Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Phải Treo Cờ Tàu?


 Cô Tư Sài Gòn




Cả hai tàu cá của ngư dân trên huyện đảo Lý Sơn đều chịu thiệt hại nặng

Có một điểm khó hiểu, nhưng bây giờ mình mới ngộ ra: tại sao khi tàu Hải Giám 306 của Trung Quốc chận bắt tàu ngư dân Việt, lại chặt cờ Việt?

Đơn giản vì không chịu treo cờ Tàu.

Mình đọc thấy chuyện này qua bài “Chặt cờ và treo cờ…” của Giáo sư Hà Văn Thịnh trên mạng Bauxite VN.

Giáo sư Hà Văn Thịnh viết:



“Một người bạn được mời dự Hội thảo về Biển Đông ở Quảng Ngãi cách đây ít lâu có kể với tôi rằng, điều đau đớn và nhục nhã nhất là khi biết chuyện ngư dân ta, mỗi lần đi đánh bắt xa bờ, muốn sống, an toàn, PHẢI treo cờ Tàu (!)? Tôi hỏi lại tại sao chẳng thấy báo chí nói gì thì “bị” ngộ tiếp là Hội thảo đó có cho báo chí tham dự đâu mà tin với tức!

Câu chuyện khó tin ấy cứ ám ảnh, làm tôi băn khoăn mãi cho đến ngày đọc thấy trên BBC, 9.7.2013: Tàu cá Việt Nam “bị tấn công, chặt cờ”. Thì ra, cái sự thật kinh hoàng đó bị bưng bít, để hóa thành “đối tác chiến lược toàn diện” với kẻ láng giềng tham lam, độc ác, tráo trở rất có thể là chuyện thường ngày…

Bài báo của BBC cho độc giả biết thuyền trưởng tàu QNg 96787 TS, ông Võ Minh Vương, nói tàu của ông bắt đầu ra khơi từ ngày 4/7 và đến ngày 9/7 thì dừng lại gần đảo Phú Lâm, thuộc Hoàng Sa… Ông Vương cho biết khi tàu của ông đang neo đậu thì một chiếc tàu trắng xuất hiện và thả ca nô xuống bám theo tàu của ông.

Sau 15-20 phút truy đuổi, những người này đã "leo lên tàu và dùng dùi cui điện để đánh thuyền trưởng và thủy thủ trên tàu, đồng thời đập phá tàu và tịch thu toàn bộ số cá mới đánh bắt được".

Khi được hỏi những người này nói tiếng gì, ông Vương cho biết là họ "nói tiếng Trung Quốc".

Ông Vương cũng cho biết thêm những người này mặc đồ "sỹ quan hải quân", và một số khác thì mặc "đồ lính rằn ri".

"Họ chỉ hướng Việt Nam nhưng không nói là Việt Nam", ông Vương nói.

"Tôi không chịu thì họ mới chặt hai cây cờ [treo trên tàu], vứt xuống nước".

"Tôi chạy tới lấy cờ lên thì họ đánh tôi ngất xỉu".

Chắc chắn, không một lương tri nào của Trái tim Việt, Hồn Việt có thể chịu nổi sự thật kinh hoàng về nỗi đau đớn nhãn tiền: Muốn đánh cá trên biển trời của ta thì phải hạ cờ ta, treo cờ Tàu; không hạ thì bị chặt, vứt xuống nước; muốn không bị sỉ nhục để lấy cờ lên thì thân tàn, ma dại!...”

Sau đó, Giáo sư Hà Văn Thịnh viết về cái thâm độc, tinh vi của quân Tàu, và bày tỏ lòng tri ân và khâm phục tới các ngư dân -- rằng chính nhờ ngư dân mà Biển Đông chưa tràn ngập cờ Tàu.

GS Thịnh cũng nối kết các sự kiện Trường Sa, Tam Sa, vân vân... và phân tích chiến lược, chiến thuật...

Hóa ra, bây giờ mình mới ngộ ra: đây là chiến dịch cắm cờ giành đất (đúng ra, giành biển)...

1 nhận xét:

  1. đọc bài blog mà không có mmột nhận xét thì cũng kỳ, nhưng nhận xét không tốt thì lại kỳ hơn. Phải nói bài viết rất hay, rất tinh tế, hình ảnh sinh động ví dụ rất nhiều ĐÁNG TIẾC TOÀN NÓI SÀM, NÓI BẬY. HIện trạng về tình hình biển đông ai ai trên thế giới này k biết, không chỉ riêng VN mà có cả Nhật, Philipines. Sự thật về sức mạnh chính trị của TQ và VN thì có thể VN yếu hơn. Nếu không đi theo chính sách Hòa Bình không lẻ phải khỏi binh tạo chiến tranh. Chúng ta muốn xây dựng đất nước giàu đẹp ngày càng pát triển mà muốn dc như vậy phải có Độc Lập Tự Do. Và nếu bây giờ xảy ra chiến tranh thì chẳng khác nào tạo cơ hội cho TQ có cớ làm hại nước nhà. Trong khi thế giới hiện giờ đều đúng về phía ta thì tại sao ta phải làm chuyện dại dột. Tác giả viết blog này không biét có phải là một công nhân hay k nhưng xét về suy nghĩ thì rõ ràng thua một thằng Chăn Bò biết thời thế.

    Trả lờiXóa