Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Hiến pháp chỉ nhằm củng cố độc tài, dân không cần cái thứ “hiếp pháp” đó.

XEOMBADINH

                  

Biết rõ rằng đảng đang trên đường thối nát giãy chết không thể cưỡng lại được, về lý cũng như về lòng dân thực tế không có gì để có thể tồn tại một cách chính danh cho quyền lãnh đạo của đảng- nên đảng giở trò mèo bịp bợm”lấy ý kiến sửa đổi…” ra, với thủ đoạn dựa vào đó mà sửa lại sao cho hợp thức hóa sự tồn tại độc trị vĩnh viễn của đảng, điều này thì đứa trẻ con lên ba tuổi là nó đã hiểu được ý đồ của đảng, chứ đừng nói “26 triệu ý kiến., hàng …. cuộc hội thảo đều thống nhất với nội dung dự thảo HP do đảng đề ra”- trò lừa đảo, bịp bợm !


Nếu tự tin về sự ủng hộ của người dân cho phép được độc đảng, độc trị vĩnh viễn của đảng csVN với nhân dân thì đảng cs VN hãy yêu cầu Liên Hiệp Quốc cử quan sát viên đến theo dõi và giám sát trưng cầu ý dân ở VN, cùng cho phép các phóng viên nước ngoài đến theo dõi và đưa tin đi, việc gì phải làm trò mèo “lấy ý kiến” theo kiểu ảo thuật đó ;

Cách làm cụ thể minh bạch khách quan phải là:

trước đó nửa năm, tất cả mọi hệ thống 700 tờ báo của đảng và cả của dân tự do, tất cả blog trên mạng đều đưa tin và đăng công khai (không ngăn cản nhau) dự thảo hiến pháp của đảng, và kiến nghị dự thảo hiến pháp 72 , cùng với tuyên bố công dân tự do, các bản kiến nghị của công giáo VN, các thư ngỏ của các nhân sỹ trí thức gửi đảng, …

Tiến hành công khai lấy ý kiến dân bỏ phiếu kín, nghiêm cấm hù dọa người dân trước trong và sau bỏ phiếu.

• Dưới sự giám sát quốc tế , người dân bằng việc trả lời các câu hỏi trắc nghiệm:

1- Công dân chọn bản dự thảo hiến pháp nào sau đây:

A- Hiến pháp do đảng soạn thảo

B- Hiến pháp do 72 trí thức soạn và kiến nghị (đã có gần 1,5 vạn tên người công khai đăng ký ủng hộ).

2-Công dân ủng hộ hay phản đối với tuyên bố “công dân tự do” của Nguyễn đắc Kiên (8.600 người đã công khai ký tên)

3- Công dân ủng hộ hay phản đối với kiến nghị của công giáo VN về sửa đổi hiến pháp 1992 (với hơn 3 vạn người đã công khai ký tên)

Sau đó, công khai kiểm phiếu dưới sự giám sát quốc tế là biết thực hư liền.

Nếu đàng hoàng, minh bạch, tự tin là dân ủng hộ mình, tin mình và để chứng tỏ mình nghiêm túc thì đảng và nhà nước hãy làm đi, sao cứ phải sợ lẽ phải, cứ phải làm trò úp mở lừa bịp làm gì-quá hèn, quá đểu. Càng loanh quanh không dám trưng cầu dân ý thì càng lộ cái mặt ngoan cố phản động lừa bịp của mình ra.

Đảng không dám nhìn vào sự thật là đảng hèn, đảng đểu, đảng mất dạy, lưu manh và phản động, đảng khốn nan, đảng lừa bịp..

Vì thế, việc tồn tại sự lãnh đạo của đảng là hoàn toàn bất chính. Hiến pháp chỉ nhằm củng cố độc tài thì dân không cần cái thứ “hiếp pháp” đó.

Ai đó đã có nhận xét rất chính xác rằng : cs là cái thứ chủ nghĩa mà nó : “SINH RA TRONG NGHÈO KHỔ NGU MUỘI , TỒN TẠI NHỜ DỐI TRÁ- ÁP ĐẶT VÀ BẠO LỰC, CHẾT ĐI KHI SỰ THẬT BỊ PHƠI BÀY”- đó mới chính là bản chất của các đảng cs hiện nay- điều này lý giải tại sao suốt quá trình tồn tại, hệ thống tuyên truyền (độc quyền riêng đảng) luôn che giấu bưng bít sự thật, những gì thuộc về bản chất yếu kém dối trá, đồng thời ngăn cấm (thậm chí đàn áp )tự do ngôn luận báo chí, biểu tình hội họp -kể cả ngăn cấm người dân truy cập và nói lên tiếng nói tự do trên mạng internet…

2 nhận xét:

  1. Dung vay ,sao dang khong lam nhu the di ma cu om cai mo ly le doc tri cua rieng minh lam cho dan kho xa hoi kem phat trien. can trung cau dan y de cho toan dan lua chon che do cua minh chu khong phai song cuoc song bi ap dat cua bon cong san thoi nat nua.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Phú Trọng tự thúlúc 07:04 9 tháng 6, 2013

    Rất chuẩn. Ngắn gọn và đầy đủ.
    Cộng sản còn tồn tại được là nhờ lừa đảo, bịp bợm, đàn áp bằng vũ lực và khủng bố bằng những trò bẩn thỉu đê tiện (công an rất sợ người dân chụp hình, quay phim) người dân bị bưng bít thông tin, không ý thức được quyền làm người của mình.

    Trả lờiXóa