Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRONG TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC TRUNG QUỐC SẼ KHÔNG CÒN Ý ĐỒ XÂM LĂNG ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM NỮA ?

Đại Ngàn

                             

Đây có lẽ là câu hỏi rất quan trọng và thú vị, và tất cả những ai quan tâm đều mong muốn nhanh chóng được biết rõ chiếc chìa khóa thần kỳ của vấn đề ở đây là thế nào.

Hãy nhớ lại ngay sau ngày 30/4/75, ông Lê Duẩn lúc đó là Tổng bí thư đã từng phấn khởi tuyên bố VN từ nay sẽ sạch bóng quân thù, không bất kỳ kẻ địch nào dù hùng mạnh đến đâu còn dám xâm lăng VN nữa.


Sở dĩ Lê Duẩn nói thế vì lúc đó ông ta còn tuyệt đối tin tưởng vào học thuyết mác xít, vào hệ thống các nước CS. Kiểu giống như kiểu “trận chiến này là trận chiến cuối cùng” trong bài Quốc tế ca mà ai cũng rõ. Nhưng chỉ có bốn năm mong manh sau đó, cuộc chiến biên giới Tây Nam đã nổ ra giữa VN và Khmer đỏ, tiếp đến là cuộc chiến cũng không kém tàn khốc giữa VN và TQ ở biên giới phía Bắc.

Quả thật ông Lê Duẩn không hề nhớ đã từng có các cuộc đàn áp của quân đội Liên Xô đối với nhân dân Tiệp Khắc và Hungari, và có cuộc chiến tranh biên giới đã xảy ra nhiều lần giữa LX và TQ, đều là những nước CS.

Thật sự chúng ta cũng không thể quên khi thực dân Pháp đầu tiên xâm chiếm VN, họ ở trong chế độ quân chủ độc đoán và chính nước ta cũng vậy. Điều này cũng đúng với các nước đế quốc châu Âu khác khi đó, như Anh, Hà Lan … Nhưng riêng nước Mỹ, vì đầu tiên đã là một nước dân chủ tự do, nên hoàn toàn đã không xảy ra các cuộc xâm lăng thuộc địa kiểu này.

Trong thời hiện đại, phần lớn các nước tự do dân chủ cũng không hề xảy ra các cuộc xâm lăng giữa các nước liền kề. Mỹ và Canada, Ý và Hy lạp, Pháp và Đức chẳng hạn. Nhưng trái lại, trong thế chiến thứ nhất và thứ hai, các cuộc chiến tranh xâm lược đều xảy ra giữa các nước quân chủ độc đoán hay các nước độc tài. Trường hợp nước Pháp của Napoléon, nước Đức của Hitler, nước Ý của Moussolini tất nhiên mọi người đều biết. Vả cả ngàn năm trước, TQ cứ thường xâm lăng VN cũng như thế.

Tương tự như vậy, những diễn tiến gần đây nhất giữa TQ và VN, không phải là đất nước TQ muốn như vậy, không phải nhân dân TQ muốn như vậy, mà thật sự chính nhà cầm quyền độc tài TQ muốn như vậy. Bởi vì ai cũng biết TQ từ lâu là một nước CS chuyên đoán, và toàn thể quyền lực cả nước đều chỉ nằm duy nhất trong tay các nhân vật lãnh đạo cao nhất, tức là Chủ tịch nước và Bộ Chính Trị đảng CS Trung Quốc. Với quyền lực tập trung như vậy, họ muốn điều gì và thế nào thì toàn bộ máy nhà nước và toàn dân họ đều chỉ theo cùng một hướng thế thôi. Nếu họ muốn trái lại thì hoàn toàn khác. Nhưng tham vọng cá nhân, sự cần thiết bảo toàn địa vị cá nhân, không bao giờ họ lại muốn tình huống ngược lại.

Thế thì, rõ ràng cái chìa khóa vạn năng để chấm dứt và ngăn cản mọi ý đồ xâm lăng của TQ đối với VN ngày hôm nay và trong mai sau là VN phải thực hiện dân chủ hóa đất nước thật sự. Bởi khi VN thực hiện dân chủ hóa được, không lý gì TQ lại không thực hiện, vì toàn thể nhân dân họ sẽ bắt chước nhân dân VN, và bắt buộc nhà cầm quyền của họ cũng phải làm như vậy.

Và khi ấy, với hai nhà nước dân chủ thật sự, hai đất nước dân chủ thật sự, mọi quyền lực đều do dân làm chủ và kiểm soát, mọi vấn đề quyết định gì quan trọng, đều phải được cả lưỡng viện Quốc hội cho phép, khi ấy không còn ai dám tự quyền hay tự tung tự tác, từ đó mọi cuộc xâm lăng một chiều, mọi cuộc chiến tranh phi nghĩa đều không thể nổ ra tùy tiện, khi đó thật sự mới có hòa bình và an ninh trong mỗi nước cũng như trên toàn thế giới.

Bởi ngày nay tất cả mọi nước và phần lớn mọi người trên thế giới đều biết đảo biển Hoàng Sa và Trường Sa thực chất trong lịch sử là của Việt Nam, vậy nhưng nhà cầm quyền TQ vẫn ngang ngược ngụy biện là của họ và đem quân xâm chiếm của ta mà toàn thể nhân dân họ không nói gì được, hoặc bị sự truyên truyền dối gạt của toàn thể guồng máy tuyên truyên mà họ nắm làm cho bị lung lạc và tưởng đó là điều đúng đắn của họ. Đấy cái chìa khóa giải quyết vấn đề để cứu nước của người VN hiện giờ là như thế, còn có thực hiện được hay không, vì lý do này hoặc lý do khác, hay do ở người này hoặc ở người nọ như thế nào đó lại còn là một chuyện khác nữa. Có nghĩa cái chìa khóa đó ngày nay không phải chỉ có TQ nắm mà ngay cả VN cũng có thể nắm được một phần. Nếu người VN vặn thử tua đầu, không lý gì người TQ sẽ không vặn tiếp các tua kế. Như thế có tất cánh cửa hòa bình giữa hai nước sẽ được mở ra lâu dài hoặc vĩnh viễn. Tất cả những ai có đọc được bài viết này hãy cùng nhau nhận xét, bình phẩm, và thẳng thắn góp ý xem sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét