Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Chiếc cầu nối giữa người Mỹ gốc Việt bị "thế lực thù địch" là đồng chí Sơn ngố phá sập

Nguyễn Bách Việt





Những lãnh tụ cộng đồng tổ chức biểu tình, đấu tranh đòi nhân quyền, đem tự do cho quê hương VN bằng ngọn lửa sục sôi trong tim, bằng tâm huyết phun trào với viễn kiến đạt tầm vóc của thời đại hội nhập toàn cầu hóa. Cộng đồng người Việt không cộng-sản khắp thế giới, và công-dân Mỹ gốc Việt là lực lượng chính trị đối lập với đảng độc tài Cộng-sản. Cờ vàng tự do với tính chất linh hoạt hiện đại, hoạt động có mục tiêu, thực hiện có chiến lược và hành động có chiến thuật đã gây ảnh hưởng chính trị ngày một sâu rộng, bao trùm trên nhiều lĩnh vực; có tiếng nói uy tín trên nhiều diễn đàn quốc tế, và có mặt trên khắp các mặt trận đấu tranh dân chủ, có người trong mọi cơ quan chính quyền Mỹ, Canada, Úc, Đức ... 


Giận quá mất khôn, Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã bộc lộ bản chất giận cá (Obama) chém thớt (Việt Kiều), cả họng, rộng mỏ, lớn lối phỉ báng, thóa mạ, và hàm hồ chụp mũ là chống đảng vì $$$. Nhất ngôn hưng bang, nhất ngôn tán bang. Qua sự kiện này, chiếc cầu nối đã bị phá sập do lời phát biểu của đồng chi Sơn Cán ngố Thứ trưởng Ngoại Giao, trái với lời của đồng chí tư chủ tịt sang Mỹ cảm ơn Tổng Thống Obama săn sóc Việt-Kiều, và kêu gọi người Mỹ gốc Việt làm chiếc cầu Dollars. Hiện tượng trống đánh xuống mà kèn thổi ngang, ông nói gà bà nói vịt. Dấu hiệu đảng phân hóa, tan rã và tự đào thải đã xảy ra như nhân dân VN đã khẳng định.

Đây là một mâu thuẫn, không nhất quán và thiếu thiện chí của chính quyền CSVN về vấn đề hòa giải- hòa hợp dân tộc :

1. Nếu ông Sơn là người có trình độ kém cõi, thiếu hiểu biết khi phát biểu câu đó thì làm sao có thể thuyết phục Việt kiều có thể thay đổi tư duy để tin vào CQVN, với những người đại diện có suy nghĩ ấu trĩ như ông Sơn, tức là "Vũ như Cẩn" một CQ không thực tài và không thực sự đại diện cho dân.

2. Nếu ông Sơn là một người có trình độ cao và có hiểu biết rộng, thì khi đại diện cho CQVN để phát biểu những câu như thế làm cho người ta có cảm giác đây là một chính quyền gian ngoa, sảo quyệt. Trong lúc CT Sang nhờ Việt Kiều làm cầu nối, thì Ông Sơn lại chữi vào mặt VK là một bọn vì tiền. Còn đáo để hơn nữa là "thoa trước- đấm sau" chứ không phải "đấm trước- thoa sau".

Lời nói của ông Sơn càng khoét sâu thêm khoảng cách của sự hòa giải- hòa hợp dân tộc. Ngăn chặn tiến trình hòa hợp để phát triển của dân tộc, phát triển một VN giàu mạnh. Những người như ông Sơn mới chính là "thế lực thù địch" đúng nghĩa của dân tộc VN. Nếu CQVN còn có những người sáng suốt thì phải kịp thời ngăn chặn và trừng trị đích đáng những ai có cách nói như ông Sơn để tránh chia rẽ dân tộc. Ngoài ra, các nước khác cũng nhìn vào những trường hợp như thế này để đánh giá sự thiện chí cầu thân của CQVN. Nếu anh em trong nhà mà còn không thương nhau thì làm sao có thể làm thân với người ngoài. Nếu không, những cuộc công du cầu thân của lãnh tụ chỉ là sự giả dối, hoài nghi và đố kỵ mà thôi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét