Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Những sự vụ " nhà dột từ nóc " của " cặp đôi " Thành - Thuận


Nhà báo Lê Phương Dung

 Ông Ðoàn Văn Vươn (thứ hai từ trái) và anh trai Đoàn Văn Sinh (thứ tư từ bên trái) bị đưa ra xét xử tại Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng, ngày 2/4/2013.

Kết thúc Đại hội Đảng lần thứ X Đảng CSVN, công luận cả nước rất bàng hoàng bức xúc thấy Nguyễn Văn Thuận vẫn trúng cử vào Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Đây là thách thức lớn với dư luận chân chính, và thể hiện sự sa đoạ của Đảng bộ Hải Phòng, tiếp tục bị cai trị bởi một ông quan thoái hoá biến chất, tham nhũng trầm trọng. Trong thời gian vừa qua đã có rất nhiều đơn thư tố cáo của cán bộ Đảng viên và nhân dân Hải Phòng để cả nước hiểu rõ hơn về Nguyễn Văn Thuận và bè cánh. Trên thực tế y đã tổ chức bộ máy theo kiểu xã hội đen trong những năm qua và tiếp tục về sau, duy trì bộ máy cầm quyền theo phương pháp của bố nuôi Đỗ Mười đã từng áp đặt cho Hải Phòng. Chúng tôi xin cung cấp cho quý vị những thông tin quan trọng mà gần đây các báo Trung ương đã đề cập:


1). Về tham nhũng và bao che cho chân tay tham nhũng.

- Ngày 8/5/2006 báo Nhân dân ( Cơ quan ngôn luận của Đảng CSVN ), có đăng bài: " Nhiều sai phạm trong dự án cải tạo, nâng cấp Hải Phòng giai đoạn II, bước một ". Phóng viên Duy Hưng có đề cập riêng khâu đền bù giải phóng mặt bằng phục vụ dự án với số tiền chi trả 46,7 tỉ đồng, nhưng chi trả cho các đối tượng sai đến gần 42 tỉ đồng cụ thể việc chi sai này, báo Đời sống và Pháp luật số 56 ra ngày 11/5/2006 đã nêu cụ thể:

+ Bà Nguyễn Thị Thu Hà ( Trú tại 255 Lạch Tray, Ngô Quyền - Hải Phòng ), được đền bù 258 ha đất mặt nước loại 6, tại xã Đầm Bài, huyện Cát Hải nơi bà đầu tư cơ sở sản xuất nuôi trồng thuỷ sản ( giống như trường hợp gia đình Đoàn Văn Vươn ). Số tiền được đền bù là 16,5 tỉ đồng, nhưng bà Hà chỉ nhận được 3,6 tỉ đồng? Số còn lại: Thành phố Hải Phòng cắt lại 3 tỉ đồng, huyện Cát Hải cũng " xơi " 3 tỉ, xã cũng cắt lại gần 7 tỉ, tiền đền bù trên đất là 2 tỉ, thì thực tế bà Hà chỉ nhận được là 730 triệu đồng... Còn nhiều trường hợp khác cũng bị các quan tham Thành phố, Huyện, Xã xà xẻo tương tự, hỏi rằng mức độ tham nhũng của Thuận và tay chân đến mức độ nghiêm trọng như thế nào?

Tại dự án Khu Đô thị mới - Ngã năm sân bay Cát Bi. Thành phố giao cho Cty Thương mại Đầu tư Phát triển Đô thị Hải Phòng làm chủ đầu tư. Cty này đã đem bán 14,190m 2 đất, với giá 51,2 tỉ đồng cho Cty Tư vấn Thiết kế công trình xây dựng Hải Phòng, Cty này lại tiếp tục " sang tay " cho các cá nhân được lãi 11,2 tỉ đồng. Cứ theo cách " mua, bán " này, với tổng số 263,79 ha đất của toàn bộ dự án ( Công ty TMĐTVPTĐTHP cũng là " sân sau " của Thuận ), và tay chân đã bỏ túi số tiền là 2,091 tỉ đồng. Vụ việc bị vỡ lở do các ông kễnh lãnh đạo Cty rút ra 5,92 tỉ đồng chia nhau, đã bị Cơ quan CSĐT Bộ Công An khởi tố ( Báo Lao động số 131 ngày 14/5/2006 đã đăng chi tiết vụ án này ).

- Vụ chia chác đất cho các quan Thành phố vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng ở Đồ Sơn, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ CA..."


Xin quý độc giả theo dõi tiếp ở phần hai về những sự vụ " nhà dột từ nóc " của " cặp đôi " Thành - Thuận vào ngày mai.

Trân trọng cảm ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét