Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

"Ôn cố " với Đồng hương: Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng

Đồ Nghệ

                  

Tôi có xem tin tức, công nhận sắp nghỉ hưu, anh Sinh Hùng nói thật. Cái anh chưa phải là anh hùng, là anh lại không nhận một phần trách nhiệm trong việc điều hành của Chính Phủ, của lãnh đạo hội đồng quản trị mà anh là nhân vật thứ tư, ta thường gọi hội đồng này là BCT.

Từ sau giải phóng đến nay, hội đồng quản trị và Chính Phủ có lo làm đâu mà nói giỏi dỡ.

Tôi nhớ như in kĩ niệm buồn, khói súng giặc 7 ngày còn nồng nặc, ra sân bay đón Lê Duẫn với bao cảm xúc, vừa xuống cầu thang máy bay, ông chửi một tràn, tất cả tan biến. Ai tranh công , ai giành công sao lại xối chỗ này. Giành và tranh thế quái nào được. Từ đó cứ như truyền thống chửi nhau, viết cả hồi kí dài dằng dặt. Cùng nhiệm kì chửi nhau sau lưng, nhiệm kì sau chửi nhiệm kì trước. May nhất là chưa sửa quốc kì và quốc ca.

Công nghiệp hóa thì mới phát triển kinh tế, yêu cầu công nghiệp thì phải tập trung, phải có bất động sản....phải có vốn, có tiền lưu thông. Lãi suất đúng, thuế đúng thì giá thành hạ, lưu thông và tiêu dùng lẹ, giá bán hợp lí dân mua cải thiện được sức lao động.

Nếu làm đúng như vậy thì kinh tế VN phát triển, dân được cải thiện...Điều đó đi ngược yêu cầu phá hoại của Việt gian, phản nước.

Bỏ ít tiền cho chúng chống phá nhau cho bằng thích, đỡ phải dùng đại bác, tốn quá.

Anh Sinh Hùng nên nhường cho nguyễn xuân phúc đi, con nhà nòi đấy. Mất toi lô đất của cụ nguyễn xuân hữu, tại 20 Pasteur, Nha Trang đấy và 12 tỷ của đám nhà thầu cầu đường Nhgệ An tại Quảng Nam, không thì cả lũ cùng toi. Vụ này em chỉ cho chồng cô Tường kế toán, sở tư pháp Khánh Hòa,
chồng cô bị dính vụ ấy. Làm cái che ép mía Quảng Nam mà chờ chết, vậy mà ngồi ghế trực thì làm được cái gì.

Các nước TƯ BẢN nó quá xấu xa, nhưng chỉ rờ mông là bị đuổi việc ngay tức khắc và trốn ngay, Tổng thống xin lỗi liền. Còn nước Nhật, Thái thay thủ tướng như thay áo, nhưng thấy được là xong yên bề, hà cớ gì nam hay nữ. Bà Thủ Tướng Thái Lan là điển hình, chả kinh qua ủy viên, bí thư gì ráo...

Hình như chỉ còn CUBA và Việt Nam là còn hơi CNXH, thôi ta gắng học Thái Lan đi, học Nhật coi bộ vài trăm năm, ít ra làm mẫu về lòng tự tôn dân tộc, nghĩa là đặt quyền lợi dân tộc trên cá nhân. Ngồi lâu mông chè bè ra đi như vịt xấu lắm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét