Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Thời cơ đang xuất hiện, một lợị thế cho những người đấu tranh cho dân chủ


Tâm Nguyên

            

Họ đổ riệt cho những ai chống Đảng CS là chống nhà nước. Có điều ai cũng thấy là hiện nay không chỉ có người mình (thể hiện rõ là một số trí thức) chống CS mà cả thế giới chống CS, như vậy theo ông Trọng Lú thì cả thế giới "suy thoái".


Xét trên lý thuyết giấy trắng mực đen thì những ý trên hầu như đúng cả. Thế nhưng trong thực tế thì liệu Đảng CS có để cho xu hướng (chưa nói đến đảng phái) đối lập có thể thực hiện những ý muốn của mình không mặc dù những ý kiến đó đúng với thời đại, hợp lòng dân và mang nhiều yếu tố tiến bộ.

Sự củng cố mọi mặt của CS hiện nay đang được tăng cường hơn trước nhiều, nhất là vấn đề họ gọi là "ổn định an ninh chính trị". Sự tăng cường này thể hiện ở điều họ coi Đảng là nhà nước, là chính quyền và trên cả Tổ quốc. Họ đổ riệt cho những ai chống Đảng CS là chống nhà nước. Có điều ai cũng thấy là hiện nay không chỉ có người mình (thể hiện rõ là một số trí thức) chống CS mà cả thế giới chống CS, như vậy theo ông Trọng Lú thì cả thế giới "suy thoái".

 Ông Mác là người Đức, thế nhưng chính người Đức chống chủ nghiã Mác thì không sao, còn người Việt mình chống chủ nghiã Mác thì không bị người Đức kết tội mà lại bị người mình bỏ tù. Vô lý quá. Hiện nay chỉ có người nước ngoài đầu tư vào nước mình tẩy chay CS thẳng thừng là không bị chính quyền sờ gáy, họ công khai không nhận đảng viên CS vào làm việc. Đây là một lợị thế cho những nhà dân chủ đấu tranh bên cạnh lợi thế khác là internet. Cũng cần phân biệt giữa những người còn thẻ Đảng với những quan chức trung thành với lý tưởng hão huyền chủ nghĩa cộng sản  Đừng hy vọng vào ông Ba Dũng lên làm tổng thống thì tình hình thay đổi. Hiện nay sự đấu tranh giữa các ông lớn chỉ là hiện tượng khuynh đảng (cùng một đảng nhưng có nhiều khuynh hướng khác nhau) đã xuất hiện từ lâu. Trước kia thấy ông Dũng làm thông gia (xui gia) với quan chức chế độ cũ, nhiều người vui mừng vì lóe lên tia hy vọng hòa hợp dân tộc, xóa bỏ hận thù giữa người Việt với người Việt, nhưng lại thấy ông Dũng bỏ tù TS Cù Huy Hà Vũ, người kêu gọi hòa hợp dân tộc thì biết tâm địa của ông Dũng, một con người đầy thủ đoạn, lá mặt lá trái và độc ác, dốt nát và chuyên quyền.

Có lẽ tia hy vọng cuối cùng vào ngày tận thế của chủ nghĩa cộng sản ở nước ta thì chính là sự đổ vỡ của nền kinh tế không thể cứu vãn nổi, dù ông Dũng có cho con cái nắm những mũi nhọn của nền kinh tế cũng không thể sứu vãn nổi thì lúc đó nhà nước CS phải nhờ vào "tư bản giẫy chết" cứu vãn. Điều cần làm hiện nay vẫn là giác ngộ quần chúng có nhận thức đúng về vai trò cuả Đảng và công bố những tội ác cuả CS đối với dân tộc ta mà từ trước đến nay CS cứ xuyên tạc và bưng bít. CS sợ nhất là minh bạch và sự thật. Nhiều người biết sự thật và cùng đứng dậy đồng loạt đấu tranh thì có hy vọng CS sớm sụp đổ. Nghĩa là phải đấu tranh chính trị kết hợp với sự suy thoái về kinh tế thì chủ nghĩa cộng sản  mới chóng đến ngày tận thế.

1 nhận xét:

  1. tội của bọn chúng không cần công bố mọi người mọi nhà ai cũng biết .nó quá hèn hạ quá ngu muội.nói lú nhiều lúc sai vì lú có thể trưởng thành .đây trưởng thành rồi nói quàng làm liều thì ta nên gọi nó lafngu đốt thì đúng hơn

    Trả lờiXóa