Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

CÂN BẰNG QUYỀN LỰC.


Trung Hoàng 

               

Chuyến công du Hoa Kỳ của Chủ Tịch Trương Tấn Sang cùng một phái đoàn khá hùng hậu trong lần nầy, cho thấy đường hướng ngoại giao của CSVN càng ngày càng đến gần hơn với Hoa Kỳ. Nhất là trên mặt chính trị kinh tế và quốc phòng gia hai nước, theo thời gian sẽ phải đi vào chiều sâu, và luôn được mở rộng những giao lưu tối cần thiết giửa hai nước trong giai đoạn hiện nay.

Tất nhiên, PTDCVN trong và ngoài nước sẽ có được ít nhiều những lợi thế trong đấu tranh, cho dù trong nước không ngừng xảy ra những cuộc trấn áp, bắt bớ những thành viên đấu tranh cho dân chủ, trước khi Chủ Tịch Trương Tấn Sang và phái đoàn đến Hoa Kỳ, theo lời mời của Tổng Thống Obama.
Hai nhân vật tháp tùng cùng Chủ Tịch Trương Tấn Sang trong chuyến công du Hoa Kỳ lần nầy, gây không ít chú ý cho những người quan sát mối tình bang giao giửa Hoa Kỳ và Việt Nam, đó chính là Bộ Trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh và đặc biệt là Thứ Trưởng Quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh. Điều nầy cho thấy trong chuyến công du Hoa Kỳ lần nầy, sẽ có không ít những biến đổi trong hướng ngoại giao gia hai nước, sau khi Chủ Tịch Trương Tấn Sang đã có cuộc phải sang Trung Quốc, và buộc phải ký kết một số nhượng bộ phải có đối với Trung Quốc, một cơ hội rất tốt cho Hoa Kỳ và cả Việt Nam trên hướng tiến xích lại gần nhau hơn nữa. Tổng Thống Obama hẵn nhiên là sẽ không bao giờ bỏ qua một cơ thế thuận lợi, khi mà chính những nhà lảnh đạo CSBK đã tạo cho Hoa Kỳ và Việt Nam cơ hội tốt đẹp nầy.



Tổng Thống Obama sẽ phải nhắc nhở các nhà lãnh đạo ĐCSVN về vấn đề nhân quyền trong nước của Việt Nam, nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ đặt nặng vấn đề nhân quyền, hơn vấn đề chính trị quốc phòng và kinh tế gia hai nước trong giai đoạn hiện nay, trước sự trổi dậy gây hấn không ngừng, trên cả hai phía Bắc và Đông Nam Á Châu Thái Bình Dương của bá quyền bành trướng Bắc Kinh cục kỳ hung hãn. Tình Báo và Bàn Tay Đen của CSBK ở trong và ngoài nước, sẽ không ngừng tìm đủ mọi cách, để Hoa Kỳ và Việt Nam không có được sự gắng kết chặt chẻ hơn nữa; bởi vì sự kết chặt đó, chắc chắn sẽ làm cho Trung Quốc hoàn toàn bất lợi, và sẽ phải tự rơi vào thế cô lập chính mình, mà đó là vấn đề sinh tử phải đến, giành cho kẻ bá quyền bành trướng hung hăn và ngạo mạn như CSBK hiện nay.

Những chuyến công du mới đây của Phó Tổng Thống Hoa Kỳ ở khu vực Đông Nam Á, đã cho thấy quyết định thực hiện sự tái cân bằng võ trang trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương là hướng nhắm tới chủ yếu của Hoa Kỳ. Chính sách ngoại giao chính trị nước đôi đối với CSBK của Hoa Kỳ đang được thực hiện cùng một lúc, ve vãn để lợi dụng cái hầu bao rổn rãng của Bắc Kinh, nhưng đồng thời cũng không ngừng bố trí lực lượng khá hùng hậu, với những VÒNG ĐAI THÉP cc kỳ hữu hiệu bao quanh Trung Quốc. Chính sách nước đôi đó, cũng đã khiến cho các nhà lảnh đạo CSVN lơ lững với đường lối ngoại giao đa cực, đầy kịch tính và linh hoạt để đáp ứng được với cơ thế hiện tại. Nga Nhật Ấn và Âu Châu là những đối trọng của CSVN, tạo thêm nhiều cực ngoại giao, trước nền ngoại giao mở rộng thông tin toàn cầu, ngỏ hầu cho một sự chuẩn bị trước khi Biển Đông dậy sóng. Trang bị và HIỆN ĐẠI HOÁ HẢI QUÂN là hướng chủ yếu trước mắt của CSVN ngày nay.

Nền bang giao Mỹ Việt không ít thì nhiều sẽ có biến chuyển sau chuyến công du của Chủ Tịch Trương Tấn Sang, một thay đổi không chỉ có lợi riêng gì cho Hoa Kỳ, mà cả dân tộc và đất nước Việt Nam trước hiểm nạn bá quyền bành trướng cục kỳ hung hãn của CSBK ngày nay. Cân bằng quyền lực gia nền ngoại giao tay ba của Việt Mỹ Trung là điều trước mắt mà Hoa Kỳ và Việt Nam đang hướng tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét