con chó 141, nó cướp sạch của mấy bà lại con xét rồi phá nát rau.Mấy bà kêu trời mà chang ai dám ho he,giờ không biết kiện ai vì kẻ cướp mặc áo cảnh sát. lũ chó chết.Thằng hàng xóm nhà em làm trong đội 141 cả tháng không thấy nó vác mặt về nhà vì sợ dân chửi.Nó đi nghĩa vụ rồi sang làm 141 đấy các bác a, nhà nó co cơ, mới làm năm trời đã mua SH.

    Trả lờiXóa