Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Hãy làm những công việc đúng dắn cần làm, không ai cần “học tấm gương nào” cả.

An Bằng

               

" Nếu muốn sửa đổi bản chất mình, chỉ cần đảng viên CSVN b đảng về với dân, và bắt đầu học lại bài học yêu nước từ Tổ tiên VN, từ dân gian là đủ rồi !"


Không tỏ rõ quyết tâm chống tham nhũng, cái TPP sẽ vuột khỏi tay, cùng các khoảng viện trợ khó mà giải ngân nhanh chóng để đỡ cơn khát ! Trước những giất mơ viện trợ và giao thương với thế giới tư bản giãy chết nhưng giàu có, “10 đại án tham nhũng “ này là khoảng “cam kết ký quỹ” cho sự “minh bạch giả vờ” của chính quyền “độc tài toàn trị” CSVN ! Nhưng có lẽ cũng sẽ không dụ ai được, khi mà cái Cô chế tạo ra 10 đại án vẫn nằm đó và mới được tái khẳng định trong Hiến Pháp, với “điều 4” vẫn để độc quyền lãnh đạo ( và tham nhũng) , để tận diệt Nhân quyền, với “DNNN vẫn đóng vai trò chủ đạo trong Kinh tế” , toàn bộ tài nguyên vẫn là” sỡ hữu (của) toàn ( là) dân …con ông cháu cha“ !

Giết dê tế thần (tài) làm gì nhỉ, bản chất không đổi thì bao nhiêu dê bị tế ,cũng chẵng có “thần” nào hài lòng, trừ ông thần…Tham nhũng ! Nếu muốn sửa đổi bản chất mình, chỉ cần đảng viên CSVN bỏ đảng về với dân, và bắt đầu học lại bài học yêu nước từ Tổ tiên VN, từ dân gian là đủ rồi !



Học cái gì ư – Học đơn giản bài học từ anh Hậu tài xế. Hãy xem, anh Hậu, tài xế lái xe container trong vụ “hôi bia” , sau khi được nhiều người chuyển tiền giúp đỡ, đã có một nghĩa cử mà “cái tập thể đảng viên 86 ngàn tỉ, 500 tỉ…vv” chỉ có thể cúi đầu khoan tay lắng nghe ! Nếu “ học tập và làm theo tấm gương” thì đơn giản là tấm gương gần gũi trong đời thực ngày nay như thế là đủ.

Anh Hậu cảm ơn và từ chối những khoản tiền vẫn còn tiếp tục gởi đến, anh nói “…Tôi bị mất bia phải đối mặt với chuyện bồi thường mấy trăm triệu đồng, nhưng nay không phải bồi thường là may mắn cho tôi rồi. Giờ tôi phải cảm ơn và từ chối nhận tiền thêm nữa vì còn nhiều người nghèo khó hơn tôi” – Nghĩ đến tha nhân trong mọi trường hợp, đó luôn là định nghĩa chính xác nhât cửa Văn minh và Lương thiện!

Đến nay, với 115 triệu đồng do những người tốt trong cộng đồng giúp đỡ, anh nói “ Đây là số tiền của những tấm lòng hảo tâm gửi đến giúp khi tôi gặp hoạn nạn. Vì vậy trong vài ngày nữa, tôi sẽ trích tiền này mang đến cho những người nghèo khổ khác…”

            


Tài xế bị hôi bia trả lại tiền vì nhiều người nhịn ăn gửi ủng hộ

“Vợ chồng tôi hoàn trả lại tiền vì trong đó có nhiều bạn học sinh, sinh viên nhịn ăn sáng góp từng đồng gửi đến ủng hộ gia đình trong lúc khó khăn”,

Xấu hổ, nhục nhã vì nạn hôi của bao nhiêu, thì cách hành xử của anh Hậu và những nghĩa cử của công đồng VN trong chuyện này, lại làm tôi vui mừng và tự hào bấy nhiêu ! Tôi sẽ không “tự hào bóng đá”, không tự hào kết quả thi gà chọi PISA, càng không tự hào về bác, về đảng ta…về lãnh tụ cách mạng vĩ đại , về một dân tộc liên tục Chết để “thắng hai đế quốc” rồi tiếp tục Sống trong đói nghèo bất công.. vv.  Xin tự hào đứng bên tuổi trẻ Blogger VN tranh đấu, tự hào đứng cạnh anh tài xế hiện lương mà thôi !

Tự hào về tấm lòng người VN trong chuyện này nữa. Những hành động như gởi vài ngàn hổ trợ anh Hậu, căng một tấm băng rôn vì không chịu nỗi cảm giác nhục nhã, xấu hổ trong lòng…và từ chối nhận tiền, trao lại tiền đã nhận cho những ai khổ hơn mình… Người ta làm cái việc đơn giản và đúng dắn cần làm, không ai cần “học tấm gương nào” cả, tất cả đều vô danh, không ai nói nhiều những lời đại ngôn, ngợi ca…! Vui vì đó là những phát ngôn “tự phát” và “nghĩa cử tự phát” từ lòng người.

Người dân Việt Nam, dù bị Dối trá, Tham tàn, Bạo ác của CSVN phủ vây, vùi dập trên 83 năm, nhưng những đức tính tốt đẹp vẫn chưa mất đi, lòng người VN vẫn mạnh mẽ hướng thiện! Cần gì phải là một đảng viên CSVN mới sống được như thế !

1 nhận xét:

  1. Doitra va luabip da hanhha ca mot dantoc den muc bao dong. Chua co mot dantoc nao tung chiudung noi thongkho topknot nhu vay.

    Trả lờiXóa