Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Theo Mỹ mất Đảng, Theo Tàu mất nước!

Quỳnh Trang. Đại học Kinh tế Quốc dân

             

Dù Trung Quốc có đưa 10 giàn khoan vào thềm lục địa của VN chúng ta cũng không làm gì được. Ta có dám nổ súng trước để khơi mào một cuộc chiến trên biển đánh đuổi giặc Tàu không? Không! Chắc chắn thế. Vì đó là hành động tự sát. Thực lực hải quân của Việt Nam chưa là gì so với Trung Quốc, và hơn nữa chúng ta hoàn toàn đơn độc trong cuộc chiến này. Thế giới sẽ tỏ ra thương hại thay vì chia lửa với VN vì họ nghĩ đấy là cuộc chiến của hai nước anh em cùng ý thức hệ Cộng sản mà thôi.


Ta thường vỗ ngực xưng oai rằng quân đội ta bách chiến bách thắng, rằng từng đánh đuổi các đế quốc thực dân hùng mạnh như Pháp, Mĩ, TQ... Nhưng nên nhớ rằng đó là chúng ta chiến đấu trên địa thế của mình nên tận dụng rất tốt lối đánh du kích và được nhân dân bao bọc. Hơn nữa được cộng đồng quốc tế ủng hộ và giúp sức. Chúng ta đừng tưởng mình tài giỏi mà hãy nghĩ ta yêu độc lập tự do nên phải liều thắng. Nếu nói quân đội ta giỏi thì thử mang quân đi đánh nước người xem có vượt qua được biên giới họ không? Ngày nay cuộc chiến trên biển, coi như một nơi trung lập thì Việt Nam lấy cơ sở đâu mà thắng. Những nước giàu và có quân đội khá mạnh ở gần Trung Quốc như Nhật, Hàn..cũng chẳng dại gì một mình chống Trung Quốc. Họ phải liên minh liên kết quân sự với nhiều nước, đặc biệt là Mỹ. Việt Nam là một nước nhỏ, và còn lạc hậu. Đứng bên cạnh một con quái vật khổng lồ mang tên Trung Quốc luôn có ý định thôn tính nước ta, đáng lẽ chúng ta phải không khéo kết thân với những nước lớn hay thậm chí là liên minh quân sự với họ để khi xây ra chiến tranh chúng ta có chiến hữu sát cánh. Trên thế giới bây giờ Trung Quốc chỉ sợ mỗi Mỹ, Nga thì vì lợi ích của họ và cũng yếu hơn nên đã bắt tay với TQ. Tại sao chúng ta không bắt tay với Mỹ ngay và luôn? Có người sẽ nói ta không muốn lệ thuộc bất cứ nước nào, nhưng ko chơi với Mỹ thì sớm muộn gì VN cũng bị TQ nuốt. Chơi với Mỹ không phải lệ thuộc họ mà là làm bạn làm đồng minh của họ trên cơ sở đôi bên cùng có lợi. 

Thực tế cho thấy nhiều nước làm đồng minh với Mỹ không bao giờ thiệt cả nhưng những ai ngây thơ tin vào Trung Quốc thì bị nó dìm cho tới chết. Đảng ta đã hồn nhiên theo tiếng gọi của 4 chữ tốt và 16 chữ vàng nên ra nông nỗi này đây. Tất cả những người hiểu biết đều công nhận rằng, trong tình thế hiện tại chỉ có Mỹ mới giúp được VN. Những mọi chuyện đâu có dễ thế. Để được Mỹ giúp thì Chế độ cộng sản VN phải thay đổi, phải tôn trọng nhân quyền và có thể tiến tới chế độ dân chủ đa đảng. Điều này cộng sản VN không hề muốn chút nào. Vì đơn giản họ đang nắm quyền lực trong tay thì không ngu gì mà chia sẽ hay bị cạnh tranh bởi những đối thủ khác. Có quyền là có tiền và vô số những lợi ích khác mà. Nên Đảng cộng sản đặt lợi ích của họ cao hơn lợi ích quốc gia nên mới xẩy ra tình thế mắc kẹt như hiện nay: Theo Mỹ mất Đảng, Theo Tàu mất nước!

Xin hãy vì độc lập dân tộc, vì sự phồn vinh của đất nước mà hành động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét